web analytics

ติดต่อเรา

HUAWEI P30 Pro ได้รับรางวัล “Best Photo Smartphone” การันตีว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปสวยที่สุด

HUAWEI P30 Pro คว้ารางวัล TIPA World Award ในสาขา สมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพได้ดีที่สุด (Best Photo Smartphone) จากที่ประชุมสมัชชาใหญ่ของสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน หรือ TIPA (Technical Image Press Association) โดย HUAWEI P Series ได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน สะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่นของหัวเว่ยที่จะยกระดับคุณภาพ ประสิทธิภาพและรูปลักษณ์ของสมาร์ทโฟนอย่างต่อเนื่องเพื่อเปลี่ยนโลกของการถ่ายภาพโดยใช้สมาร์ทโฟน

ชางซู ลี รองประธานฝ่ายธุรกิจอุปกรณ์มือถือ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า “ประสบการณ์การใช้งานกล้องถ่ายภาพที่เหนือระดับคือกลยุทธ์ของการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล P Series มาโดยตลอด ในโอกาสนี้ หัวเว่ยขอขอบคุณสมาคม TIPA อีกครั้งที่มองรางวัลให้กับ HUAWEI P30 Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ P Series โดยมีกล้องหลัง 4 ตัวที่ร่วมพัฒนากับ Leica จึงสามารถสร้างนิยามใหม่ของการถ่ายภาพโดยใช้สมาร์ทโฟน รวมถึงสร้างประสบการณ์การใช้งานใหม่ ๆ จากฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การใช้เซ็นเซอร์รับแสงที่เรียงตัวแบบ RYYB หรือแม้แต่การซูมแบบออพติคอลถึง 5 เท่า นวัตกรรมล้ำหน้าหล่านี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถใช้สามารถโฟนหัวเว่ยบันทึกเหตุการณ์ที่สำคัญในชีวิตของพวกเขาได้อย่างแม่นยำคมชัด ณ ขณะที่เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นจริง”

รางวัล TIPA World Award มาจากการเสนอชื่อของตัวแทนช่างภาพสื่อมวลชนและสำนักพิมพ์ต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้ร่วมทดสอบและเปรียบเทียบสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นก่อนจะกล่าวยกย่องเป็นเสียงเดียวกันว่า HUAWEI P30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นกว่าสมาร์ทโฟนในระดับเดียวกันของคู่แข่ง ระบบกล้องหลัง 4 ตัวที่ร่วมพัฒนาโดย Leica ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 40 ล้านพิกเซลที่ใช้เซนเซอร์ HUAWEI SuperSpectrum พร้อมด้วยกล้องอัลตราไวลด์ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล ระบบเลนส์ซูมแบบ SuperZoom ที่หัวเว่ยพัฒนาขึ้นเองโดยเฉพาะและมีคุณสมบัติป้องกันภาพสั่นไหวได้ดี เพื่อความคมชัดของภาพที่ถ่ายแบบซูมอย่างที่สมาร์ทโฟนไม่เคยทำได้มาก่อน และกล้องตัวที่ 4 หรือที่เรียกอีกชื่อว่า Time of Flight (ToF) สำหรับการวัดระยะวัตถุด้วยแสง เพื่อการวัดระยะชัดลึกและการถ่ายภาพแบบโบเก้ที่ดีกว่าที่เคย กล้องหลังทั้ง 4 สามารถทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่เปี่ยมไปด้วยรายละเอียดและคมชัดในทุกสภาพแสง

คำประกาศจากที่ประชุมสมัชชาใหญ่ของสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน (TIPA) ระบุว่า “HUAWEI P30 Pro สามารถถ่ายภาพขณะมีแสงน้อยได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังรองรับระยะโฟกัสหลากหลายแบบ สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมีกล้องหลัง 4  ตัวสำหรับโหมดการถ่ายภาพหลายสไตล์ โดยกล้องหลักมีรูรับแสง 1 / 1.7 และเซนเซอร์ขนาด 40 ล้านพิกเซลสำหรับการถ่ายภาพความละเอียด 10 ล้านพิกเซล อีกทั้งยังรองรับการซูมแบบออพติคอลที่จำลองระยะโฟกัส 27 มิลลิเมตรได้และมีค่า f สูงสุดที่ 1.6 กล้องตัวที่ 2 เป็นกล้องถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษพร้อมมีระบบป้องกันการสั่นไหว มีความละเอียด 20 ล้านพิกเซลและจำลองระยะโฟกัส 16 มิลลิเมตรได้ กล้องตัวที่ 3 เป็นกล้องถ่ายภาพซูม 5 เท่าพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวที่มีกลไกการรับภาพคล้ายกล้องปริทรรศน์ จำลองระยะโฟกัสได้ 125 มิลลิเมตร และกล้องตัวสุดท้ายคือกล้องสำหรับการวัดระยะวัตถุด้วยแสงแบบ PDAF ออโต้โฟกัส อัลกอริธึ่มแบบ super-resolution ช่วยให้ HUAWEI P30 Pro สามารถจำลองระยะโฟกัสได้หลากหลาย และช่วยรวมภาพไฟล์ RAW หลายๆ ภาพเข้าด้วยกันเป็นภาพถ่ายความละเอียดสูง 1 ภาพในระยะการซูม 50 เท่า นอกจากนี้ การถ่ายภาพขณะสภาพแสงน้อยก็ทำได้ยอดเยี่ยมเนื่องจาก HUAWEI P30 Pro รองรับค่า ISO สูงถึง 409,600 จึงบันทึกภาพได้แม้จะมีแสงน้อยจนเกือบมืดสนิท คุณสมบัตินี้ยังได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยระบบเซนเซอร์รับแสงแบบใหม่ที่รับแสงได้ดีกว่าแบบ RGB ถึงร้อยละ 40 ช่วยให้ HUAWEI P30 Pro เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีที่สุดในปัจจุบัน”

โธมัส เจอร์เว่น ประธานของสมาคมช่างภาพสื่อมวลชน (TIPA) กล่าวในโอกาสนี้ว่า “หัวเว่ยและ Leica สามารถก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดของเทคโนโลยีการถ่ายภาพอัจฉริยะอีกครั้งด้วย HUAWEI P30 Pro ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ถ่ายภ่าพและคลิปวิดีโอได้อย่างมีคุณภาพสูงสุด”

หัวเว่ยตอกย้ำสถานะความเป็นผู้นำด้านการถ่ายภาพโดยใช้สมาร์ทโฟนอีกครั้งด้วย HUAWEI P30 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ได้รับคะแนนสูงสุดจากการจัดอันดับของ DxOMark เว็บไซต์ตวรวจวัดคุณภาพของกล้องและเลนส์ซึ่งเป็นยอมรับในวงการการถ่ายภาพ เนื่องจากสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดีที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีคุณสมบัติด้านการถ่ายภาพซูมที่เยี่ยมยอด คะแนนจากดี DxOMark ที่สูงถึง 112 นั้นสะท้อนถึงความตั้งใจของหัวเว่ยด้านการวิจัยและออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะการนำเสนอประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดีที่สุด         สู่ผู้บริโภค

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *