web analytics

ติดต่อเรา

Porsche จัดการแข่งขันการพัฒนาโปรแกรมเพื่อใช้งานกับ Mission E Cross Turismo

ปอร์เช่ ส่งเทียบเชิญองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อร่วมค้นคว้าหาแนว ทางการพัฒนาในเชิง digital mobility และก้าวเข้าสู่อนาคตของยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ โดยอาศัยช่วงเวลาของงาน ประชุมนานาชาติ Mobile World Congress (MWC)  ซึ่งจัดขึ้น ณ มือง บาเซโลน่า กิจกรรมการแข่งขัน “Porsche Next OI” เวอร์ชันที่ 2 ได้รับการแนะนำให้เป็นที่รู้จักแก่บรรดาผู้เข้าร่วมประชัน ความสามารถในการพัฒนาโปรแกรม ภายใน 9 สัปดาห์ต่อจากนี้ไป ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโอกาสนำเสนอผลงานและแนวคิด ของพวกเขา

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตชั้นนำของโลกแห่งนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงานในขั้นตอนที่ 2  สำหรับการเปิดตัวกิจกรรมการแข่งขันพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อประยุกต์ใช้งานร่วมกับแพลทฟอร์มโปรแกรมการติดต่อสื่อสารความเร็ว สูงหรือ application programming interface (API) ซึ่งเป็นผลงานของ High Mobility องค์กรพันธมิตรที่มีสำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน กิจกรรมดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมใช้ทักษะความสามารถในการสร้างสรรค์และทดสอบ แอปพลิเคชันรวมไปถึงบริการออนไลน์ต่าง ๆ สำหรับยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ผ่านแบบจำลองการเชื่อมต่อภายใน รถยนต์หรือ APIs แต่ละทีมจะมีสิทธิ์ในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่แตกต่างกันมากกว่า 300 รูปแบบ รวมทั้งฟังก์ชันการทำงาน และระบบอื่น ๆ ที่ปฏิบัติงานภายใต้บราวเซอร์ Porsche car emulators โดยเป็นการนำเสนอผลงานและทดสอบ แอปพลิเคชันการบริการผ่านโปรแกรมการเรียนรู้ Porsche Mission E Cross Turismo electric study ในสภาวะแวดล้อม เสมือนจริง

หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมการแข่งขันของปีที่แล้ว ปอร์เช่ยังคงมุ่งมั่นทุ่มเทค้นคว้าเพื่อแสวงหาแอปพลิเคชันที่เหมาะสมและ ตอบสนองต่อประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ที่แตกต่างกันใน 3 ส่วน ประกอบด้วย การใช้งานภายในที่พักอาศัย, การใช้งาน ในขณะขับขี่โดยสาร และการใช้งานเมื่อเดินทางถึงจุดหมาย ความต้องการส่งมอบที่สุดแห่งประสบการณ์การใช้งานรถ สปอร์ตสมรรถนะสูงแก่ลูกค้า คือสิ่งที่ปอร์เช่ยึดถือเป็นแรงผลักดันในการสร้างสรรค์พัฒนาเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเครือข่าย ภายในที่พัก, ภายในรถยนต์ขณะเดินทาง, จนกระทั่งถึงจุดหมายปลายทาง หรือหมายถึงการช่วยเหลือผู้ขับขี่ในทุก สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไประหว่างการเดินทางนั่นเอง

กิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ เปิดกว้างให้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบรรดานักพัฒนา โปรแกรม ธุรกิจ start-ups, นักเรียน นักศึกษา, องค์กรเอกชน และบริษัทพันธมิตร ทั้งหมดที่มีวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์ ประสบการณ์การใช้งานที่เหนือระดับให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ ผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี API ที่ล้ำสมัย รายละเอียดเพิ่ม เติมสามารถติดตามได้ที่ www.porsche-next-oi-competition.com โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2019 ทั้งนี้ ผู้ที่นำเสนอแนวคิดได้น่าสนใจและผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายซึ่งจะ ขึ้นในช่วงต้นเดือน มิถุนายน ทีมที่คว้าตำแหน่งชนะเลิศจะได้รับโอกาสพิเศษในการดำเนินงานต้นแบบกับผู้เชี่ยวชาญของปอร์เช่

 

นักพัฒนาโปรแกรมมากกว่า 1,000 ราย เข้าร่วมการแข่งขัน Porsche Next OI” ในปี 2018

ปอร์เช่เปิดตัวกิจกรรมการแข่งขันพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นครั้งแรกในเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2018 โดยมุ่งเน้นที่ การแข่งขันออกแบบ และพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อตอบรับต่อการใช้งานรถสปอร์ตในอนาคต ทั้งในแง่ของ แนวคิดด้าน สารบันเทิงแวดล้อม, ระบบนำทางผ่านดาวเทียม navigation, ระบบ parking applications รวมทั้งระบบ chassis ด้วยระยะเวลากว่า 2 เดือน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 1,055 ราย จากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก จะได้รับโอกาส นำเสนอผลงานของตนเองผ่านระบบ APIs มากกว่า 140 รูปแบบ, รวมแอปพลิเคชันและบริการ ออนไลน์ที่เชื่อมต่อกับตัวรถ สูงสุดกว่า 270 แอปพลิเคชัน ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันดังกล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *