web analytics

ติดต่อเรา

Nissan เผยวิสัยทัศน์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ที่งานประชุมวิชาการ “Energy 4.0”

นิสสัน ได้แสดงโรดแมปในการร่วมปฏิรูปประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การขับขี่ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้า การเข้าถึงการเชื่อมต่อ และการขับขี่ไร้คนขับที่มากขึ้น ซึ่งนับเป็นอนาคตของยานยนต์อย่างแท้จริง ภายในงาน “การประชุมวิชาการนานาชาติด้านนวัตกรรมพลังงาน 4.0 เกี่ยวกับการออกแบบอนาคตของภาคพลังงานไทย” (International Conference on Energy 4.0: Designing the Future of Thailand’s Power Sector) จัดขึ้นโดยธนาคารพัฒนาเอเชียและประเทศไทย หรือ ADB ร่วมกับกระทรวงพลังงาน

ปีเตอร์ แกลลี รองประธาน สายงานสื่อสารองค์กร นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้รับเกียรติให้ร่วมบรรยายเกี่ยวกับเป้าหมายของนิสสันในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ “เรามุ่งมั่นที่จะปฏิรูปแนวทางในการดำรงชีวิตและวิถีของการขับขี่ เป็นเวลาเกือบ 85 ปีที่นิสสันนำนวัตกรรมมาสร้างสรรค์ให้ทุกชีวิตดีขึ้น เพราะเราเชื่อว่าอนาคตของยนตรกรรมในภูมิภาคนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และนิสสันในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับแนวหน้าด้วยประสบการณ์มากกว่า 70 ปี นิสสันเป็นบริษัทแรกที่เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในตลาดแมส โดยปัจจุบันมียอดจำหน่าย นิสสัน ลีฟ รวมทั้งสิ้นกว่า 380,000 คัน เทคโนโลยีขั้นสูงของนิสสันช่วยเพิ่มความปลอดภัย พร้อมมอบระบบควบคุมรถที่มีประสิทธิภาพ และยกระดับความสะดวกสบายที่เหนือชั้นให้แก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร”

นิสสัน ลีฟ คือสัญลักษณ์ของ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ที่เป็นการนำเสนอความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) โดยให้ระยะการขับขี่ 311 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น

“บทบาทของยานยนต์ในสังคมกำลังเปลี่ยนไป โดยรถยนต์ต้องเป็นมากกว่ายานพาหนะ ไม่เป็นเพียงแค่สิ่งที่นำพาผู้โดยสารจากจุดหนึ่งไปสู่อีกจุดหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่สามารถบ่งบอกถึงวิถีไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อีกด้วย นอกจากนี้ เทคโนโลยีขั้นสูงของนิสสัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของเรายังสามารถแปลงเป็นแหล่งพลังงานให้แก่บ้านพักอาศัยหรือแม้กระทั่งสนามกีฬาอีกด้วย การเปิดตัว นิสสัน ลีฟ ในประเทศไทย ตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อนรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสัน เชื่อมั่นว่าในอนาคต เทคโนโลยีจะทำให้การขับขี่มีความปลอดภัย เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ที่สนุกสนานและเร้าใจ” แกลลี กล่าวปิดท้าย

นิสสัน ลีฟ ใหม่ มีกำหนดส่งมอบให้แก่ลูกค้าในประเทศไทยตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนเป็นต้นไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *