web analytics

ติดต่อเรา

ลุฟท์ฮันซ่า เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ เปิดศูนย์พักพิงเด็ก ณ พัทยา

เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ ซึ่งเป็นองค์กรเพื่อการช่วยเหลือของพนักงานสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า ประเทศเยอรมนี ที่ส่งเสริมการพัฒนามนุษย์ สังคม และเศรษฐกิจที่ยั่งยืน ประกาศวันนี้ว่า ได้เปิดศูนย์พักพิงเด็ก ในตัวเมืองพัทยาเพื่อขยายความช่วยเหลือให้แก่เด็กและเยาวชนที่ตกอยู่ในภาวะเสี่ยงและสถานการณ์ที่ยากลำบาก ทั้งนี้ ศูนย์พักพิงเด็กได้เปิดอย่างเป็นทางการโดย ฯพณฯ เพเทอร์ พรูเกล เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย และ ฯพณฯ โรดอล์ฟ ซัมบู เลขานุการเอก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย พร้อมด้วย ม.ร. โยอาคิม ชไตน์บาค ผู้แทน โครงการลุฟท์ฮันซ่า เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ และ ม.ร. ดิดิเยร์ โมลี ผู้บริหารจากองค์กร เลซามีส์ เดอ ลอร์เฟลินาท์ เดอ พัทยา

ศูนย์พักพิงเด็กแห่งใหม่ในตัวเมืองพัทยาสร้างขึ้นจากความร่วมมือของพันธมิตรที่ยาวนานของ เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ อย่างมูลนิธิ Human Help Network Foundation Thailand หรือ HHNFT ที่ให้ความช่วยเหลืออย่างจำเป็นในเบื้องต้น เช่น อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และยารักษาโรค แก่เด็กโดยเฉลี่ย 150 คนต่อเดือน นอกจากสิ่งจำเป็นพื้นฐานแล้ว เด็กๆยังจะได้รับคำปรึกษา และทีมงานของเอชเอชเอ็นเอฟทียังช่วยประเมินความเป็นไปได้ที่จะกลับสู่ครอบครัว การส่งกลับประเทศ (ในกรณีเป็นผู้อพยพหรือเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์) หรือการส่งต่อไปยังสถานที่พักพิงระยะยาวอย่างสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กบ้านเอื้ออารี (Child Protection and Development Center, or CPDC) ในเมืองพัทยา ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนจาก ลุฟท์ฮันซ่า เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ ด้วยเช่นกัน

“เพียงในพัทยาและพื้นที่รอบๆก็มีเด็กไร้บ้านและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงประมาณ 3,800 คน ศูนย์พักพิงแห่งใหม่นี้จะทำให้เราสามารถช่วยเหลือโดยการให้บริการที่สำคัญและจำเป็นแก่เด็กด้อยโอกาสได้เป็นจำนวนมาก เราอยากถือโอกาสนี้ขอบคุณ ลุฟท์ฮันซ่า เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ พันธมิตรของเรา ในการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องเสมอมา”กล่าวโดย รัชดา ชมจินดา ผู้อำนวยการมูลนิธิ HHNFT

ศูนย์พักพิงเด็กเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจสี่ประการของโครงการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการช่วยเหลือในการต่อสู้เพื่อสิทธิเด็ก รวมไปถึงงานภาคสนาม งานศูนย์พักพิงเด็ก สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก และงานป้องกัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ความช่วยเหลือที่ครอบคลุมในด้านต่างๆที่หลากหลาย

“มากกว่า 50 ปีที่ ลุฟท์ฮันซ่า บินมายังกรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ประเทศไทยพัฒนาเป็นศูนย์รวมของธุรกิจและการท่องเที่ยวที่สำคัญแต่ก็ยังมีกลุ่มผู้ด้อยโอกาสที่ไม่ได้รับประโยชน์จากการพัฒนาดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก และเด็กก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในนั้นอย่างแน่นอน เรารู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เฮลพ์อัล ไลแอนซ์ สามารถให้การสนับสนุนการทำงานที่ยอดเยี่ยมของพันธมิตรของเราในประเทศไทย โดยให้การสนับสนุนรวมเป็นเงินประมาณ 1 ล้านยูโรในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา” กล่าวโดย ม.ร. โยอาคิม ชไตน์บาค ผู้แทน โครงการ ลุฟท์ฮันซ่า เฮลพ์อัล ไลแอนซ์

เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ เป็นองค์กรเพื่อการช่วยเหลือของพนักงานสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2542 เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งและน่าเชื่อถือของโครงการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กของมูลนิธิ เอชเอชเอ็นเอฟที ในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มต้น และยังคงเป็นแรงสนับสนุนสำคัญในการก่อสร้างศูนย์พักพิงเด็กแห่งใหม่นี้ รวมไปถึงสถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่ตั้งอยู่นอกเมืองพัทยา เพื่อให้ความคุ้มครองและปลอดภัยแก่เด็ก พนักงาน ลุฟท์ฮันซ่า ในกรุงเทพฯรวมถึงในต่างประเทศได้มาเป็นอาสาสมัครเพื่อสนับสนุนโครงการคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กในพัทยาอย่างต่อเนื่อง การสนับสนุนในส่วนอื่นๆของ เฮลพ์ อัลไลแอนซ์ในประเทศไทยได้แก่ มาตรการพื้นฟูหลังเหตุคลื่นยักษ์สึนามิที่บริเวณใกล้เขาหลัก และองค์กรได้ช่วยเหลือในการก่อสร้างโรงเรียนเยาววิทย์ ที่ได้เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการโดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯเป็นองค์ประทานในการเปิดเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2549

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *