web analytics

ติดต่อเรา

ETON Drive To Share ก้าวสู่ปีที่ 5 รุดเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการสร้างอาคารศิลปะและสร้างปรับปรุงฐานการเรียนรู้ให้แก่มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ จังหวัดชลบุรี

รวมพลพนักงานสร้างสรรค์กิจกรรมมุ่งหน้าสานฝันมอบประโยชน์แก่สังคม ณ มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ ด้วยการปรับปรุงฐานการเรียนรู้เพื่อเด็กพิเศษบริเวณ “ป่าไผ่หรรษา” ให้ได้ฝึกทักษะการใช้สมอง ความคิดสร้างสรรค์และออกกำลังกาย รวมถึงสร้างสรรค์จินตนาการพร้อมด้วยการมอบอาคารศิลปะเพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งของฐานการเรียนรู้ป่าไผ่หรรษา

บ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 ตั้งอยู่บนเนื้อที่เกือบ 2 ไร่ บนถนนสาย 331 หมู่ 5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อตั้งและอยู่ในความดูแลของ ครูบุญชู ม่วงไหมทอง เพื่อต้องการที่จะพัฒนาและดูแลเยาวชนที่ต้องการดูแลและเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ คือ เด็กพิเศษ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “เด็กออทิสติก ” จากจุดเริ่มต้นเพียงแค่ต้องการแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ต้องทำงานหาเงินนอกบ้าน และไม่สามารถเลี้ยงดูบุตรของตนเองได้เนื่องจากความผิดปกติดังกล่าวจนกระทั่งมีความต้องการความช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้น ทั้งในท้องที่และต่างท้องที่ มูลนิธิบ้านครูบุญชูเพื่อเด็กพิเศษจึงเกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเยาวชนเหล่านี้ให้ยืนอยู่ได้ในสังคมด้วยการปรับพฤติกรรม และพัฒนาทักษะในการเรียนรู้การใช้ชีวิตการดูแลตัวเองได้ดีขึ้น ตลอดถึงการสร้างอาชีพให้แก่เยาวชนเหล่านี้ด้วยการฝึกวิชาชีพ อาทิเช่น สินค้าโอทอป น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจาก Paper Mache กล่องทิชชูและกระปุกออมสินเพื่อจำหน่ายหารายได้ เป็นค่าใช้จ่ายภายในครอบครัว และ เอาไว้ใช้เอง ซึ่งเมื่อจำนวนเด็กมากขึ้นความต้องการมากขึ้น ความต้องการอื่นๆนั้นต้องตามมาเพื่อรองรับการดูแลให้มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ อาหาร และอาคารสถานที่ที่ต้องสร้างและปรับปรุงเพิ่มขึ้น

พร้อมกับร่วมเล่นกิจกรรมกับน้องๆด้วยในวันทำพิธีมอบอาคาร ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของ ETON Drive To Share เพราะกิจกรรมได้แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานและความสุขของพนักงานและเด็กพิเศษที่ต้องได้รับการพัฒนาการที่มากกว่าปกติ ซึ่งอาคารและฐานการเรียนรู้นี้สามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ดังนั้น ETON Drive To Share จึงขอขับเคลื่อนความช่วยเหลือพร้อมสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อสานฝันให้แก่เยาวชนต่อไป และเรายังเปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่ใจดีได้เข้ามามีส่วนร่วมในทุกกิจกรรม หรือสามารถสอบถามกิจกรรมที่จะจัดขึ้นได้ กับฝ่ายประชาสัมพันธ์ โครงการฯ

40         41

42         43

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *