web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด จับมือพิโวทอล เร่งพัฒนาประสบการณ์การเชื่อมต่อในรถยนต์

พลาโต อัลโต, แคลิฟอร์เนีย, 29 ธันวาคม 2558 – ฟอร์ดจับมือกับพิโวทอล (Pivotal®) เพิ่มขีดความสามารถให้ทีมพัฒนาซอฟท์แวร์ของฟอร์ดสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์การเชื่อมต่อในรถยนต์ให้กับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เทคโนโลยีเพื่อเข้าถึงรถยนต์และการบริการอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ความร่วมมือของฟอร์ดกับพิโวทอลตลอดสามปีที่ผ่านมา ได้มุ่งเน้นการเร่งสร้างการเปลี่ยนแปลงในด้านดิจิตอลขององค์กรเพื่อสนับสนุนการพัฒนารถยนต์และประสบการณ์ของผู้ใช้รถให้ดียิ่งขึ้น

ความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ฟอร์ดก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในการพัฒนาซอฟต์แวร์และสร้างสรรค์ประสบการณ์อันยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า โดยความร่วมมือดังกล่าวได้เกิดขึ้นแล้วในเทคโนโลยีของฟอร์ด ซิงค์ คอนเน็ค (SYNC® Connect) ที่เพิ่งเปิดตัวไป ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับรถยนต์ในระยะไกลได้ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ

วิวัฒนาการด้านดิจิตอลนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสัญจรอัจฉริยะของฟอร์ด ซึ่งเป็นแผนที่จะนำพาบริษัทให้ก้าวไปสู่อีกขั้นในการเชื่อมต่อ การสัญจร การควบคุมรถยนต์แบบไร้ผู้ขับขี่ การมอบประสบการณ์ให้กับลูกค้า รวมไปถึงการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูล

“ในขณะที่เราเติบโตขึ้น ทั้งในฐานะผู้ผลิตรถยนต์และบริษัทผู้พัฒนาบริการการสัญจร ฟอร์ดเล็งเห็นว่าการเป็นผู้นำที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เพื่อช่วยให้เราส่งมอบสินค้าและประสบการณ์ต่างๆ ให้เป็นไปตามความคาดหวังที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วของลูกค้า” นายมาร์ซี่ เคลฟเวอร์น รองประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของฟอร์ด กล่าว “ลูกค้าในทุกวันนี้ต่างเคยชินกับการอัพเดทซอฟต์แวร์ในมือถือของพวกเขาอยู่บ่อยๆ และคาดหวังว่าจะต้องมีการอัพเดทซอฟต์แวร์ในลักษณะนี้ในทุกๆ เทคโนโลยี การร่วมมือกันกับพิโวทอลในครั้งนี้จึงช่วยให้เราสามารถอัพเดทซอฟต์แวร์ของรถยนต์ได้อย่างรวดเร็วขึ้น และส่งมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าฟอร์ดของเรา”

การทำงานร่วมกับเทคโนโลยีของพิโวทอลนับเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ฟอร์ดส่งมอบซอฟต์แวร์ที่ได้รับการปรับปรุงแล้วไปยังลูกค้า ทำให้ฟอร์ดสามารถมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยี ซิงค์ คอนเน็ค ที่มีการบิวท์อินเทคโนโลยีอันทันสมัยในตัวรถ ช่วยสร้างประสบการณ์การเชื่อมต่ออย่างแท้จริง

เทคโนโลยีเบื้องต้นของซิงค์ คอนเน็ค ได้แก่ ความสามารถในการล็อคและปลดล็อคประตูรถ การตั้งค่าเพื่อเพิ่มหรือลดอุณหภูมิภายในรถยนต์เมื่อสตาร์ทรถ การเช็คระดับพลังงานและน้ำมัน รวมไปถึงการระบุตำแหน่งที่จอดรถยนต์ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเทคโนโลยีเหล่านี้ก็จะได้รับการปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

เทคโนโยลีซิงค์ คอนเน็ค เปิดตัวครั้งแรกในโลกในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมาในรถยนต์ฟอร์ด เอสเคป และจะถูกนำมาใช้ในรถยนต์ฟอร์ดรุ่นอื่นๆ อีกในอนาคต

การทำงานร่วมกัน

ในห้องทดลองของพิโวทอลที่โตรอนโต้ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ของฟอร์ดทำงานร่วมกับวิศวกรของพิโวทอลอย่างใกล้ชิดในการผลิตซอฟต์แวร์ที่อาศัยความว่องไวและความเชี่ยวชาญของผู้นำด้านเทคโนโลยีในซิลิคอนวัลเลย์

การเปลี่ยนแปลงแนวคิดให้กลายเป็นกระบวนการผลิตได้ภายในระยะเวลาไม่กี่วัน ทำให้ฟอร์ดสามารถผสานความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมรถยนต์เข้ากับความสามารถในการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย ช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาซอฟต์แวร์เข้าสู่ระบบดิจิตอลได้ดียิ่งขึ้น

“โดยทั่วไป ฟอร์ดจะใช้เวลาหลายเดือนในการพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆ” บิล คุ๊ก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ พิโวทอล กล่าว “หลังจากได้เริ่มทำงานกับพิโวทอล วิศวกรของฟอร์ดสามารถผลิตซอฟต์แวร์ที่มีความน่าสนใจได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ และด้วยห้องทดลองของพิโวทอล อันล้ำสมัยผนวกกับวิธีการพัฒนาซอฟต์แวร์อันฉับไว ส่งผลให้ฟอร์ดสามารถเร่งกระบวนการผลิตได้เร็วขึ้นตั้งแต่ขั้นตอนแรกและสามารถผลิตซอฟต์แวร์ได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน”

ฟอร์ดวางแผนที่จะผสานแพลตฟอร์มระบบเชื่อมต่อของรถยนต์ใหม่นี้เข้ากับระบบพิโวทอล คลาวด์ ฟอนด์ดรี่ (Pivotal Cloud Foundry® ) ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบคลาวด์แพลตฟอร์มที่นับเป็นนวัตกรรมอันทรงพลังอีกระบบหนึ่งของโลก นอกจากนี้ ฟอร์ดยังได้นำระบบ พิโวทอล บิ๊ก ดาต้า สวีท (Pivotal Big Data Suite)  มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์และในระยะยาวเพื่อใช้ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ใช้ซอฟต์แวร์

“เมื่อฟอร์ดซึ่งเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านและมีองค์ความรู้ข้อมูลมากกว่า 100 ปี สามารถสร้างวิวัฒนาการในการสร้างซอฟต์แวร์ของตนเองได้อย่างบริษัทกูเกิ้ล อูเบอร์ หรือบริษัทร่วมทุนสตาร์ทอัพอื่นๆ ส่งผลให้ฟอร์ดมีโอกาสที่ไม่เหมือนใครในการต่อสู้กับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *