web analytics

ติดต่อเรา

‘DRT’ กระตุ้นสัดส่วนรายได้ ด้วยแผนขยายฐานลูกค้า

DRT เดินหน้าดันสัดส่วนรายได้กลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคาแตะ 60% หลังชูกลยุทธ์นำเสนอขายในรูปแบบโซลูชั่นทั้งสินค้าและบริการติดตั้งเหมามุงหลังคา เจาะลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อย ช่วยเพิ่มยอดขายระบบหลังคาต่อบ้าน 1 หลัง ดันความต้องการสินค้ากลุ่มกระเบื้องคอนกรีตเพิ่มขึ้น พร้อมเร่งการขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไม้สังเคราะห์ ผลักดันเป้ายอดขายสิ้นปีโต 5%

สาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากเป้าหมายผลการดำเนินงานในปีนี้ที่ตั้งเป้าเติบโต 5% เมื่อเทียบกับปีที่ก่อนที่ทำยอดขายได้ 4,165 ล้านบาท บริษัทฯ มีแผนทำตลาดที่จะนำเสนอการขายสินค้าในลักษณะโซลูชั่นทั้งสินค้าและบริการเพื่อเสริมขีดความสามารถการแข่งขัน โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคาที่สามารถขายสินค้ากระเบื้องคอนกรีตพร้อมอุปกรณ์ส่วนประกอบหลังคา อาทิ โครงหลังคาแป และผลิตภัณฑ์ไม้เชิงชาย รวมถึงบริการรับเหมามุงหลังคาแบบเบ็ดเสร็จ

ทั้งนี้ รูปแบบการนำเสนอขายในลักษณะดังกล่าว จะช่วยให้ DRT มีขีดความสามารถการแข่งขันเพิ่มขึ้น เพื่อรุกขยายฐานลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำและร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อยให้มากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มยอดขายต่อการสั่งซื้อสินค้าระหลังคาในแต่ละครั้งเป็นเฉลี่ย 100,000 บาทต่อหลัง ซึ่งเชื่อว่าด้วยแนวทางดังกล่าว จะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์หลังคาเพิ่มขึ้นเป็น 60% จากยอดขายรวมทั้งหมด จากเดิมที่มีสัดส่วนยอดขายอยู่ที่ 50%

“การนำเสนอขายสินค้าในรูปแบบโซลูชั่นนั้น จะทำให้ DRT มีความแข็งแกร่งในการทำตลาดเพื่อรองรับการแข่งขันได้ดีขึ้นและยังรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่ดีด้วย เนื่องจากการขายสินค้าพร้อมอุปกรณ์ส่วนประกอบหลังคาและบริการรับเหมามุงนั้น จะทำให้ลูกค้ามียอดสั่งซื้อสินค้าต่อครั้งเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อทิศทางการดำเนินงานของเราในปีนี้”

ทั้งนี้ จากแนวทางดังกล่าว DRT เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อยอดขายสินค้ากระเบื้องคอนกรีตในปีนี้ที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตได้ดี เช่นเดียวกับกลุ่มไม้สังเคราะห์เป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีโอกาสสร้างยอดขายให้เติบโต เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคมีการนำผลิตภัณฑ์วัสดุไม้สังเคราะห์ไปใช้ตกแต่งที่อยู่อาศัยทั้งภายในและภายนอกเพิ่มขึ้น

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวอีกว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในปีนี้ คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของกำลังซื้อในประเทศที่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง หลังจากในช่วงกว่า 2 เดือนแรกที่ผ่านมา ตลาดยังอยู่ในภาวะทรงตัว อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ยังมีการขยายตัวเป็นที่น่าพอใจ โดยกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่เป็นลูกค้าของ DRT มียอดคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้ลงทุนขยายโครงการเพื่อรองรับความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภค เช่นเดียวกับตลาดส่งออกที่มีอัตราเติบโตที่ดีเช่นกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *