web analytics

ติดต่อเรา

อิหร่าน เลือกแอร์บัสเพื่อการพัฒนาการบินพลเรือนของประเทศ

ทางการประเทศอิหร่านได้ลงนามใน 2 ข้อตกลงร่วมกับแอร์บัส ซึ่งประกอบด้วยคำสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่และชุดความร่วมมือในการปฏิบัติการด้านการบินพลเรือนที่ครอบคลุม โดยข้อตกลงทั้งสองได้รับการลงนาม ณ ทำเนียบประธานาธิบดีหรือ ปาแล เดอ เลลีเซ กรุงปารีส ระหว่างการเดินทางไปเยือนประเทศฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการของ มร. ฮัสซัน รูฮานี ประธานาธิบดีของประเทศอิหร่าน ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวได้รับการลงนามร่วมโดย มร. ฟร็องซัว ออล็องด์ ประธานาธิบดีของประเทศฝรั่งเศส

สายการบิน อิหร่าน แอร์ (Iran Air) ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับแอร์บัสในการเข้าถือสิทธิครอบครองฝูงบินแอร์บัสใหม่ทั้งหมด ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างจำนวน 73 ลำและเครื่องบินทางเดินเดี่ยวจำนวน 45 ลำ โดยข้อตกลงในครั้งนี้ยังรวมถึงการฝึกอบรมนักบินและการฝึกอบรมด้านการซ่อมบำรุง บริการสนับสนุนเพื่อให้ความช่วยเหลือในระหว่างการนำเครื่องบินลำใหม่เหล่านี้มาเริ่มให้บริการและปฏิบัติการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในขณะเดียวกัน ดร. อับบาส อาหมัด อัคฮุนดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาเมืองและถนนก็ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือที่ครอบคลุม อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการพัฒนาประเทศให้ทันสมัยของภาคอุตสาหกรรมการบินพลเรือน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาด้านการเดินอากาศ (ATM) การปฏิบัติการสนามบิน และเครื่องบิน ความสอดคล้องด้านข้อบังคับ การฝึกอบรมเชิงวิชาการและเทคนิค การซ่อมบำรุง การซ่อมแซม และความร่วมมือเชิงอุตสาหกรรม

ข้อตกลงทั้งสองนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการร่วมที่ครอบคลุมในระยะยาว (Joint Comprehensive Plan of Action: JCPOA) ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 16 มกราคม 2559 โดยแผนดังกล่าวยังได้ระบุข้อบังคับและคำชี้แจงที่เกี่ยวข้องเอาไว้ด้วย

ข้อตกลงในการสั่งซื้อเครื่องบินลำใหม่จำนวน 118 ลำที่ได้รับการลงนามโดย มร. ฟาร์ฮัด ปาร์วาเรช ประธานและประธานบริหารสายการบิน อิหร่าน แอร์ ประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320ซีอีโอ จำนวน 21 ลำ เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ320นีโอ จำนวน 24 ลำ เครื่องบินแอร์บัสตระกูล เอ330ซีอีโอ จำนวน 27 ลำ เครื่องบินแอร์บัส เอ330นีโอ (-900) จำนวน 18 ลำ เครื่องบินแอร์บัส เอ350-1000 จำนวน 16 ลำ และเครื่องบินแอร์บัส เอ380 จำนวน 12 ลำ

“การประกาศข้อตกลงในครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นของการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการบินพลเรือนของเราเพื่อเข้าสู่การปฏิบัติการในระดับภูมิภาค และด้วยความร่วมมือร่วมกับพันธมิตรอย่างแอร์บัส เรารับประกันการให้บริการด้วยมาตรฐานระดับโลกที่สูงที่สุด” มร. ฟาร์ฮัด ปาร์วาเรช ประธานและประธานบริหารสายการบิน อิหร่าน แอร์ กล่าว

“น่านฟ้าได้เปิดกว้างและพร้อมสำหรับประชาชาวอิหร่านที่ต้องการเดินทางทางอากาศแล้ว และแอร์บัสรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำการต้อนรับภาคอุตสาหกรรมการบินเชิงพาณิชย์ของอิหร่านกลับเข้าสู่เครือข่ายอุตสาหกรรมการบินพลเรือนระดับนานาชาติ ซึ่งข้อตกลงในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการบินเชิงพาณิชย์ของประเทศอิหร่านให้ทันสมัย และแอร์บัสพร้อมที่จะทำหน้าที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่” มร. ฟาบริซ เบรจิเย่ร์ ประธานและประธานบริหารแอร์บัส กล่าว

แอร์บัสเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินผู้โดยสารชั้นนำของโลก ด้วยความสามารถในการบรรทุกผู้โดยสารได้ตั้งแต่ 100 ไปจนถึงกว่า 500 ที่นั่ง แอร์บัสมีหน่วยงานออกแบบและโรงงานผลิตตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร และสเปน และมีบริษัทในเครือตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา จีน อินเดีย ญี่ปุ่น และตะวันออกกลาง นอกจากนี้ แอร์บัสยังนำเสนอมาตรฐานสูงสุดในการให้ความช่วยเหลือและการฝึกอบรมให้กับลูกค้าผ่านเครือข่ายระดับนานาชาติที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *