web analytics

ติดต่อเรา

ATP30 โชว์ผลประกอบการ Q1/59

ปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (“ATP30”) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยถึงผลประกอบการงวดไตรมาส 1 ปี 2559 ว่า บริษัทมีรายได้ 69.87 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 63.77 ล้านบาท หรือ ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.10 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 9.57 % โดยมีกำไรสุทธิ 3.32 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 1.69 ล้านบาทหรือปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.63 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 96.45 %

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น จากการให้บริการเดินรถโดยสารรับส่งบุคลากรที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนในด้านต่างๆ ที่ดีขึ้น อาทิ ค่าซ่อมบำรุงรถยนต์ การบริหารการจัดการน้ำมันที่ดีรวมไปถึงการปรับตัวลดลงของราคาน้ำมัน และการควบคุมค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถให้อยู่ในระดับคงที่ ส่งผลให้กำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 16.18 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 23.16% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรขั้นต้น 13.85 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 21.72%

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2 ยังขยายตัวในเกณฑ์ดี โดยล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ารายใหญ่ ที่ใช้บริการของATP30 ร่วมกับผู้ให้บริการรายอื่น เปลี่ยนมาใช้บริการ ATP30 แต่เพียงผู้เดียว โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 2 นี้

นอกจากนี้บริษัทยังมีการรับรู้รายได้จากลูกค้าใหม่จำนวน 3 สัญญา ที่ลงนามสัญญาในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา อีกทั้งบริษัทมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างการเจรจาอีก 3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 2 เช่นเดียวกัน ซึ่งบริษัทมองว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2 เติบโตดีกว่าไตรมาสแรกที่ผ่านมา

“บริษัทยังคงเน้นย้ำเรื่องของการพัฒนาบุคลากร การพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าเชื่อมั่นในบริการและไว้วางใจให้ ATP30 เข้าไปบริหารการเดินรถรับส่งพนักงานเพิ่มขึ้น” นายปิยะ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มจำนวนเที่ยวการให้บริการ รวมถึงจำนวนรถรับส่ง เพื่อรองรับงานที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นในอนาคต และผลักดันให้รายได้ของ ATP30 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้เติบโตมากกว่า 15% ในปีนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *