web analytics

ติดต่อเรา

ATP30 เผยปี 59 ดันมาร์จิ้นแตะ 25% ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ผุดไลน์ธุรกิจใหม่

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 4/58 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปีที่แล้ว เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์จากการที่ราคาน้ำมันลดลง ส่งผลให้ต้นทุนหลักของบริษัทลดลงเช่นเดียวกัน ซึ่งช่วยทำให้ผลประกอบการด้านกำไรเพิ่มขึ้น ประกอบกับความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจะปรับตัวดีขึ้นจากการบริหารต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ โดยคาดว่าสิ้นปี 58 อัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ที่ 22% และปี 59 จะเพิ่มขึ้นเป็น 25% ด้านอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ประมาณ 5% และปี 59 จะเพิ่มขึ้นเป็น 10%

ด้านกลยุทธ์การดำเนินงานในปี 59 จากนโยบายของบริษัทที่มีแผนจะเพิ่มลูกค้าในแต่ละปีประมาณ 5-6 ราย ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว 3 ราย โดยจะเริ่มให้บริการและรับรู้รายได้ในช่วงต้นปี 59 เบื้องต้นจะเริ่มให้บริการรถรับส่งพนักงานจำนวน 25 คัน ขณะที่ลูกค้ารายอื่นๆคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายไลน์ธุรกิจเพิ่ม เนื่องจากรถโดยสารรับส่งพนักงานมีความต้องการเชิงคุณภาพมากขึ้น และในกลุ่มลูกค้าของบริษัทมีความต้องการหลายรูปแบบ บริษัทจึงขยายไลน์ธุรกิจเพิ่ม เพื่อให้ลูกค้ามีตัวเลือกในการใช้บริการอย่างเหมาะสม ทั้งในส่วนของรถโดยสาร mini bus ที่จะสามารถลดต้นทุนให้กับลูกค้าได้ถึง 10-15% และรถเช่า VIP Van Service สำหรับให้บริการแก่แขกหรือผู้บริหารของกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โดยให้บริการรับส่งรูปแบบรายวัน พร้อมพนักงานขับรถที่ได้รับการคัดสรรมาเพื่อให้บริการแบบ VIP ที่จะสามารถทำให้บริษัทมีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยงบลงทุนการซื้อรถโดยสารทั้งหมดในปี 59 อยู่ที่ประมาณ 50 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อช่วยควบคุมพฤติกรรมการขับขี่และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงพัฒนาบุคลากร โดยจัดหลักสูตรอบรมอย่างต่อเนื่อง และมุ่งเน้นการสร้างรายได้ให้เติบโต รวมถึงบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินให้อยู่ในระดับต่ำด้วยการจัดโครงสร้างทางการเงินให้มีความเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อมั่นว่าด้วยการบริหารจัดการที่ดี การพัฒนาบุคลากร พัฒนาระบบการดำเนินงานด้านการควบคุมการเดินรถ และเพิ่มสัดส่วนการให้บริการด้วยรถโดยสารของบริษัท ส่งผลให้รายได้ของบริษัทเติบโตใกล้เคียงกับเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 270 ล้านบาท และในปี2559 ตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 310 ล้านบาทหรือเติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีนี้

ขณะที่การออกนโยบายยกเลิกไม่ให้รถโดยสารสองชั้นใหม่จดทะเบียนเพิ่ม และเร่งให้รถโดยสารสาธารณะทุกคันที่สูงเกิน 3.6 เมตร ต้องติดตั้งระบบติดตามรถภาคพื้นดิน (GPS) ให้ครบทุกคัน เพื่อควบคุมความเร็วที่เป็นสาเหตุต้นๆให้เกิดอุบัติเหตุจำนวนมาก ถือเป็นนโยบายที่ดีและยกมาตรฐานการขนส่งคนทางถนนให้มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการดำเนินการตอบรับนโยบายดังกล่าวด้วยดีมาโดยตลอด จึงเชื่อมั่นได้ว่ารถโดยสารของ ATP30 ทุกคันมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง พร้อมให้บริการอย่างมืออาชีพ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *