web analytics

ติดต่อเรา

“All New Suzuki ERTIGA” MPV 7 ที่นั่ง ในราคาโดน ๆ

By… B.Varaporn

หลังจาก ซูซูกิ  มอเตอร์ (ประเทศไทย) ปล่อย All New Suzuki ERTIGA ออกมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กระแสการตอบรับรถยนต์ 7 ที่นั่ง เจนเนอเรชั่น 2 นี้ ดีเกินคาด โดยเฉพาะในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ที่เพิ่งปิดฉากลงเมื่อต้นเดือน แว่ว ๆ ว่ายอดจองรวมพุ่งทะลุไปกว่า 2,500 คันเลยทีเดียว อาจจะเป็นเพราะดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ สวยทันสมัย มีความอเนกประสงค์ในแบบฉบับของรถ MPV จึงทำให้เป็นที่สนใจของกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหารถครอบครัว บวกกับราคาที่จับต้องได้ 6 แสนกว่า ๆ กับรถไซซ์นี้ ยิ่งเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

ทีนี้มาดูกันว่า  All New Suzuki ERTIGA มีข้อดี ข้อด้อยตรงไหน เผื่อจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถ MPV 7 ที่นั่ง

มาดูกันที่รูปลักษณ์ภายนอกก่อน All New Suzuki ERTIGA ถูกออกแบบให้เป็นรถ 7 ที่นั่ง ทันสมัย ด้วยเส้นสายดีไซน์โฉบเฉี่ยว กระจังหน้าโครเมี่ยม ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ เสริมด้วยไฟตัดหมอกทรงกลม มาพร้อมไฟท้าย LED แบบ Light Guides และล้ออลูมิเนียมอัลลอยขนาด 15 นิ้ว

ภายในห้องโดยสารเก๋ไก๋ด้วยคอนโซลลายไม้ ยาวไปถึงประตู และพวงมาลัย อันนี้ต้องยอมรับว่าดูดีทีเดียว โดยเฉพาะพวงมาลัย D-Shape ที่ออกแบบมาให้จับถนัดมือ พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อโทรศัพท์ด้วยบลูทูธ พื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่ง ค่อนข้างกว้าง นั่งสบาย ด้วยการปรับพื้นที่แถว 2 แบบ 60:40 และแถว 3 แบบ 50:50 โดยเฉพาะที่นั่งในแถวที่ 3 ซึ่งหลายคนอาจจะลังเลว่าจะอึดอัดมั้ย จะติดขามั้ย ขอบอกเลยว่า ยังมีเหลือให้ปรับเบาะเอนหลัง ยืดขาได้สบาย ๆ บวกกับหลังคาที่ค่อนข้างสูงทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดเมื่อต้องนั่งในตำแหน่งนี้

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย อาทิ ช่องเชื่อมต่อ USB ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V ถึง 2 ตำแหน่ง สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยระบบ Keyless Entry เปิด-ปิดประตูได้โดยไม่ต้องกดรีโมท และ Keyless Push Start ช่องวางเครื่องดื่มที่มีช่องแอร์ ช่วยรักษาความเย็นของเครื่องดื่มได้นานขึ้น ที่สำคัญคือมีช่องแอร์หลังคาสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และตอนหลัง แยกเป็นอิสระ ช่วยให้ความเย็นกระจายได้ทั่วถึง แต่ในส่วนของแอร์หลังคาตอนหน้าค่อนข้างจะมีเสียงรบกวนอยู่สักนิดนึง ในส่วนของที่เก็บสัมภาระด้านหลังนั้น เมื่อพับเบาะแถวที่ 3 ลงแล้ว บรรจุของได้เยอะมากทีเดียว

ถึงแม้ว่า All New Suzuki ERTIGA จะเป็นรถ MPV 7 ที่นั่ง ที่ดูทรงยาว แต่การออกตัว เร่งแซง เปลี่ยนเลน ตอบสนองได้ดีมาก ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ K15B 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุดถึง 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที) มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile เพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทนทานด้วยโครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ

มั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า ระบบเบรก ABS ช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน พร้อมระบบ EBD ช่วยกระจาย  แรงเบรกได้อย่างสมดุล ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ รวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน และมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็ก

All New Suzuki ERTIGA มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Radian Red, Magma Grey, Pearl White Snow และ Prime Cool Black โดยมี 2 รุ่น คือ GL (AT) ราคา 655,000 บาท และ GX (AT) ราคา 695,000 บาท ซึ่งทาง ซูซูกิ  มอเตอร์ (ประเทศไทย) ยังคงราคาเดิมต่อเนื่องต่อไป หลังจากที่ประกาศว่าราคาพิเศษจะสิ้นสุดในวันที่ 30 เมษายนนี้ แถมยังมอบแคมเปญพิเศษส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่าสูงสุด 10,000 บาท  พร้อม ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง เป็นระยะเวลา 1 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินจากบริษัท เอ ดับเบิลยู พี (ประเทศไทย) จำกัด ระยะเวลา 3 ปีให้อีกด้วย

ต้องบอกว่า All New Suzuki ERTIGA เป็นรถที่ขับสนุก ขับดีทีเดียว รูปลักษณ์ภายนอกก็สวยงาม ทันสมัย ที่สำคัญคือประหยัดน้ำมันมาก ถึงแม้ว่าจะไม่มีเทคโนโลยีทันสมัยอะไรมากมายนัก แต่ถ้าจะมองรถครอบครัว 7 ที่นั่ง ในราคา 6 แสนกว่า ก็คงต้องชั่งใจดูว่า อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการ

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *