web analytics

ติดต่อเรา

เชลล์ เผยเคล็ดลับดูแลรถสกู๊ตเตอร์ ให้อยู่คู่ใจกันไปนาน ๆ

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า จริง ๆ แล้วรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้หรือที่เรียกกันคุ้นหูว่า
“รถสกู๊ตเตอร์” นั้น กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย ผลการสำรวจในปี พ.ศ. 2560 โดย ไคล์ แอนด์ คอมพานี (Kline & Company) สถาบันด้านการวิจัยตลาดชั้นนำ ระบุว่า ประเทศไทยมีจำนวนรถสกู๊ตเตอร์มากถึงเกือบ 50% ของจำนวนมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดกว่า 20.7 ล้านคัน เพราะขับขี่สะดวกและมีความคล่องตัวสูง จึงเป็นที่นิยมใช้กันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ขับขี่วัยรุ่น วัยทำงาน และคนที่มีครอบครัว

บางคนอาจยังมีคำถามอีกว่า แล้วรถสกู๊ตเตอร์แตกต่างจากมอเตอร์ไซค์ทั่วไปอย่างไร หากพิจารณาจากจุดสำคัญๆ จะพบว่าความต่างหลัก ๆ อยู่ที่รถสกู๊ตเตอร์มีขนาดเครื่องยนต์ที่เล็กกว่า แต่รอบเครื่องมีการทำงานเร็วกว่า จึงเกิดความร้อนสูงกว่ามอเตอร์ไซค์เกียร์ธรรมดา นอกจากนั้น รถสกู๊ตเตอร์ยังใช้ระบบออโตเมติกคลัตช์ ซึ่งช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และมีรอบการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่มีระยะเวลานานกว่า

จากความแตกต่างในจุดสำคัญ ๆ เหล่านี้ ทำให้สกู๊ตเตอร์ หรือมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ เป็นรถที่ต้องการการดูแลและวิธีการปกป้องเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ประเภทอื่น ที่สำคัญคือ
ควรใช้น้ำมันเครื่องที่ผลิตมาสำหรับรถสกู๊ตเตอร์โดยเฉพาะ เช่น เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สกู๊ตเตอร์ ซึ่งเป็นแบรนด์น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับรถมอเตอร์ไซค์เกียร์ออโต้ 4 จังหวะโดยเฉพาะ เพื่อช่วยดูแลเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด โดยน้ำมันเครื่องชนิดนี้คงทนต่อการเสื่อมสภาพได้ถึง 43% ซึ่งสูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป คงสภาพความหนืดของน้ำมันเครื่องได้ยาวนานขึ้น 42% เมื่อเทียบกับมาตรฐาน API และช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดขึ้น 33% เมื่อเทียบกับน้ำมันเครื่องทั่วไป

สำหรับผู้ที่ต้องการดูแลเครื่องยนต์เป็นพิเศษด้วยน้ำมันเครื่องเกรดพรีเมี่ยม ตัวเลือกที่น่าสนใจในขณะนี้คือ เชลล์ แอ๊ดวานซ์ อัลตร้า สกู๊ตเตอร์ ซึ่งเป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีเพียวพลัส เหมาะสำหรับรถสกู๊ตเตอร์ 4 จังหวะรุ่นใหม่ทุกประเภท เพราะช่วยเสริมสมรรถนะให้สามารถควบคุมการทรงตัวของรถได้อย่างดีเยี่ยมในระหว่างเร่งเครื่อง ขณะเดียวกันยังบิดสนุกด้วยเสียงและแรงสั่นสะเทือนที่ลดลง และช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย จึงทำให้การเดินทางด้วยรถสกู๊ตเตอร์คู่ใจกลายเป็นทริปที่สนุกและไร้กังวล

นอกจากดูแลเครื่องยนต์ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ถูกประเภทแล้ว การรักษาระดับน้ำมันเครื่องให้เหมาะสม และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามรอบที่กำหนด ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน หากรถของคุณได้รับการดูแลที่ถูกต้องและถูกจุดอย่างรอบด้านแล้ว เครื่องยนต์และพาหนะคู่ใจของคุณก็จะได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่ตลอดการใช้งาน ช่วยให้การเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของคุณสามารถเป็นไปได้อย่างราบรื่นและไร้อุปสรรคอย่างแน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *