web analytics

ติดต่อเรา

ปางอุ๋งแห่งเมืองสุพรรณ ไม่ไป ไม่ได้แล้ว!

เตรียมกล้องถ่ายรูป เตรียมเมมโมรี่ และเตรียมปอดไปรับโอโซนอันแสนสดชื่นกันเถอะ ! เกริ่นมาขนาดนี้ คงพอจะเดาทาง ออกแล้วใช่ไหมล่ะว่าวันนี้เว็บไซต์ Benewonline จะพาทุกคนไปโลดแล่นในสไตล์ไหน แน่นอนว่าไม่พ้นธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ต้องบอกก่อนเลยนะว่าครั้งนี้ไม่ใช่ธรรมชาติที่ต้องบุกป่าฝ่าดงหรือเดิน ทางไกลไปถึงยอดดอย เพราะคุณสามารถดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันสวยงามได้ ในเวลาเพียงชั่วโมงกว่าจากกรุงเทพ ด้วยระยะทางแค่ร้อยกว่ากิโลเท่านั้น

IMG_5928

อ่าง เก็บน้ำหุบเขาวง หรือ ‘ปางอุ๋ง สุพรรณ’ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่กำลังฮิตติดลมบนอยู่ ณ ขณะนี้ เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและถวิลหาชีวิตที่เรียบง่าย นอกจากความสวยงามของทิวทัศน์ตามที่ได้กล่าวไปแล้ว บรรยากาศบนนี้ก็เหมาะสำหรับกางเต็นท์และจิบกาแฟร้อนๆ นั่งมองพระอาทิตย์ตกด้วยนะ โดยทางชุมชนที่ร่วมกันพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ขึ้นมา ได้จัดสรรพื้นที่ไว้บริการนักท่องเที่ยวสำหรับกางเต็นท์ หรือถ้าใครไม่อยากนอนบนดินก็สามารถนอนบนน้ำหรือแพที่ทางชุมชนจัดเตรียมไว้ก็ ยังได้

IMG_5873          IMG_5920

อีก หนึ่งมนต์เสน่ห์ของหุบเขาวง นอกจากบรรยากาศที่ยังไม่ถูกทำลายด้วยเทคโนโลยี (ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์) สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ก็มีน้อยนัก เรียกว่าเหมาะแก่การพักผ่อนสำหรับคนที่หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองของจริง

IMG_5891          IMG_5894

การ เดินทางจากกรุงเทพฯ ให้ตั้งพิกัด Google map ไปที่ อ. หนองปรือ ขับไปเรื่อยๆ แล้วจะพบกับป้ายเล็กๆ ทางขวามือที่บอกทางขึ้นหุบเขาวง ซึ่งทางขึ้นตรงนี้ต้องระวังกันสักหน่อยนะ เนื่องจากถนนยังไม่ได้ลาดยาง ดังนั้นก่อนการเดินทางควรตรวจเช็คสภาพรถยนต์ให้ดีเสียก่อน ซึ่งระยะทางที่ต้องผจญขึ้นไปก็ราวๆ 9 กิโลเมตร แต่นับเป็นการเดินทางที่คุ้มค่ามากๆ เพราะระหว่างทาง คุณจะเพลิดเพลินกับธรรมชาติ ที่มีวิวทิวทัศน์ให้เก็บบรรยากาศ ถือเป็นออเดิร์ฟก่อนเจอความสวยของจริงบนหุบเขาวง ทั้ง

ยังมีของขายเล็กๆน้อยๆ ตลอดเส้น เช่นผลไม้ ข้าวโพดต้ม (สำหรับนักเดินทางที่รู้สึกหิวสามารถช่วยบรรเทาท้องได้อย่างดีเลยล่ะ)

IMG_5845        IMG_5854

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *