web analytics

ติดต่อเรา

“ช้างฯ เซอร์กิต” เปิดแทร็กระเบิดความมันส์

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สานต่อความยิ่งใหญ่ เตรียมจัดเทศกาล มอเตอร์สปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ “บุรีรัมย์เฟสติวัล ออฟ สปีด ครั้งที่ 2” ดึงเกมความเร็วระดับพระกาฬ “4 รายการ 4 รูปแบบความมันส์” เอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้แก่ จีที เอเชีย ซีรีส์, ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์, เรโนลต์ คลีโอ คัพ ไชน่า ซีรีส์ และสุดพิเศษกับรถล้อเปิดครั้งแรกในแทร็กแห่งนี้ เอเชียน ฟอร์มูล่า เรโนลต์ ซีรีส์ ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายนนี้
BN1_7164
บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ร่วมกับ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่น แนล จำกัด และ พันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้งสนาม แถลงข่าวจัดการแข่งขันรายการดัง ระดับโลก และ เอเชีย รายการ จีที เอเชีย ซีรีส์ (GT Asia Series) ซึ่งเป็นการแข่งขันรถยนต์ ซูเปอร์คาร์ระดับจีที ชิงแชมป์เอเชีย รวมถึง ศึกทัวร์ริงคาร์ รูปแบบใหม่ของโลก ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ (TCR Asia Series),เรโนลต์ คลีโอ คัพ ไชน่า ซีรีส์ (Renault Clio Cup China Series) และ เอเชียน ฟอร์มูล่า เรโนลต์ ซีรีส์ (Asian Formula Renault Series) ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ต บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 (Buriram Festival of Speed 2016) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 10-12 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
งานแถลงข่าวดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2559 ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท, กรุงเทพฯ  โดยมี เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, โรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, มร. เดวิด โซเนนเชอร์ ผู้ก่อตั้ง เอเชีย เฟสติวัล ออฟ สปีด, สุเมธ อัครพงศ์หัวหน้างานการแข่งขัน และทะเบียนนักกีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการ ผู้อำนวยการบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด, เมญาพิมพ์ สมประสงค์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
เนวิน ชิดชอบ เปิดเผยว่า “ปีนี้ถือเป็นปีที่ 2 ที่สนามช้างฯ จัดการแข่งขันรถยนต์ทาง เรียบ จีที เอเชีย ซีรีส์ และทัวร์ริ่งคาร์รายการ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ ซึ่งปีนี้แตกต่างจากปีที่ผ่านมาแน่นอน เพราะเรามีนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันมากกว่าเดิม ปีที่ผ่านมานั้นเป้าหมายของเราคือ หวังที่จะเห็น เด็กไทยขึ้นโพเดียม แต่ปีนี้เป้าหมายของเราคือ เด็กไทยจะต้องป้องกันโพเดียมเอาไว้ให้ได้ เพราะมันคือ การแข่งขันที่จัดขึ้นในบ้านเกิด
“ทุกวันนี้เมื่อคนไทยได้เข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ๆ มากขึ้นก็ทำให้วงการมอเตอร์สปอร์ต ไทยพัฒนาไปมากขึ้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประเทศไทยมีนักแข่งฝีมือดีเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ติณห์ ศรีตรัย, ปิติ ภิรมย์ภักดี, ณัยณพ ภิรมย์ภักดี, ภูริต ภิรมย์ภักดี, วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ก็อยากให้แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ช่วยกันเข้ามาให้กำลังใจเด็กไทยกันในวันที่ 10-12 มิ.ย.59 กันเยอะๆ รับรองว่าท่าน จะได้สัมผัสกับความมันส์เต็มรูปแบบ หรือท่านใดไม่สะดวกที่จะมาที่สนามช้างฯ ก็สามารถรับชมได้ ทางช่อง 3SD รับรองว่างานนี้จะเป็นการประกาศศักดิ์ดาของนักแข่งรถยนต์ทางเรียบของไทยแน่นอน”
BN1_7310                  BN1_7279
BN1_7214                   BN1_7113
BN1_7126
เทศกาลมอเตอร์สปอร์ต บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 จะนำความมันส์มาเสิร์ฟ แฟนความเร็วชาวไทยถึง 4 รายการ ได้แก่จีที เอเชีย ซีรีส์ (GT Asia Series) ซึ่งเป็นการแข่งขัน รถยนต์ซูเปอร์คาร์ ระดับจีทีชิงแชมป์เอเชีย ที่มีแบรนด์รถแข่งสปอร์ตระดับโลกจากหลากหลายค่าย
ขณะเดียวกันยังเป็นศูนย์รวมนักขับระดับโลก และ นักขับไทยร่วมลุ้นสร้างความสำเร็จในบ้าน เกิด ได้แก่ วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์, ปิติภิรมย์ภักดี และ ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ในรุ่น จีที 3 รวมถึง ภูริต ภิรมย์ภักดี, กันตศักดิ์ กุศิริ และ สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ ในรุ่น จีทีซีนอกจากนี้ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ เอกรัฐ ดิษเจริญ ยังลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ดในสนาม 2 ที่เมืองไทยด้วย
รวมถึงศึกทัวร์ริงคาร์ รายการ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ (TCR Asia Series) การแข่งขันรถยนต์ ทางเรียบประเภททัวริ่งคาร์ รายการใหม่เอี่ยมของโลก ด้วยรถแข่งทัวร์ริ่งคาร์ เครื่องยนต์ 2,000 ซี.ซี. เทอร์โบชาร์จ จากหลากหลายค่ายผู้ผลิต อาทิ ฮอนด้า, ฟอร์ด,โอเปิล, เซียท, ซูบารุ และ ออดี้ เป็นต้น ซึ่งรถแข่งทุกคันทุกรุ่นจะถูกดัดแปลงให้เข้ากฎการแข่งขันเดียวกัน ด้วยหลักการถ่วงดุลย์สมรรถนะ (BOP : Balance of Performance) โดยในปีนี้จะมีนักขับไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ และเพิ่งคว้าแชมป์จากสนามแรกมาครอง ได้แก่ ติณห์ ศรีตรัย จาก ทีม ไทยแลนด์
ขณะเดียวกัน ยังมีการแข่งขันรายการ เรโนลต์ คลีโอ คัพ ไชน่า ซีรีส์ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบ วันเมคเรซ ของกลุ่มนักแข่งที่ใข้รถแข่ง เรโนลต์ คลีโอ อาร์เอส 200 EDC ทั้งหมดกว่า 30 คัน โดยเสน่ห์ของการแข่งขันรายการนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวอย่างสุดมันส์และสไตล์การขับขี่ที่มีความดุดันของ นักขับทุกคน
นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่า หรือ รถแข่งแบบล้อเปิดครั้งแรกของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์รายการ เอเชียน ฟอร์มูล่า เรโนลต์ ซีรีส์ เครื่องยนต์ 2016 ซึ่งเป็นเวทีในการพัฒนานักขับดาวรุ่งในภูมิภาคเอเชีย เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นนักขับระดับโลกต่อไป โดย ผู้ชมจะได้สัมผัส และชมรถแข่งที่เต็มไปด้วยความเร็ว และเทคโนโลยีด้านอากาศพลศาสตร์ที่มีความ สำคัญเช่นเดียวกับรถแข่งฟอร์มูล่าวัน รวมถึงยอดนักขับดาวรุ่งจากทั่วทั้งทวีปมาดวลความเร็วในเมือง ไทย ซึ่งนับเป็นสนามที่ 3 ของฤดูกาลนี้
สำหรับ บุรีรัมย์ เฟสติวัล ออฟ สปีด 2016 นับเป็นครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายนนี้ หลังประสบความสำเร็จ อย่างมากกับการจัดงานในปีที่ผ่านมา โดยนอกจากผู้ชมจะเต็มอิ่มกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตทั้ง 4 รายการแล้ว ยังจะได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศแบบเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตทั้ง บูธสินค้า และกิจกรรม เพื่อความบันเทิงด้านต่างๆ ด้วย
ส่วนบัตรเข้าชมการแข่งขัน ไซด์สแตนด์  ราคา 200 บาท เข้าชมได้ 1 วัน/ราคา 300 บาท เข้าชมได้ 2 วัน, แกรนด์สแตนด์ ราคา500 บาท เข้าชมได้ 1 วัน/ราคา 750 บาท เข้าชมได้ 2 วัน และ บัตรวีไอพี ราคา 1,500 บาท เข้าชมได้ 1 วัน/ราคา 3,000 บาทเข้าชมได้ 2 วัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *