web analytics

ติดต่อเรา

K เป๋าตุง! พร้อมบุก AEC กวาดรายได้ Q1/59 โตต่อเนื่อง

‘คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.’ เดินหน้ารับงานออกแบบ ก่อสร้าง และตกแต่งในประเทศเต็มมือ พร้อมยึดหัวหาดประเดิมรับงานรีเทลช็อปแบรนด์หรูในกัมพูชา ชักธงรบบุก AEC ดันรายได้ไตรมาส 1 ปี 2559 ดีกว่าปีก่อน

ชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน) หรือ K ผู้นำธุรกิจออกแบบ และตกแต่งครบวงจร เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทฯได้เดินหน้ารับงานออกแบบ ก่อสร้าง และตกแต่งอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการออกแบบ และตกแต่งภายในโรงแรม ศูนย์การค้า และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ที่มีชื่อสียง รวมถึงการเข้ารับงานออกแบบ และตกแต่งภายในศูนย์เลสิค และรักษาสายตา หรือคลีนิคเฉพาะทางด้านสายตา โดยเป็นการรับงานออกแบบ และตกแต่งศูนย์การแพทย์ หรือคลินิกเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการขยายการรับงานของบริษัทฯให้มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้คาดว่ารายได้ในไตรมาสแรกในปีนี้ของบริษัทฯจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และหลากหลายมากขึ้น

ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังได้ขยายการรับงานออกแบบ และตกแต่งครบวงจรในประเทศกัมพูชา โดยบริษัทฯได้รับสัญญางานก่อสร้าง และตกแต่งภายในให้กับรีเทลช็อปแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก หรือ Hi-End Shop พื้นที่รวม 70 ตารางเมตร บนห้างหรูในเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ซึ่งถือว่าเป็นการประเดิมรับงานแรกของบริษัทฯในประเทศกัมพูชา หลังจากที่ได้เปิดสำนักงานในเมียนมาก่อนหน้านี้ และได้ทยอยรับงานมาอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะขยายตลาดไปยังประเทศในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ซึ่งจะเป็นการขยายฐานรายได้ และสร้างความมั่นคงทางธุรกิจ รวมถึงการเติบโตของบริษัทในอนาคต

‘ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2559 เรารับงาน interior ที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงรับงานได้หลากหลายมากขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ส่วนงานในส่วนอื่น ๆ ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ที่เป็นสัญญาณที่ดีมาก คือการที่เราสามารถเข้าไปรับงานรีเทลช็อปในกัมพูชาเป็นครั้งแรก เพราะจะเป็นส่วนช่วยในการขยายตลาดใน AEC โดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV ที่ตลาดมีความต้องการสูง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายที่เราต้องการ’ ชยวัฒน์กล่าว

สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำปี 2558 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 53.53 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.81 ล้านบาท  เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 2558 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 19.72 ล้านบาท และมีรายได้รวม 952.35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 128.57 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 15.60% เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 2558 ที่มีรายได้อยู่ที่ 823.78 ล้านบาท

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *