web analytics

ติดต่อเรา

’เคเทค คอนสตรัคชั่น’ สร้างสรรค์สังคมในโครงการ ‘สร้างด้วยใจ ให้ด้วยรัก’

’เคเทค คอนสตรัคชั่น’ สร้างสรรค์สังคมในโครงการ ‘สร้างด้วยใจ ให้ด้วยรัก’ ปรับปรุงอาคารเรียนโรงเรียนตงศิริราษฏ์รอนุสรณ์ จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างโอกาสการเรียนรู้ พัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน

 

บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการก่อสร้าง และโครงสร้างพื้นฐาน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่เข้มแข็ง และยั่งยืนในอนาคต จึงได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม และพัฒนาการศึกษา เพื่อสร้างโอกาส และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเยาวชนในพื้นที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านโครงการ ‘สร้างด้วยใจ ให้ด้วยรัก’ ซึ่งดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการเข้าไปปรับปรุงอาคารเรียน และอาคารประกอบโรงเรียนตงศิริราษฏ์รอนุสรณ์ รวมถึงการปรับปรุง และพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานให้กับโรงเรียน

โดยที่ผ่านมาในปี 2557 KTECH ได้เข้าไปดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างอาคารเรียน และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานสิ่งอำนวยความสะดวกภายในต่าง ๆ ปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค ทั้งปรับปรุงถังเก็บน้ำ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ และดำเนินการสร้างอาคารห้องน้ำสำหรับนักเรียนหลังใหม่ รวมถึงปรับปรุงห้องสมุด ติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อเป็นสื่อในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ของนักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์การกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาวอลเล่ย์บอล เปตอง และปิงปอง

ส่วนในปี 2558 ที่ผ่านมา KTECH ได้เข้าไปดำเนินการติดตามผลการปรับปรุงอาคารเรียน และอาคารประกอบ อีกทั้งยังมอบหนังสือแบบเรียน และหนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับห้องสมุด รวมถึงมอบอุปกรณ์ทางการเกษตร สำหรับเพาะปลูกพืชผักสวนครัวในแปลงเกษตรเพื่อสุขภาพ เพื่อใช้เป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียน นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมมากมายที่ให้กับนักเรียน คณะครูอาจารย์ และผู้บริหารได้สร้างสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกด้วย

 

นางอายุพร กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH กล่าวว่า ‘เราเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาของยาวชน และที่สำคัญโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่มีความต้องการการพัฒนาในเรื่องอาคารเรียน และอาคารประกอบเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นสถานที่ให้การศึกษาแก่เยาวชนที่ดี และเหมาะสม ซึ่งจะสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนรักการศึกษา และมีความรัก ความภูมิใจในบ้านเกิดมากขึ้นด้วย ดังนั้นการสร้าง และปรับปรุงงานอาคารเรียน และอาคารประกอบ จึงเป็นทิศทางหลักของบริษัทฯในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม

ด้านนายธีรชัย แสวงชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนตงศิริราษฏ์รอนุสรณ์ กล่าวว่า ‘ปัจจุบันโรงเรียนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 เปิดสอนระดับชั้นปฐมวัย ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 60 คน เห็นได้ว่ามีน้อยมาก อาจเป็นเพราะโรงเรียนตงศิริราษฏร์อนุสรณ์ถูกละเลย เพราะค่านิยมในการส่งบุตรหลานเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ และมีความพร้อมมากกว่าโรงเรียนในละแวกบ้าน โดยการเข้ามาพัฒนาโรงเรียนของ KTECH จะทำให้นักเรียนได้รับความสะดวกสบาย และบรรยากาศการเรียนที่ดีขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน และผู้ปกครองในพื้นที่หันกลับมาให้ความสำคัญกับโรงเรียน และส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาที่นี่อีกครั้ง’

49688784-6f1a-4536-8e12-ad39fe7f0f75 239ba5af-0693-4bdc-8a25-64e851437f14

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *