web analytics

ติดต่อเรา

ททท. ผลิตหนังสารคดีสั้น The Seasons

ททท. ผลิตหนังสารคดีสั้น The Seasons เพื่อถ่ายทอดความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวตามฤดูกาลและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์สั้นชุด The Seasons ร่วมด้วย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. เพื่อสื่อสารแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand Open to the New shades โดยสื่อสารให้เห็นถึงความสวยงามตามฤดูกาลของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบได้ โดยคาดหวังว่าการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบจะเป็นอีกหนึ่งกลไกที่ช่วยให้เราสามารถถนอมรักษาความงดงามของทรัพยากรอย่างยั่งยืนและส่งมอบต่อไปยังคนรุ่นหลังให้มีโอกาสได้ชื่นชมต่อไปอีกยาวนาน รวมทั้งเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและดูแลทรัพยากรท้องถิ่น ในฐานะนักท่องเที่ยวก็อยากจะให้ทุกคนรู้จักการท่องเที่ยวอย่างรู้คุณค่า เคารพท้องถิ่นอีกด้วย

ภาพยนตร์สารคดีสั้นชุด The Seasons มีทั้งหมด 12 ตอน ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวความงดงามในมุมมองต่าง ๆ ของธรรมชาติ วิถีชีวิตและผู้คน ในช่วงเวลา 3 ฤดูคือ ฤดูร้อน ฤดูฝน และฤดูหนาว เป็นการสะท้อนให้เห็นอีก “เฉด” ของการท่องเที่ยวคือ “เฉด” ของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ที่ต้องการถ่ายทอดภาพความจริงให้ได้รับรู้ และสร้างความตระหนักถึงความเปราะบางที่ซ่อนอยู่ในความงดงามเหล่านี้

ผู้สนใจสามารถชมได้ทาง www.TATNewThai.org โดยเผยแพร่เดือนละ 1 ตอน ทั้งนี้ได้เผยแพร่ไปแล้ว 4 ตอนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 และตอนล่าสุด The Sea of Lives จะออกอากาศในเดือนมีนาคมนี้

#สารคดีสั้นTheSeasons #AmazingThailandOpentotheNewShades #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *