web analytics

ติดต่อเรา

30 ประเทศใน 5 ทวีป ลงนามข้อตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายรถแบรนด์ NeuWai

Songuo Motors ประกาศว่า บริษัทหลายแห่งจาก 30 ประเทศใน 5 ทวีป ได้ลงนามข้อตกลงเป็นตัวแทนจำหน่ายรถแบรนด์ NeuWai โดยรถรุ่นแรกจะวางจำหน่ายภายใน 12 เดือน สำหรับรถรุ่นต่าง ๆ ที่มีการประกาศและวางแผนว่าจะผลิตในปี 2563 ประกอบด้วยรถอัลตร้าคอมแพค 2 ที่นั่ง และ 4 ที่นั่ง รถเอสยูวี รถแบบประกอบ รถกระบะขนาด 1 ตัน มอเตอร์ไซค์ ไปจนถึงสกู๊ตเตอร์

การประกาศครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังการเปิดตัวแบรนด์ NeuWai เป็นครั้งแรกของโลก พร้อมยานยนต์ไฟฟ้าที่มีรูปลักษณ์สวยงามและขับขี่สนุกในมหกรรม Seoul Motor Show 2019 

การลงนามข้อตกลงครั้งนี้ครอบคลุมการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถ NeuWai และตั้งเป้ายอดขายไว้อย่างน้อย 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมีการลงนามในภูมิภาคต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 

อเมริกาเหนือ : สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก
อเมริกากลาง : อาร์เจนตินา โบลิเวีย บราซิล ชิลี โคลอมเบีย เอกวาดอร์ เปรู อุรุกวัย
สหภาพยุโรป : อิตาลี บัลแกเรีย โมร็อกโก โปรตุเกส สเปน สหราชอาณาจักร เซอร์เบีย มอนเตเนโกร โคโซโว สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี
ตะวันออกกลาง : โอมาน กาตาร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์ ซีเรีย อิรัก เลบานอน
แอฟริกา : แองโกลา บูร์กินาฟาโซ แคเมอรูน เอธิโอเปีย กานา ไอวอรีโคสต์ ไนจีเรีย แอฟริกาใต้ เซเนกัล
เครือรัฐเอกราช : อุซเบกิสถาน คาซัคสถาน
เอเชีย : กัมพูชา อินเดีย ปากีสถาน

 

แผนการผลิตรถ NeuWai

NeuWai มุ่งผลิตรถยนต์ รถเอสยูวี รถกระบะ มอเตอร์ไซค์ และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ขับขี่สนุกและทำให้ผู้ใช้มีความสุข ด้วยคุณภาพที่สูงกว่าความคาดหวังในราคาที่ต่ำกว่าที่คิด เพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว NeuWai ได้สร้างสรรค์กลยุทธ์การผลิตที่ช่วยให้บริษัทในประเทศต่างๆทั่วโลกสามารถสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ได้ในราคาไม่แพง แทนที่จะต้องลงทุนหลายร้อยล้านดอลลาร์เหมือนโรงงานประกอบรถยนต์ทั่วไป โดยคาดว่าอุปกรณ์ประกอบชิ้นส่วนยานยนต์กึ่งสำเร็จรูปของ NeuWai จะใช้ต้นทุนราว 3-10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตต่อปีที่ต้องการ และโรงงานโดยรวมจะใช้ต้นทุนราว 15-30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ 

การผลิตชิ้นส่วนยานยนต์หลักๆ จะดำเนินการในโรงงานขนาด 430,000 ตารางเมตร (4.6 ล้านตารางฟุต) ในเมืองเต๋อโจว มณฑลชานตง ประเทศจีน ซึ่งการก่อสร้างขั้นแรกจากทั้งหมดสามขั้นกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นรถยนต์ที่ยังไม่ได้ประกอบจะถูกส่งไปยังโรงงานประกอบรถยนต์ทั่วโลกเพื่อทำการประกอบให้เสร็จสมบูรณ์ก่อนวางจำหน่ายต่อไป

 

นวัตกรรมยานยนต์ NeuWai ก้าวไกลในระดับโลก 

NeuWai ใช้นวัตกรรมใหม่ในการออกแบบและผลิตยานยนต์ ซึ่งรวมถึงโครงสร้างรถแบบสเปซเฟรมที่ดีกว่าโครงสร้างแบบยูนิบอดี้หรือโครงสร้างแบบเดิม ๆ ที่มีน้ำหนักมากเกินความจำเป็น นอกจากนั้นยังใช้ระบบขึ้นรูปตัวถังรถที่มีสีและความมันเงา ทำให้สีของรถมีความสม่ำเสมอโดยไม่ต้องพ่นสี นับเป็นการแก้ปัญหาการพ่นสีรถในโรงงานประกอบที่มีมานานนับศตวรรษ ขณะเดียวกันยังใช้วัสดุรีไซเคิลได้ที่มีความทนทานสูงและไม่ยุบง่าย จึงไม่ต้องกังวลว่ารถจะบุบเมื่อรถคันข้าง ๆ เปิดประตูมาชนหรือเมื่อเกิดอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ

รถระดับ A-class และรถขนาดใหญ่ของ NeuWai ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ และนอกเหนือจากระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าแล้ว ยังมีเครื่องยนต์สันดาปที่ใช้เชื้อเพลิงทางเลือกอย่างน้ำมัน Euro 6 น้ำมัน Euro 4 และ Liquid Propane Injection (LPI) สำหรับตลาดที่เหมาะกับระบบขับเคลื่อนเหล่านี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *