web analytics

ติดต่อเรา

โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค จัดงาน Marriott Culinary APEC 2019

โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค (Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park) ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกฝนและพัฒนาทักษะให้แก่บุคลากรในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งมุ่งมั่น สร้างจิตสำนึกการให้บริการโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ในงาน Marriott Culinary APEC 2019

งานดังกล่าวจัดขึ้น วัน ระหว่างวันที่ 27-30 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค โดยมีเชฟชั้นนำจากกลุ่มประเทศ ไทย เวียดนาม กัมพูชา และ ฟิลิปปินส์ เข้าร่วมกิจกรรมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างคับคั่งตลอดงาน โดยวันที่ 30 พฤษภาคม เป็นวันสุดท้ายของงาน กิจกรรมCulinary Workshop ซึ่งในช่วงเช้ามีมูลนิธิ สโกลารส์ ออฟ ซัสทีแนนซ์ (Scholars of Sustenance Foundation) หรือ SOS เป็นเจ้าภาพในการสร้างสรรค์เมนูอาหารกลางวันเพื่อน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนสตรีจุลนาค โดยจัดขึ้นที่ศูนย์การเรียนรู้ฟอร์ดเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม (FREC Bangkok) และ Na Café & Bangkok 1899 โดยกิจกรรมดังกล่าวเป็นการเวิร์กช็อปทำอาหารที่ท้าทายบรรดาเชฟผู้เข้าร่วมงานให้สร้างสรรค์เมนูอาหาร

สำหรับไลน์บุฟเฟต์อาหารกลางวันเพื่อเด็กๆ จากวัตถุดิบส่วนเกิน ที่ทางโรงแรมบริจาคให้กับ SOS ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรมสัมมนาในหัวข้อ เทรนด์อาหาร การสื่อสารกับเชฟและการเขียนเรื่องอาหาร” โดยทางโรงแรมได้เชิญสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญในด้านดังกล่าวมามอบความรู้ให้กับกลุ่มเชฟของโรงแคมในเครือโดยเฉพาะ เพื่อสร้างความเข้าใจในด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค มีนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม โดยจัดให้มีการดำเนินงานเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างความตระหนักรู้แก่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นโครงการลดขยะอาหารในทุกส่วนงานให้เป็นศูนย์ (Food Waste Prevention), การเยี่ยมชมฟาร์มปลอดสารพิษการทำประมงและฟาร์มไก่ ตลอดจนการตรวจสอบความปลอดภัยของอาหารและคุณภาพของตัวแทนผู้จัดหาวัตถุดิบ และยังทำงานร่วมกับ SOS เพื่อนำอาหารส่วนเกินจากกิจการโรงแรมไปแปรรูปให้เกิดประโยชน์ด้วย ซึ่งการได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Marriott Culinary APEC 2019 ในครั้งนี้ทางโรงแรมก็มุ่งหวังที่จะชูประเด็นปัญหาขยะอาหารรวมถึงสร้างความตระหนักรู้ถึงผลกระทบของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่ส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมให้เหล่าพันธมิตรได้ทราบ

มร. ไซมอน เบลล์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กล่าวว่า นับตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในปี 2559 เป็นต้นมา โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ก็มุ่งมั่นในเจตนารมณ์ของการให้บริการโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และสังคม เป็นสำคัญมาโดยตลอด โดยที่ผ่านมาเราได้จัดทำโครงการซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนหลากหลายโครงการ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจดีที่จะดูแลสังคม สิ่งแวดล้อม และใส่ใจต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว นับว่าเราเป็นโรงแรมระดับ ดาวโรงแรมแรกในเอเชียแปซิฟิกที่ได้รับที่ได้รับ PLEDGE Certified Outlet(PLEDGE คือองค์กรอิสระผู้กำหนดมาตรฐานการป้องกันขยะอาหารระดับ คะแนน ที่วัดผลจากการลดขยะอาหารได้จริง ประหยัดงบประมาณในเรื่องอาหารได้ และความพยายามในการลดขยะอาหารขององค์กร) รวมถึงเป็นโรงแรมห้าดาวแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการลดการฝังกลบของเสียเป็นศูนย์

การได้เป็นเจ้าภาพงาน Marriott Culinary APEC 2019 นี้จึงเป็นเรื่องน่ายินดียิ่งที่เราจะได้มีโอกาส ส่งสารดังกล่าวถึงกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในเอเชียแปซิฟิกรวมถึงทั่วโลกได้โดยตรง ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เราไม่เพียงตั้งใจจะสร้างความประทับใจให้น้องๆ จากโรงเรียนสตรีจุลนาคด้วยเมนูอาหารที่อร่อยและมีประโยชน์เท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังให้เกิดจิตสำนึกเพื่อสังคมขึ้นในกลุ่มพันธมิตรผู้ร่วมธุรกิจและอุตสาหกรรมเดียวกันด้วย อันจะก่อให้เกิดความยั่งยืนของอุตสาหกรรมฯ Hospitality และภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยต่อไป

ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะเปิดโอกาสให้โรงแรมต่างๆ ได้ร่วมแบ่งปันและมอบสิ่งดีๆ สู่สังคมแล้ว ยังท้าทายบรรดาเชฟผู้เข้าร่วมงานให้สร้างสรรค์เมนูอาหารสำหรับไลน์บุฟเฟต์จากวัตถุดิบลับที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ เพื่อพิสูจน์ถึงความสามารถในการรังสรรค์ความอร่อยของเหล่าสุดยอดเชฟ ก่อนที่ทุกคนจะได้ร่วมลิ้มรสของทุกเมนูที่ปรุงขึ้นพร้อมกับเหล่าน้องๆ จากโรงเรียนสตรีจุลนาคที่มาร่วมงานในฐานะแขกคนพิเศษ ดั้งนั้นนอกจากจะเป็นการมอบประสบการณ์ความอร่อยครั้งพิเศษให้กับน้องๆ กิจกรรม Culinary Workshopในครั้งนี้ยังช่วยพัฒนาฝีมือและทักษะในการสร้างสรรค์เมนูอาหารให้กับเชฟผู้มาร่วมงานอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *