web analytics

ติดต่อเรา

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เผยผลประกอบการปี 2558 โต 23% สร้างสถิติสูงสุดในรอบ 20 ปี เน้นนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

คุณศุภวุฒิ จิรมนัสนาคร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับผลประกอบการของกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส เอจี ในปีที่ผ่านมาปล่อยสินเชื่อใหม่มากกว่า 3.7 ล้าน สัญญา มูลค่าสินเชื่อรวม 117 พันล้านยูโร เติบโต 18% เทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า (2557 = 99 พันล้านยูโร)

“ภายใต้การจัดการและการดำเนินงานอย่างรัดกุมและเหมาะสม ส่งผลให้บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มียอดสินเชื่อรถยนต์โดยรวมอยู่ที่ 30,500 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 23% เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว (2557 = 24,800 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นสถิติใหม่ทุกปี สืบเนื่องมาจากการดำเนินงานของ บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งในส่วนของการนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่และความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะลูกค้าใหม่ที่เป็นกลุ่มยังก์เจนเนอเรชั่นที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดนในปัจจุบันทางบริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 44% ซึ่งเพิ่มขึ้น 4 % จากปีที่แล้ว ในขณะที่สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ระดับต่ำกว่าบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมกว่า 6 เท่าเนื่องจากลูกค้าของเราเป็นลูกค้าที่มีคุณภาพ

ประกอบกับโปรแกรม ‘mySTAR Special’ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เนื่องจากบริษัทฯ นำเสนอสินเชื่อผ่อนชำระเพียง 1% ของราคาเต็มรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เท่านั้น โดยในปัจจุบันลูกค้าเลือกทำสัญญาสินเชื่อกับโปรแกรม mySTAR  คิดเป็น 10%  ของยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และ ‘MB Protection’ ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดถึง 70% หรือคุ้มครองลูกค้าปัจจุบันมากกว่า 16,000  คัน คุณศุภวุฒิ กล่าว

คุณศุภวุฒิ เสริมว่า “ปัจจัยแห่งความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากการการดำเนินงานที่สอดคล้องและยอดจำหน่ายรถยนต์ของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์(ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งการนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายและครบวงจร (one-stop service solution) ครอบคลุมลูกค้าทุกเซกเมนต์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ซึ่งจะเห็นได้จากผลสำรวจของบริษัท เดอะนีลเส็นคอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด  ที่เผยว่าผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการให้ความพีงพอใจในบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบริษัทฯ เป็นอันดับหนึ่ง นอกจากนี้ 2  ใน 3ของดีลเลอร์ยังสนับสนุนลูกค้ารายย่อยให้เลือกใช้บริการและผลิตภัณฑ์ของเราอีกด้วย และสุดท้ายความรวดเร็วในการพิจารณาและอนุมัติปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้า”

คุณจิรพงษ์ มิเชล ปอนนาช กรรมการบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า “ในปีนี้ บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์และแผนทางการตลาด ‘The Best’ ตั้งแต่Best Products and Services นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายที่ดีที่สุดครอบคลุมสำหรับลูกค้าทุกประเภท ตั้งแต่สินเชื่อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสำหรับลูกค้ารายย่อย สินเชื่อเพื่อการพาณิชย์สำหรับผู้จัดจำหน่ายรถบรรทุกและรถบัส FUSO และลูกค้า Fleet สินเชื่อเพื่อผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ดีลเลอร์) พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ mySTAR นวัตกรรมทางการเงินที่มอบสิทธิประโยชน์และทางเลือกแบบใหม่ ซึ่งจะเพิ่มความพิเศษมากขึ้นในปีนี้ เป็นmySTAR Special โปรแกรมทางการเงินที่ทำให้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยอัตราชำระต่อเดือนเพียง 1% ของราคารถยนต์พร้อมทางเลือกในการคืนรถยนต์เมื่อสิ้นสุดสัญญา  นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ MB Protection ที่จะมอบความพิเศษด้วยการการันตีชิ้นส่วนและอะไหล่ พร้อมทั้งจัดฝึกอบรมฝีมือของช่างผู้เชี่ยวชาญอย่างสม่ำเสมอ Best Customer Experience นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดระยะเวลาของสินเชื่อ พร้อมเพิ่มจำนวนการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กับทั้งผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ และลูกค้ารายย่อยอย่างต่อเนื่องทุกเดือน อาทิ กิจกรรม ‘Chocolate Party with MBLT’ ที่จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนหน้า เป็นต้น ซึ่งแต่ละกิจกรรมจะมีความพิเศษเฉพาะลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง เท่านั้น”

Best Communicaiton Channel” ให้บริการเสริมในรูปแบบดิจิตอล ทัชพ้อยท์ (Digital Touch Points) ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ที่ดีที่สุด ซึ่งได้ปรับปรุงรูปแบบการใช้งานให้ง่ายยิ่งขึ้นพร้อมกับเพิ่มช่องทางในการใช้งานให้มากขึ้นอีกด้วย ในปัจจุบันลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่งมากกว่า 15% ได้ลงทะเบียนใช้งานระบบบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ และถ้าคิดเป็นจำนวนการใช้งานกว่า 30% ของการสอบถามข้อมูลบริษัทฯ เป็นการเข้าสู่ระบบจากการบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์

นอกจากระบบบริการข้อมูลลูกค้าออนไลน์ (COS)  สำหรับลูกค้าเช่าซื้อที่มีสัญญาสินเชื่อกับ   บริษัทฯ ที่จะทำให้ลูกค้าเข้าถึงรายละเอียดต่างๆของสัญญาการเงินได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา myMBFS ยังเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจหรือต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่น่าสนใจต่างๆ ตั้งแต่โมเดลรถรุ่นต่างๆ เครื่องยนต์สมรรถนะของทุกรุ่นที่จัดจำหน่ายในปัจจุบันจนถึงโปรโมชั่นต่างๆ พร้อมทดลองคำนวณค่าใช้จ่ายในการผ่อนชำระหรือเช่าซื้อได้ก่อนการตัดสินใจ

“นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคล Best Employer เพื่อเพิ่มความรู้ ความสามารถและทักษะการทำงานทั้งในส่วนของพนักงานขายและพนักงานในออฟฟิศเพื่อส่งมอบการบริการและผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า” คุณจิรพงษ์ กล่าวเสริม

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *