web analytics

ติดต่อเรา

เนสกาแฟ เดินหน้าบุกตลาดกาแฟดำ

เนสกาแฟตอกหมุดแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของเมืองไทย เดินหน้าขยายตลาดกาแฟต่อเนื่อง ทุ่มงบ 200 ล้านบาทผลักดันกลุ่มผลิตภัณฑ์กาแฟดำปรุงสำเร็จ เปิดตัว “เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์” ใหม่ กาแฟอเมริกาโน่สุดคูล สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “น้ำตาล 0% ความเข้มเต็มร้อย” เพื่อตอบโจทย์เทรนด์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟดำเย็น “เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์” ใหม่ เป็นกาแฟอเมริกาโน่สไตล์คาเฟ่ปรุงสำเร็จ น้ำตาล 0% ครั้งแรกของเมืองไทย ให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นและหอมลงตัวจากอาราบิก้าคั่วบดละเอียด ไม่หวาน ให้พลังงานเพียงแค่ 5 กิโลแคลอรี่ต่อแก้ว โดยได้รับสัญลักษณ์ “ทางเลือกสุขภาพ” และยังละลายได้ในน้ำเย็น ชงง่ายทั้งแบบเย็นและร้อน พร้อมเปิดตัวพระเอกหนุ่มสุดคูล ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพื่อโปรโมทเนสกาแฟ อเมริกาโน่ เครื่องดื่มสุดคูลมัดใจคนรุ่นใหม่

ปัจจุบัน ตลาดกาแฟปรุงสำเร็จมีมูลค่ากว่า 16,200 ล้านบาท มีการเติบโตสูงถึง 5.1% ในปี 2561 ที่ผ่านมา กาแฟเย็นนับเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยเพื่อคลายร้อนในช่วงซัมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคนรุ่นใหม่ที่เป็นคอกาแฟตัวยงหันมาใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้นและไม่ติดหวาน จึงมีเทรนด์การดื่มกาแฟที่เหนือระดับยิ่งขึ้น และชื่นชอบการดื่มกาแฟเย็นที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยมองหาประสบการณ์การดื่มกาแฟดำที่ให้รสชาติกาแฟที่เข้มข้นเต็มรส ไม่มีน้ำตาล และทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ จึงมีคอกาแฟไทยจำนวนมากชื่นชอบเนสกาแฟ อเมริกาโน่ และกาแฟดำอื่นๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ขายดีที่สุดของเนสกาแฟ

ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟ เนสกาแฟประสบความสำเร็จอย่างมากในการบุกเบิกตลาดกาแฟทูอินวัน ด้วยการเปิดตัว เนสกาแฟ อเมริกาโน่ เมื่อเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ด้วยเครื่องดื่มอเมริกาโน่ปรุงสำเร็จสไตล์คาเฟ่ผสมอาราบิก้าคั่วบดละเอียด ละลายได้ในน้ำเย็น ให้พลังงานเพียง 35 กิโลแคลอรี และเป็นเครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพ จึงได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคอกาแฟรุ่นใหม่ ซึ่งผู้บริโภคเนสกาแฟ อเมริกาโน่ส่วนใหญ่ 71% คือคนรุ่นใหม่อายุ 20-39 ปี ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำให้เนสกาแฟประสบความสำเร็จในการกระตุ้นให้ผู้บริโภคดื่มกาแฟเย็นที่บ้าน และมีอัตราการซื้อซ้ำสูงถึง 72%

ทั้งนี้ เทรนด์การดื่มกาแฟอเมริกาโน่และกาแฟดำยังเติบโตในโมเดลธุรกิจอื่นๆ ของเนสกาแฟ อาทิ ที่เนสกาแฟฮับ แอท บีทีเอสชิดลม อเมริกาโน่เย็นเป็นเมนูขายดีอันดับสอง และไนโตรอเมริกาโน่เป็นเมนูขายดีอันดับสี่ นอกจากนี้ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ กาแฟดำเป็นเมนูขายดีอันดับหนึ่งและมีการเติบโตมากกว่า 31% และเมนูช็อตและลองแบล็คยังเป็นเมนูขายดีอันดับต้นๆ

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า กล่าวว่า จากกระแสตอบรับเครื่องดื่ม“เนสกาแฟ อเมริกาโน่” ที่ดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง ผมมีความยินดีที่ได้ฉลองการเปิดตัว “เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์” ใหม่ เครื่องดื่มอเมริกาโน่สุดคูล สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน เพื่อตอบโจทย์เทรนด์การดื่มกาแฟดำที่ดีต่อสุขภาพของคนรุ่นใหม่

“เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ใหม่ นับเป็นกาแฟอเมริกาโน่สไตล์คาเฟ่ปรุงสำเร็จ น้ำตาล 0% ครั้งแรกของเมืองไทย สำหรับผู้บริโภคที่ชื่นชอบประสบการณ์การดื่มกาแฟดำเย็นที่ดีต่อสุขภาพ และยังเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ตอกย้ำเนสท์เล่ในฐานะบริษัทชั้นนำด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพสูงสุดในตลาดถึง 48 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและโภชนาการตามเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ (Nestlé Purpose) ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต (Enhancing quality of life and contributing to a healthier future)”

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ขึ้นจากเทรนด์ของคอกาแฟรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไปและมองหากาแฟดำเย็นที่เป็นทางเลือกสุขภาพ จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคผ่านโซเชียลมีเดีย พบว่า มีกระแสเรียกร้องอยากให้เราทำเครื่องดื่มอเมริกาโน่ที่ไม่หวานและไม่มีน้ำตาล จึงได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ซึ่งผู้บริโภคที่ได้ดื่ม เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ ก็ล้วนชื่นชอบผลิตภัณฑ์และสนใจจะซื้อดื่มค่ะ

ทั้งนี้ เนสกาแฟได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทสำหรับแคมเปญสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจรของกลุ่มผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ อเมริกาโน่ และ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ โดยมี ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร ตัวแทนของคอกาแฟรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความคูลและมองหาทางเลือกสุขภาพมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสกาแฟ อเมริกาโน่ เพื่อถ่ายทอดจุดเด่นด้านความเข้มเต็มรสและความหอมจากกาแฟอาราบิก้า ละลายได้ในน้ำเย็น พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่มีชื่อว่า “คูล ยู ดาวน์” ซึ่งออกอากาศแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทางสถานีโทรทัศน์ชั้นนำและสื่อดิจิทัล นอกจากนี้ ยังเนรมิต “ไอซ์ ซีโร่ บาร์” ที่ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี ต่อ ธนภพเชิญชวนให้คอกาแฟมาจิบเครื่องดื่มอเมริกาโน่สุดคูล พร้อมมีกิจกรรมทางสื่อดิจิทัล และการแจก เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์ กว่าหนึ่งล้านแก้วให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ พร้อมป้ายโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ และโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัวอีกด้วย

“เนสกาแฟ อเมริกาโน่ ซีโร่ชูการ์” ใหม่ สูตรไม่มีน้ำตาล ไม่หวาน น้ำตาล 0% ความเข้มเต็มร้อย มีวางจำหน่ายแล้วในรูปแบบกาแฟปรุงสำเร็จ 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 9 ซอง ราคา 39 บาท และ ขนาด 27 ซอง ราคา 99 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *