web analytics

ติดต่อเรา

สิทธิผล วีแคร์ คืนฝันปันความสุขแด่น้องเกาะช้าง

กลุ่มสิทธิผล วีแคร์ โดย ทนง ลี้อิสสระนุกูล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มสิทธิผล ร่วมด้วย วิชัย กิ่งชา ผู้อำนวยการโครงการกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ นำคณะจิตอาสาเดินหน้าแบ่งปันความสุขสานต่อโครงการ Local Hero “กลับคืนถิ่นเพื่อน้อง” ประจำปี 2562 สนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาแก่โรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในกิจกรรม “คืนฝันปันความสุขแด่น้องเกาะช้าง” เดินทางไปยัง มูลนิธิเพื่อนการศึกษา Cambodian Kids Care Center และโรงเรียนบ้านบางเบ้า เพื่อมอบชุดคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อุปกรณ์กีฬา รวมถึงเครื่องบริโภคต่าง ๆ ให้แก่น้อง ๆ โดยมีตัวแทนจากทั้งสองแห่งให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และร่วมรับมอบสิ่งของ ณ อ.เกาะช้าง จ.ตราด

หากเอ่ยถึง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นักท่องเที่ยวหลายคนคงคุ้นเคยกับชื่อนี้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่นับเป็นที่ตั้งของ “เกาะช้าง” แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแห่งสำคัญในแถบตะวันออกที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ด้วยสภาพธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ประกอบกับทัศนียภาพอันงดงามของท้องทะเล จึงทำให้เศรษฐกิจบนเกาะช้างเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงกระนั้นน้อยคนนักที่จะรู้ว่าในทำเลทองที่เจริญแห่งนี้ ยังมีสถานศึกษาขนาดเล็กที่ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนการสอน, เครื่องอุปโภคบริโภค อีกทั้งรอความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ อยู่อีกจำนวนไม่น้อย อาทิ มูลนิธิเพื่อนการศึกษา Cambodian Kids Care Center และโรงเรียนบ้านบางเบ้า ซึ่งเป็นสถานที่ให้วิชาความรู้แก่ลูกหลานชาวประมง หรือแม้กระทั่งเด็กกัมพูชาที่พ่อแม่มาประกอบอาชีพอยู่บนเกาะ

ด้วยเหตุนี้กลุ่มสิทธิผลวีแคร์ จึงเล็งเห็นความสำคัญ และพร้อมเดินหน้าตอบแทนสังคม โดยการสนับสนุนอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้านการศึกษา โดยได้เดินทางไปยังจุดหมายแรกที่มูลนิธิเพื่อนการศึกษา Cambodian Kids Care Center บ้านคลองพร้าว มอบเครื่องบริโภค อาทิ ข้าวสาร, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมปังปี๊บ ฯลฯ เพื่อสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันให้แก่มูลนิธิฯ โดยมี อภิพันธุ์ อุบลม่วง ปธ.มูลนิธิฯ รวมไปถึงตำแหน่งคุณครูคนเก่งของมูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบความห่วงใยก่อนจะนำสิ่งเหล่านี้ไปเติมเต็มความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่น้อง ๆ ชาวกัมพูชากว่า 40 ชีวิตที่เล่าเรียนอยู่ที่นี่

หลังจากอิ่มเอมใจกันไปได้ครึ่งทางแล้ว บอสใหญ่ ทนง ลี้อิสสระนุกูล ในฐานะประธานกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ ก็ได้นำเหล่าคณะจิตอาสาเดินทางไปตอบแทนสังคมกันต่อ ณ โรงเรียนบ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ ซึ่งตัวโรงเรียนตั้งอยู่ห่างจากอำเภอเป็นระยะทางถึง 35 กิโลเมตร เปิดสอนลูกหลานชาวประมงเกาะช้างกว่าร้อยชีวิต โดยมีตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงประถมศึกษา ความน่ารักสดใสของเด็ก ๆ สร้างความประทับใจให้ทีมงานเป็นอย่างมาก ทุกคนต่างวิ่งมาช่วยขนสิ่งของลงจากรถอย่างขยันขันแข็ง ก่อนที่ พุธสดี พึ่งผล ตัวแทนรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนพร้อมคณะอาจารย์ จะเป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของ อันประกอบไปด้วยเครื่องบริโภคต่าง ๆ, ชุดคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ รวมถึงอุปกรณ์กีฬาประเภทฟุตบอล, วอลเล่ย์บอล, ตะกร้อ และแฮนด์บอล สำหรับให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสออกกำลังกายเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ ส่งเสริมให้เติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพชีวิตที่ดีควบคู่กับการมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแรงในเวลาเดียวกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *