web analytics

ติดต่อเรา

SCN โชว์กำไรสุทธิไตรมาส 3/58 เติบโต 42% มั่นใจทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า 20%

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/58 (กรกฎาคม-กันยายน 2558) ยังเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้รวม 460.55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 % เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ และมีกำไรสุทธิ 59.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 42% เมื่อเทียบกับงวดไตรมาส 2/58 ที่มีกำไรสุทธิ 42.12 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลต่อภาพรวมรายได้และกำไรในงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน 2558) ที่ยังคงรักษาอัตราการเติบโตที่ดี โดยมีรายได้รวม 1,382.26 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีก่อนและมีกำไรสุทธิ 169.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบงวดเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีกำไรสุทธิ 136.66 ล้านบาท (หักกำไรสุทธิจากโครงการพิเศษและกำไรจากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้ขายออกไปเมื่อปีที่ผ่านมา)

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ ที่บริษัทฯ สามารถทำกำไรสุทธิจากธุรกิจต่อเนื่องให้เติบโตได้อย่างโดดเด่นนั้น มาจากการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถเพิ่มรายได้จากธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ ทั้งธุรกิจก๊าซธรรมชาติสำหรับอุตสาหกรรม (iCNG) ธุรกิจสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอกชน (PMS) และสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานีที่มีมีกำลังการผลิตมากขึ้นจาก 73 ตันต่อวันเป็น 146 ตันต่อวันซึ่งแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนกันยายน 2558
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ลดแรงดันก๊าซธรรมชาติอัด (PRS) และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องไปยังประเทศเวียดนาม หลังบริษัทฯ มีนโยบายรุกตลาดในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

ผู้อำนวยการสายงานบริหารและการตลาด SCN กล่าวว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4 คาดว่าจะสามารถผลักดันการเติบโตได้อย่างเป็นอย่างดี เนื่องจากบริษัทฯ จะรับรู้รายได้จากธุรกิจ iCNG และธุรกิจปรับปรุงคุณภาพก๊าซเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถสร้างรายได้จากโครงการผลิตก๊าซธรรมชาติอัด ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังได้เพิ่มกำลังการผลิตอีก 20% จากเดิม 541 ล้านตัน เป็น 643 ล้านตันต่อวันและสถานีบริการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เพื่อรองรับการขายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง

“เรามั่นใจว่าธุรกิจ iCNG และธุรกิจปรับปรุงคุณภาพก๊าซธรรมชาติจะทยอยรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะขนส่งก๊าซธรรมชาติให้โรงงานอุตสาหกรรมรายใหญ่เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตัวหรือเพิ่มเป็น 3,500-4,000 ล้านบีทียูต่อวันและธุรกิจปรับปรุงคุณภาพก๊าซ ที่รับรู้ได้ในไตรมาสสุดท้ายมากขึ้น ซึ่งทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญและช่วยหนุนผลประกอบการให้เติบโตได้ 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *