web analytics

ติดต่อเรา

Mine Mobility เตรียมลุยตลาดรถไฟฟ้า ส่ง “MINE SPA 1” ลงงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40

หลังจากเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าฝีมือคนไทย “MINE” ไปเมื่อปีที่แล้ว Mine Mobility รุดหน้าพัฒนารถไฟฟ้าต้นแบบเดิมมาเป็น “MINE SPA 1” รถ MPV 5 ที่นั่ง พร้อมจัดเต็มฟีเจอร์ต่าง ๆ เตรียมเปิดตัวและจองสิทธิ์ได้ในงาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ตั้งเป้า 5,000 คันในปีนี้

คุณธนพัชร์  สุขสุธรรมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ไมน์ โมบิลิตี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดตัวรถไฟฟ้า “MINE SPA 1”  ว่า “MINE SPA 1 เป็นรถไฟฟ้า Pure EV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าฝีมือคนไทยเจ้าแรก โดยเป็นรถ MPV ขนาด 5 ที่นั่ง พัฒนามาจากรถต้นแบบเดิมที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยยืดมิติความยาวตัวรถจาก 4.30 เมตร มาเป็น 4.50 เมตร ความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 30 กิโลวัตต์ ระยะทางการวิ่งอยู่ที่ประมาณ 200 กิโลเมตร

“MINE SPA 1”  มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ปลอดภัย ไร้มลพิษ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายนอกแตกต่างไม่เหมือนใครโดยใช้แพลตฟอร์มอะลูมิเนียมทั้งหมด ภายในห้องโดยสารสะดวกสบาย กว้างขวาง เน้นการใช้งานที่ทันสมัย บรรจุทั้งฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ มากมาย อาทิ มาตรวัดดิจิตอล จอดิสก์เพลย์กลางขนาด 12.1 นิ้ว เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ไม่หยุดนิ่ง มีให้เลือกถึง  7 สี ได้แก่ มหานครไวท์, โซลาร์เยลโล่, ไบโอแบล็ค, เทอร์ไบซิลเวอร์, เจ้าพระยาบลู, ซีซีเอ็มบราวน์ และ อีเอสเอสเกรย์ ในส่วนของรายละเอียดและราคาอยู่ระหว่างการกำหนดราคาที่แน่นอนซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยตั้งเป้าปีแรกไว้ที่ 5,000 คัน

ในส่วนของการรองรับการเดินทางด้วยยานยนต์ไฟฟ้าระยะไกลนั้น ทางบริษัทได้เตรียมความพร้อมด้านสถานีอัดประจุไฟฟ้าซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 400 สถานีที่ติดตั้งแล้วเสร็จ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เปิดใช้งานไปกว่า 200 สถานี ส่วนที่เหลือยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเปิดใช้ ซึ่งค่าบริการคิดอัตรา 1 ชั่วโมง 50 บาท 2 ชั่วโมง 80 บาท 3 ชั่วโมง 110 บาท และ 4 ชั่วโมง 150 บาท และในปีนี้เราจะสานต่อจากปีที่แล้วให้ครบ 1,000 สถานี”

นอกจากนี้ ทาง Mine Mobility ยังได้เปิดให้ผู้ที่สนใจจองสิทธิ์ยานยนต์ไฟฟ้า Mine SPA 1 ผ่านช่องทาง www.minemobility.com หรือจะไปแวะชมและจองสิทธิด้วยตนเองได้ที่ บูธ M1/1 ภายในงาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *