web analytics

ติดต่อเรา

เที่ยวทั่วไทยกับ ไทยเร้นท์อะคาร์

การเดินทางไปเที่ยวไกลๆ ไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกแล้วกับยุคนี้ เพราะเครื่องบินราคาประหยัดช่วยได้อย่างมาก และเมื่อลงสนามบินก็สามารถเช่ารถเดินทางต่อไปในที่ๆ เราต้องการจะไป และคุณไปไม่ถูก ปัจจุบัน จีพีเอส Google maps  ช่วยคุณได้ในการเดินทาง

Picture 5788

คราวนี้เราหลบร้อนไปหาอากาศเย็นถึงเชียงใหม่  โดยนั่งเครื่องบินแล้วลงสนามบินเชียงใหม่ จากนั้นไปรับรถที่ติดต่อเช่าไว้กับ บริษัท  ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด คราวนี้เลือกรถ ขับเคลีอนสี่ล้อ เพราะเตรียมเดินทางขึ้นดอย

Picture 5855             Picture 5863

จุดหมายแรก ขุนช้างเคี่ยน ตั้งใจจะไปชมดอกซากุระ แต่ปีนี้ช่วงที่เราไปประมาณ 22 มค.ยังไม่คอยเบ่งบานเท่าไหร่นัก แต่ก็ได้ชมความงาม และธรรมชาติ สองข้างทางแบบสดชื่นดี แถมยังได้แวะซื้อสตอเบอรี่ จากชาวบ้านบนดอยติดมือมากินแบบสดๆ หวาน กรอบ อย่างมาก

แต่ก็ไม่ได้ทำให้อิ่มท้องเท่าไหร่นัก เมื่อลงมาจากบนดอย ต้องแวะหาอาหารให้อิ่มท้องสักหน่อย และจากการศึกษาถึงแหล่งของเชียงใหม่แล้ว ต้องมาร้านนี้เลย โอ้วกะจู๋ บรรยากาศ ดี อาหารเลิศรส และที่สำคัญ ยังใส่ใจสุขภาพด้วยผักออร์แกนิก แถมสบายกระเป๋า เพราะราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด

เมื่อผิดหวังจากที่แรก วันรุ่งขึ้นตื่นแต่เช้ามืดเลย เพื่อเดินทางไปหาแหล่งของดอกไม้งาม ซึ่งจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ดอยอ่างขางสิ ก็ไม่เคยไปเลย และคิดอยากไปมานานแล้ว ไม่ผิดหวังจริงๆ ซากุระเบ่งบานเต็มไปหมด แถมยังมีสถานีของไม้เหมืองหนาวให้ชมกันอีกหลายแปลง ซึ่งบอกเลยวันเดียวไม่พอ เลยตั้งใจไว้เลยว่าจะต้องกลับมาอีก และต้องมากางเต็นท์นอนให้ได้ เพื่อชมธรรมชาติ ความงดงามให้เต็มปอดมากกว่านี้

Picture 5661             Picture 5818

Picture 5754             Picture 5615

Picture 5559

อยู่นานไม่ได้เพราะถ้าค่ำก็จะแย่ต่อการขับรถลงเขา บ่ายแก่ๆ ก็รีบกลับลงมา แล้วก็หาอาหารพื้นเมืองกินสักหน่อย แต่ก็เป็นแบบผสม ข้าวเม่าข้าวฟ่าง

ปิดทริปนี้กันที่นี่เลย สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีเนื้อที่ประมาณ 6,500 ไร่ ตั้งอยู่อำเภอแม่ริม มีสวนหลากหลายแบบให้เข้าชม ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้น้ำ และที่สำคัญและกำลังเป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ คือ Canopy Walkway ทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ เป็นเส้นทางเดินชมธรรมชาติเหนือเรือนยอดไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ระยะทางกว่า 400 เมตร และที่ระดับความสูงเหนือพื้นดินกว่า 20 เมตร สามารถชมทัศนียภาพที่สวยงามของทิวยอดไม้ในแบบพาโนรามา

Picture 5417          Picture 5424

Picture 5379

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *