web analytics

ติดต่อเรา

“เส้นทางมรดก…แห่งสยาม” เมืองสระบุรี ไปแรลลี่กันมั้ย???

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคกลาง ชวน “เที่ยวภาคกลาง เที่ยวใกล้ ที่ไหนก็สนุก” ในรูปแบบคาราวาน-แรลลี่ เส้นทางกรุงเทพฯ-สระบุรี ในตอนที่ชื่อว่า “เส้นทางมรดก…แห่งสยาม” โดยเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ตามวัดและสถานที่สำคัญ อาทิ วัดสมุหประดิษฐาราม พระอารามหลวง ชั้นตรี สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 ที่มีศิลปะไทยผสมผสานกับศิลปกรรมจีน ภายในพระอุโบสถมีจิตรกรรมฝาผนัง เป็นภาพขบวนแห่ในงานพิธีถวายกระทงเสียหัว  ซึ่งเป็นประเพณีพื้นบ้านท้องถิ่น นอกจากนี้ยังมีธรรมาสน์ลายทอง มีอักษรพระปรมาภิไธยย่อ จปร., และพระไตรปิฎกฉบับพิมพ์ในรัชกาลที่ ๕

วัดเขาแก้ววรวิหาร ริมแม่น้ำป่าสัก มีพระปางห้ามสมุทรที่สวยงามมาก บริเวณหน้าวัดเคยเป็นพลับพลาที่ประทับของรัชกาลที่ 4 โดยวัดแห่งนี้มีท่าหินลาดที่ทางการนำน้ำไปเข้าร่วมในพิธีบรมราชาภิเษกด้วย

พร้อมเที่ยวชม ตลาดเก่าสระบุรี ไม่ว่าจะเป็น “ตลาดหัวปลี” ตลาดบ้าน ๆ ท่ามกลางสวนกล้วยและสวนไผ่ แต่มีจุดถ่ายรูปเก๋ ๆ ไว้ให้เช็กอินหลายจุดเลยนะ แถมยังมีของกิน ผลไม้ ขนมพื้นเมืองอีกเพียบ อาทิ ลาบหัวปลี เมล่อน อินทผาลัม กะหรี่ปั๊บ ที่สำคัญตลาดแห่งนี้เป็นตลาดไม่ใช้โฟมจร้า เก๋ไก๋มั้ยล่ะ แวะชิมของอร่อยกันแล้ว ก็เตรียมกล้ามแขนกันให้ดี เพราะที่นี่เป็นแหล่งของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านที่ราคาไม่แพง รับรองว่าต้องได้ของถูก ของดี ของหายากกลับกันเต็มคันรถแน่

อีกหนึ่งตลาดที่เป็นไฮไลท์ของสระบุรี ที่จะพาไปเที่ยวชมคือ “ตลาดต้าน้ำโบราณบ้านต้นตาล” ที่ถูกยกให้เป็น ตลาดต้องชม ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแบบไทยวน บรรดาพ่อค้าแม่ขายล้วนนุ่งซิ่นขายสิ้นค้าทั้งคาว-หวาน และพลาดไม่ได้กับอาหารพื้นเมืองที่หาทานที่ไหนไม่ได้ อาทิ หมี่แจ๊ะ ข้าวแคบ รวมถึง ขนมกง ที่ว่ากันว่าถ้าไม่ได้ชิม ถือว่ามาไม่ถึงสระบุรี

นอกจากจะได้ไหว้พระ ทำบุญ เช็กอิน ชอปปิ้ง กันอย่างจุใจแล้ว ยังมีเกมสนุก ๆ ลับสมองประลองฝีมือ ให้สนุกสนานตลอดการเดินทาง ร่วมลุ้นของรางวัลมากมาย ใครจะคว้าชัย หรือจะได้บู้บี้ ต้องมาวัดกันแล้ว รวมถึงการประกวดแต่งกายในธีม “Retro Style” มีเท่าไหร่?? งัดออกมาใส่กันให้เต็มแม็ก แอบกระซิบเบา ๆ งานนี้แต่งตัวดีมีรางวัลด้วยนะจ๊ะ

สนุกแบบนี้ อย่ารอช้า !! คาราวาน-แรลลี่ เส้นทางกรุงเทพฯ-สระบุรี วันที่ 29-30 มิถุนายนนี้ คันละ 2,500 บาท (2 คน) จองทริปได้ที่ ID Line : kaewchuon, ladakk โทร.08-1555-8741, 09-7923-6459

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *