web analytics

ติดต่อเรา

HYUNDAI เปิดตัว “โคน่า อิเล็คทริค และ “เอช-วัน ลิมิเต็ด ทรี”

ฮุนได นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าครอสโอเวอร์รุ่นล่าสุด “โคน่า  อิเล็คทริค” และรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ขายดีที่สุดรุ่นพิเศษ “เอช-วัน ลิมิเต็ด ทรี” มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40”

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค”  โดดเด่นและแตกต่างที่กระจังหน้าแบบปิด เน้นความเรียบง่ายมีสไตล์ การออกแบบภายนอกมีเอกลักษณ์ด้วยไฟคอมโพสิทช่วยให้ความสว่างได้มากยิ่งขึ้น ไฟส่องสว่างเวลากลางวันอยู่ตำแหน่งด้านบนของไฟหน้าแอลอีดี ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์รุ่นนี้  สีภายนอกเป็นแบบทูโทน มีให้เลือกทั้ง สีขาว ชอล์ก ไวท์ และสีดำ ดาร์ค ไนท์ มาพร้อมหลังคาสีดำ แฟนทอม แบล็ค ซึ่งจะเป็นสีมาตรฐานของทุกรุ่น นอกจากนี้ยังมีอีก 5 สีให้ลูกค้าเลือกสั่งได้ตามต้องการ ได้แก่ สีส้ม แทงเจอรีน คอมเม็ท, เหลือง เอซิด เยลโล,แดง พัลส์ เรด, ฟ้า เซรามิค บลู และสีเทา กาแล็คทิค เกรย์

ภายในตกแต่งด้วยเบาะหนังสีดำ คอนโซลกลางแบบบริดจ์สไตล์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเกียร์ Shift-by-wire ใช้งานง่ายเพียงพลายนิ้วสัมผัส

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริก มีให้เลือกสองรุ่นด้วยกัน แตกต่างกันที่ระยะการขับขี่  รุ่น SEL ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ระยะไกลถึง 482 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงถึง 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที

รุ่น SE ใช้แบตเตอรี่ระยะสั้นแบบให้พลังงาน 39.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับได้ระยะทาง 312 กิโลเมตร (จากการทดสอบ WLTP) ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร  ใช้เวลาเพียง 9.7 วินาที เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง

ทั้งสองรุ่นมาพร้อมราคาที่เร้าใจและสามารถแข่งขันได้  โดยรุ่น SEL มีราคาเริ่มต้นที่ 2,259,000 บาท และ ในรุ่น SE ราคา 1,849,000 บาท

“ฮุนได ไอออนิค อิเล็คทริค” รถยนต์ซีดาน พลังงานไฟฟ้า อีกหนึ่งทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มรถยนต์ปราศจากมลพิษ โดยเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุดในประเทศไทย ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทุกรุ่นจากฮุนได ไม่ว่าจะเป็น โคน่า อิเล็คทริค หรือ ไอออนิค อิเล็คทริค จะได้รับประกันคุณภาพนาน 3 ปี และรับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี

 

“ฮุนได เอช-วัน ลิมิเต็ด ทรี” รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ภายนอกเป็นสีขาว ครีมมี่ ไวท์ ซึ่งเป็นสีพิเศษที่ไม่มีจำหน่ายในรุ่น เอช-วัน ซีรีย์  ติดตั้งหลังคามูนรูฟ 2 บาน เปิด – ปิด ด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมที่บังแดดสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและตอนหลัง ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพในการเดินทาง  ไฟส่องสว่างด้านหน้าควบคุมด้วยระบบอัตโนมัติ พร้อมระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับให้ไฟหน้าเปิดอัตโนมัติเมื่ออยู่ในบริเวณที่มีแสงน้อย สะดวกสบาย เพิ่มความปลอดภัยในทุกการขับขี่  ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สีเมทาลิคแบบปัดเงา เพิ่มความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะด้วยโลโก้ “Limited III” ที่ด้านหลัง พร้อมติดตั้งกล้องหลัง ที่มีระบบสัญญาณเตือนเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง เพิ่มความสะดวกในการถอยเข้าจอดแม้ในพื้นที่จำกัด

“เอช-วัน ลิมิเต็ด ทรี” ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร คอมมอนเรลไดเร็คท์อินเจ็คชั่น ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า  แรงบิดสูงสุด441 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตมัติ 5 สปีด ให้การตอบสนองรวดเร็วและนุ่มนวล นอกจากนี้ยังได้เพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control), กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ, ไฟภายในห้องโดยสารแบบ LED ปรับได้ 6 สี และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เป็นต้น

ภายในได้รับการดีไซน์ให้เรียบหรูและคลาสสิคยิ่งขึ้นด้วยลายไม้สีเทาลายใหม่และเบาะนั่งโดยสารสีเทา ดูกลมกลืนอย่างลงตัว พร้อมพรมปูพื้นรอบคันพร้อมสัญลักษณ์ “Limited III”  นอกจากนี้ยังได้รับการ ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความบันเทิงด้วยเครื่องเสียงไพโอเนียร์ หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารด้านหน้า รองรับ Apple Car Play และไฟล์มัลติมีเดีย   จอ LCD แบบสัมผัสขนาด 10.1นิ้ว ที่หลังหัวหมอนคู่หน้า 2 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง รองรับหูฟังไร้สายระบบบลูทูธ พร้อมช่องต่อสำหรับ USBและ MicroSD Card ที่ด้านข้างจอ LCD  เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยระบบ Dual Zone ที่แยกแหล่งสื่อบันเทิงสำหรับที่นั่งตอนหน้าและตอนหลัง ช่วยให้สามารถเลือกฟังก์ชั่นการใช้งานได้อย่างอิสระ

เอช-วัน ลิมิเต็ด ทรี มีจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 300 คันเท่านั้น เปิดตัวด้วยราคาพิเศษเพียง 1,679,000 บาท

ฮุนได มอบโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์ฮุนไดทุกรุ่น รับฟรี !! ประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี และพิเศษสำหรับผู้จองรถยนต์เอช-วัน รุ่นอีลิทและทัวร์ริ่ง รับเพิ่ม ฟรีค่าบำรุงรักษา 30,000 กิโลเมตร ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *