web analytics

ติดต่อเรา

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รวมพลังจิตอาสา ร่วมพัฒนาโรงเรียนวัดราษฎร์ธรรมาราม สมุทรสาคร

มร. ทาเคชิ ฮาระ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นำกลุ่มพนักงานอาสามัคร ทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น เข้าร่วมกิจกรรม “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รวมพลังจิตอาสา” หรือ MMTh Power Volunteer ประจำปี 2558 กิจกรรมพัฒนาโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันของโรงเรียนวัดราษฎร์ธรรมาราม จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นหนึ่งใน 238 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากบริษัทฯ เพื่อปรับปรุงโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน ในโอกาสนี้ กลุ่มพนักงานจิตอาสาของ MMTh ได้ร่วมกันปรับปรุงโรงเห็ดของโรงเรียนพร้อมเติมเห็ดชุดใหม่ ปรับปรุงแปลงผักและเพาะเมล็ดผักชุดใหม่ โดยเน้นผักโตเร็วและมีคุณค่าทางอาหาร เช่น ผักคะน้า ผักกวางตุ้ง นอกจากนี้ยังได้ประกอบอาหารและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับเด็กนักเรียนอย่างเป็นกันเอง

“พวกเรามีความยินดี และขอบคุณ คุณครูและนักเรียนโรงเรียนวัดราษฎร์ธรรมาราม ที่มีความตั้งใจจริงในการทำโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวัน และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับคัดเลือกจากบริษัทฯ ให้มาเยี่ยมชมในครั้งนี้ ทีมงานจิตอาสาของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ทั้งชาวไทยและญี่ปุ่น ได้ร่วมแรงกันปรับปรุงและพัฒนาให้แปลงผักและโรงเห็ด ให้มีสภาพที่ดีขึ้น เพราะเราเข้าใจดีว่า ด้วยกำลังของนักเรียนอนุบาลและประถมรวม 51 คนและครูเพียง 5 คน ไม่สามารถจะทำสิ่งเหล่านี้ได้ง่าย การที่เรารวบรวมอาสาสมัครมาทำงานร่วมกันในวันนี้ ช่วยสร้างประโยชน์ให้แก่เด็กๆ อย่างยั่งยืน และมีคุณค่ามากกว่าการให้ทุนทรัพย์เพียงอย่างเดียว” มร.ทาเคชิ ฮาระ กล่าว

โรงเรียนวัดราษฎร์ธรรมาราม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อปี 2556 ซึ่งโรงเรียนได้นำไปขยายเล้าไก่ และซื้อพันธุ์ไก่ไข่เพิ่มขึ้น เพื่อเสริมคุณค่าทางโภชนาการให้แก่นักเรียน โรงเรียนได้รายงานความคืบหน้าของโครงการอย่างสม่ำเสมอ และได้รับเลือกให้เป็นโรงเรียนตัวอย่างในการเยี่ยมชมสำหรับกิจกรรม “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รวมพลังจิตอาสา” ในปีนี้ ซึ่งนอกจากกิจกรรมสันทนาการแล้ว ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผ่านการเล่นของเล่นโบราณของญี่ปุ่นอีกด้วย

ด.ญ. กิตติยา หกเหลี่ยม นักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ซึ่งเป็นผู้แทนนักเรียน กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ขอขอบคุณพี่ๆ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทุกคน ที่สละเวลามาช่วยพัฒนาโรงเรียนในวันนี้ ทั้งที่เป็นวันหยุด พวกเราดีใจ และสนุกสนานมากสำหรับกิจกรรมในวันนี้ โดยเฉพาะการของเล่นแบบญี่ปุ่นที่เรียกว่า “เคนดามะ” ที่พี่ๆ ได้นำมาสอนให้พวกเราเล่น ทำให้เราได้รู้จักวัฒนธรรมการเล่นของญี่ปุ่น เป็นความรู้ใหม่ที่น่าสนใจมาก นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์การเรียน มาแจกน้องๆและเพื่อนๆ อีกด้วย ถ้ามีโอกาสก็อยากจะให้พี่ๆ แวะมาอีกค่ะ”

“วันนี้เราได้เห็นความกระตือรือร้นที่เด็กๆ ที่มาให้การต้อนรับพวกเรา และช่วยเราในการทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้ทีมงานมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย รู้สึกภาคภูมิใจ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กๆ ได้อิ่มท้อง และมีคุณภาพชีวิตที่ดี เด็กทุกคนมีจิตใจที่ดีและตั้งใจเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เราได้ตระหนักว่าแนวคิดที่จะสร้างประโยชน์ให้สังคมผ่านกิจกรรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส รวมพลังจิตอาสา นี้ เป็นแนวคิดที่ถูกต้อง และเรายืนยันที่จะสานต่อโครงการนี้ ต่อไป” มร.ฮาระ กล่าวในตอนท้าย  

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 เป็นต้นมา บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การสนับสนุนโครงการเกษตรเพื่ออาหารกลางวันแก่นักเรียน ในโรงเรียนพื้นที่ชนบท ปีละ 50 โรงเรียน โรงเรียนละ 20,000 บาท รวมเป็นเงินปีละ 1 ล้านบาท ภายใต้ชื่อโครงการ “มิตซูอิ่มใจ น้องได้อิ่มท้อง” ปัจจุบันได้ทำการสนับสนุนไปแล้ว 238 โรงเรียน ใน 58 จังหวัดทั่วประเทศ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *