web analytics

ติดต่อเรา

HPT เปิดเกมรุกตลาดใน-นอกประเทศ เพิ่มสัดส่วนรายได้กระฉูด

บริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ HPT เปิดเกมส์รุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ ส่ง PE’TYE เข้ากลุ่มค้าปลีกห้างสรรพสินค้ารายใหญ่เดือนเม.ย.นี้ พร้อมคว้าออร์เดอร์ใหม่ตลาด AEC เพิ่มสัดส่วนรายได้ ทั้งในประเทศและ AEC แตะ 4% เดินหน้าร่างสัญญาร่วมทุนพันธมิตรนิวซีแลนด์ ขยายตลาดและช่องทางจำหน่ายร่วมกัน ตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้โต 15-25% เล็งเพิ่มงบลงทุนสร้างประสิทธิภาพการกระจายสินค้า

นิจวรรณ เชาว์กิตติโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทยังคงเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดในประเทศบริษัทได้เพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าใหม่ไปยังกลุ่มค้าปลีกห้างสรรพสินค้าปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมจัดสินค้าภายใต้แบรนด์ PE’TYE เพื่อนำไปวางจำหน่ายในกลุ่มดังกล่าว คาดว่าจะสามารถส่งมอบสินค้าได้ในช่วงเดือนเมษายน 2559 และสามารถรับรู้รายได้ในช่วงต้นไตรมาส 2

ขณะที่บริษัทวางแผนขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศ AEC รวมทั้งในประเทศเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าให้มีสัดส่วนรายได้จากกลุ่ม AEC รวมในประเทศไทย เพิ่มเป็น 4% จากปีก่อนมีสัดส่วน 2% ซึ่งบริษัทมีพันธมิตรใหม่ในประเทศเมียนมา มาเลเซีย สิงคโปร์ ซึ่งเป็นผู้กระจายสินค้าสำหรับโรงแรมร้านอาหารรายใหญ่ในประเทศดังกล่าว คาดว่าบริษัทจะมีออร์เดอร์จากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวในเร็วๆนี้ อีกทั้งบริษัทจะเดินหน้าแผนร่วมทุนกับพันธมิตรนิวซีแลนด์ เพื่อขยายช่องทางการตลาด การจำหน่าย และขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ ภายหลังจากที่ประชุมกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้มีการเซ็น MOU ไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยความคืบหน้าการร่วมทุนดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของการร่างสัญญา

สำหรับเป้าหมายการเติบโตปี 2559 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-25% จากปีก่อนที่มีรายได้ 115.12 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการจำหน่ายสินค้ามากขึ้นตามกำลังการผลิตใหม่ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายฐานลูกค้าอีกด้วย ทั้งนี้บริษัทมีนโยบายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ประมาณ 30-35% และอัตรากำไรสุทธิที่ประมาณ 10-15%

นอกจากนั้น นิจวรรณ ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า บริษัทได้ทำการปรับเพิ่มงบลงทุนปีนี้จาก 30 ล้านบาท เป็น 35 ล้านบาท โดยงบส่วนที่เพิ่มขึ้นเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับช่องทางการกระจายสินค้าช่องทางใหม่ และส่วนที่เหลือแบ่งใช้สำหรับการเพิ่มกำลังการผลิต ปรับปรุงสายการผลิตเดิมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสินค้า และงบด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ตราสินค้า PE’TYE

ส่วนผลประกอบการปี 2558 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 115.12 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 10.5 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 13.75 ล้านบาท ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติเสนอขออนุมัติต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 ให้พิจารณาอนุมัติจ่ายปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2558 ให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.0182 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9,464,000 ล้านบาท กำหนดรายชื่อเพื่อสิทธิรับปันผล (Record Date) วันที่ 22 เมษายน 2559 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 29 เมษายน 2559

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *