web analytics

ติดต่อเรา

Porsche Museum ณ เมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย อำนวยความสะดวกแด่ คณะผู้บริหารและบรรณาธิการอาวุโสบริษัทสื่อสากลฯ ในการเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ ปอร์เช่ (Porsche Museum) ณ เมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี เพื่อสัมผัสกับโลกของปอร์เช่ และประสบการณ์การเยี่ยมชมสุดพิเศษครั้งนี้ เอเอเอสฯ ในฐานะผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ประสานงานและอำนวยความสะดวกสบายแก่คณะบริษัทสื่อสากลฯ ทั้งในการเข้าชมและรับข้อมูลความรู้จากเจ้าหน้าที่ Porsche Museum อย่างใกล้ชิด

เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ ปอร์เช่ (Porsche Museum)
สำหรับ Porsche Museum คือสถานที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาตั้งแต่รถยนต์ปอร์เช่คันแรกที่สร้างจนถึงรถรุ่นปัจจุบัน อาคารโดดเด่นทันสมัยที่เพียงมองครั้งแรกก็ทราบได้เลยว่าคือ ปอร์เช่ ตั้งอยู่บริเวณ Porsche platz 1 Zuffenhausen เมืองสตุ๊ดการ์ท ประเทศเยอรมนี โดยมีรถปอร์เช่กว่า 80 คันและมีเพียงรุ่นละ 1 คันในโลกเท่านั้นที่จัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ อาทิร ถที่เป็นตำนานสร้างชื่ออย่างรุ่น 356, รุ่น 550, รุ่น 911, รุ่น 917 รวมถึงนิทรรศการความสำเร็จตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 ของ เฟอร์ดินานด์ ปอร์เช่ (Ferdinand Porsche) ผู้ก่อตั้งปอร์เช่ ไม่ว่าจะเป็นการคิดค้นหรือพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ รวมถึงจิตวิญญาณและความรักเพื่อจะมาสรรสร้างให้รถยนต์ปอร์เช่อย่างไม่หยุดยั้ง รวมถึงรูปลักษณ์และดีไซน์ที่สะกดทุกสายตาให้จ้องมอง ล้วนแล้วแต่ได้รับการพัฒนาไปพร้อมกับเทคโนโลยีให้มีความทันสมัยและตอบสนองการใช้งานมากขึ้นด้วยเช่นกัน จึงทำให้ปอร์เช่เป็นรถที่สามารถครองใจผู้คนทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

พิพิธภัณฑ์จะแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ Porsche Idea, Product History และ Thematic Islands ซึ่งเป็น 3 ส่วนหลักของนิทรรศการ ซึ่งจัดแสดงแนวคิด จินตนาการ การออกแบบเครื่องยนต์ ดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบของรถยนต์ปอร์เช่จากอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยผู้เข้าชมสามารถเลือกได้ทั้งการเริ่มต้นด้วยการชมประวัติศาสตร์ของปอร์เช่ และเพลิดเพลินไปในพื้นที่หลักของพิพิธภัณฑ์นั่นคือรถยนต์ปอร์เช่หลากหลายรุ่น ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยนั่นคือโลกของมอเตอร์สปอร์ต ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจในความก้าวหน้าของนวัตกรรม เพราะรถยนต์ปอร์เช่ทุกคันมีรากฐานมาจากวงการมอเตอร์สปอร์ต นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ Workshop ที่เปิดใช้งานในการรักษาและดูแลรถคลาสสิก และเอาใจคนที่ชอบของที่ระลึกด้วย The Shop ซึ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของปอร์เช่ ไม่ว่าคุณกำลังมองหาของที่ระลึกขนาดเล็กหรือของสะสม โดยที่นี่มีของสะสมทุกชนิดของปอร์เช่ให้คุณได้เลือกสรร เช่น ปฏิทิน, แผ่นดีวีดี, โมเดลรถ, เสื้อยืด, กระเป๋า และอีกมากมาย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *