web analytics

ติดต่อเรา

Dell เปิดตัวนวัตกรรมพีซี และซอฟต์แวร์ ใช้งานลื่นไหล และง่ายดาย

เดลล์ สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างมุ่งมั่นมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี พร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์ที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ตลอดสายผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลมากมายไม่ว่าจะเป็น Latitude, XPS และ Inspiron

งาน CES เป็นงานแสดงที่จัดขึ้นเป็นงานแรกของปี และเดือนมกราคม มักเป็นการย้ำให้เห็นถึงปณิธานที่ยิ่งใหญ่ เพราะเดลล์จะเข้าร่วมงาน CES พร้อมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เพิ่มขุมพลังอำนาจให้ผู้คนสามารถเติมเต็มศักยภาพสูงสุด อีกทั้งมอบอุปกรณ์และประสบการณ์ที่ช่วยขับเคลื่อนการทำงานและการใช้ชีวิตส่วนตัวได้อย่างลื่นไหล ด้วยความรื่นรมย์มากยิ่งขึ้น

 

Latitude 7400 2-in-1 ใหม่แกะกล่อง ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ในการใช้พีซี

ปัจจุบัน ผู้ใช้เริ่มเรียกร้องสิ่งที่ทันสมัยและอำนวยความสะดวกได้มากยิ่งขึ้นจากเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในการพกพาได้อย่างสะดวก ความสามารถด้านการเชื่อมต่อที่รวดเร็วโดยที่ไม่ต้องสูญเสียประสิทธิภาพการทำงานของตัวเครื่อง และ การดีไซน์ที่ดูสวยงามที่มาพร้อมประสิทธภาพการทำงานที่ดีเยี่ยม เดลล์เปิดตัว Latitude 7400 2-in-1 ใหม่ ที่สามารถมอบทุกสิ่งที่กล่าวมาให้กับผู้ใช้ ด้วยตัวเครื่องที่ทำงานได้เสมือนมีสัมผัสที่ 6 ให้ความสามารถในการเตรียมความพร้อมเพื่อการใช้งานได้ทันทีก่อนที่ผู้ใช้จะสัมผัสตัวเครื่อง โดยเป็นพีซีตัวแรกของโลกที่มีเซ็นเซอร์ในการตรวจจับวัตถุที่อยู่ใกล้ (proximity sensor) ด้วยศักยภาพเทคโนโลยี Context Sensing Technology จากอินเทล โดย 2-in-1 เครื่องนี้ยังมาพร้อมคุณสมบัติ ExpressSign-in ซึ่งเมื่อตรวจจับเจอผู้ใช้งาน ก็จะดำเนินการปลุกระบบเอง พร้อมทั้งทำการสแกนใบหน้าทันทีเพื่อล็อก-อินเข้าสู่ Windows Hello  แม้กระทั่งผู้ใช้เดินออกไปเพื่อพักการใช้งาน เครื่องก็จะจำได้ว่าออกไปเมื่อไหร่และทำการล็อกตัวเองเพื่อสำรองแบตเตอรี พร้อมทั้งรักษาความปลอดภัย

 

Latitude 7400 2-in-1 ได้รับรางวัลนวัตกรรมจาก CES 2019 เป็นเครื่องคอมเมอร์เชียล 2-in-1 ขนาด 14 นิ้ว ที่เล็กที่สุดของโลก ด้วยบานพับที่เป็นแบบ variable-torque จึงทำให้เปิดได้ง่าย

แม้เครื่องจะมีขนาดเล็กลง วิศวกรของเดลล์ยังคงยืนหยัดในการรักษาประสิทธิภาพและความสามารถอันโดดเด่นของเครื่อง  ทั้งอายุในการการใช้งานของแบตเตอรี ความสามารถในการเชื่อมต่อ รวมไปจนถึงพอร์ต หรือฟีเจอร์ไอทีอื่นๆ ที่ให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของตัวเครื่องได้อย่างเต็มที่ และในความเป็นจริง จากการทดสอบตัวเครื่องในเบื้องต้นคาดว่า เครื่องLatitude จะให้อายุการใช้งานแบตเตอรีที่ยาวนานที่สุดของเครื่องในระดับเดียวกัน โดยมีการตั้งเป้าว่าภายในการชาร์จเพียงครั้งเดียว เครื่องจะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ExpressCharge ของเดลล์ ยังช่วยให้สามารถชาร์จแบตเตอรีได้มากถึง 80% ภายในเวลาแค่เพียงชั่วโมงเดียว

 

XPX 13 ใหม่ มาพร้อมเว็บแคมติดตั้งอยู่บนขอบจอด้านบน พร้อมเปิดตัวสีใหม่เป็นทางเลือก

เดลล์ปรับเครื่อง XPS 13 ขนาด 13 นิ้ว รูปทรงเพรียวบางที่ชนะเลิศรางวัลต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมเว็บแคมใหม่ที่ขอบจอด้านบน เพื่อมอบประสบการณ์ในการใช้กล้องวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น และมาพร้อมทางเลือกสีใหม่ คือ frost color หรือสีฟ้าประกายเกร็ดหิมะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ ได้รับรางวัลนวัตกรรมจาก CES 2019 และเป็นผลิตภัณฑ์ของเดลล์ที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งนี้ XPS 13 เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ต้องการของทั้งบรรดามืออาชีพและผู้บริโภคในขณะเดียวกัน  ด้วยความบางเพียงแค่ 2.25 มม. เว็บแคม HD ตัวเล็กที่สุดของเดลล์ จึงช่วยให้ XPS คงความเป็นจอแสดงผล InfinityEdge ที่กำหนดเทรนด์ไว้ได้ อีกทั้งย้ายกล้องไปอยู่ส่วนบนของจอเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้กล้องวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ XPS13 ยังเป็นโน้ตบุ๊คตัวแรกในสายผลิตภัณฑ์ของเดลล์ ที่รองรับ Dolby Vision ® อีกด้วย

Dolby Vision จะเปลี่ยนประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบด้วยคุณภาพความเจิดจรัสชัดเจนของภาพเป็นพิเศษ ให้ความสว่างอย่างไม่น่าเชื่อ รวมถึงการตัดกันของสี (contrast) ที่ชัดเจน พร้อมสีสันที่ขับให้ความบันเทิงโลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวา เมื่อเปรียบเทียบกับภาพมาตรฐาน Dolby Vision สามารถดึงสีสันออกมาได้อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ขับความสว่างเพิ่มขึ้นถึง 40 เท่า และความดำที่เข้มขึ้นถึง 10 เท่า ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นความปราณีต ให้ภาพเสมือนจริง ที่จะทำให้คุณลืมไปเลยว่ากำลังมองภาพจากจออยู่

และในตอนนี้ ยังให้ขุมพลังที่มากขึ้นกว่าที่ผ่านมาด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด quad-core 8th Gen Intel ® Core™ ส่งให้ XPS 13 ยังคงเป็นแล็ปท็อปที่ทรงพลังที่สุดในรุ่นเดียวกัน ทั้งนี้ XPS 13 ยังตกแต่งภายในด้วยการถักทอด้วยไฟเบอร์ใยแก้วสีขาวอาร์กติกที่ให้ความสว่างยิ่งขึ้น มาพร้อมทางเลือกสีใหม่ของตัวเครื่องด้านนอกคือสีฟ้าเกร็ดหิมะ (frost) เพิ่มจากสีที่มีอยู่เดิมคือเวอร์ชันที่เป็นสีโรสโกลด์อันตื่นตาและสีขาว รวมถึงสีดำ และสีซิลเวอร์

 

Inspiron 7000 2-in-1 ปรับปรุงการออกแบบด้านฟังก์ชันการใช้งาน ด้วยปากกาขนาด full-size ที่สามารถสอดเก็บไว้ในบานพับได้

ทั้งอุปกรณ์ Inspiron 7000 2-in-1 รุ่น 13 นิ้วและ 15 นิ้ว ล้วนมาพร้อมโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดคือ Intel ® Core™ รุ่นที่ 8 และการออกแบบที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ด้วยตัวเครื่องอลูมิเนียม พร้อมขอบจอที่แคบลงและใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ diamond-cut finish บนขอบ click pad  และเป็นครั้งแรกที่มีช่องเก็บปากกาอยู่ตรงบานพับจอ สำหรับ Active Pen ขนาด full-size ที่สามารถหยิบใช้งานได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นงานประเภทใดก็ตาม  ด้วยการออกแบบโดยคำนึงถึงรูปทรงและฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก ทำให้คีย์บอร์ดแบบใหม่ มาพร้อมปุ่มพาวเวอร์ใหม่ ที่รวมตัวอ่านลายนิ้วมืออยู่ในปุ่มเดียวกัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของคีย์บอร์ด การออกแบบดังกล่าวทำให้สามารถเพิ่มแป้นคีย์ตัวเลข หรือ number pad อยู่ในเครื่อง 2-in-1 ขนาด 15 นิ้วที่มีขอบบางได้เป็นครั้งแรกสำหรับเดลล์

Inspiron 7000 2-in-1 ใหม่นี้ยังให้เทคโนโลยี Adaptive Thermal ที่ช่วยให้ระบบสามารถปรับ performance profile ตามวิธีที่ลูกค้าถือเครื่อง ซึ่งอุปกรณ์จะเปลี่ยนโปรไฟล์ด้านพลังงาน (power profiles) เพื่อลดความร้อนเครื่องในเวลาดูหนังโดยวางเครื่องไว้บนตัก และปรับการใช้พลังงานกลับมาเต็มประสิทธิภาพเมื่อวางเครื่องบนโต๊ะเพื่อทำงาน

 

Dell Cinema ยกระดับเหนือชั้นขึ้นไปอีกด้วยการอัพเดต CinemaColor, CinemaSound และ CinemaStream

พีซีใหม่เหล่านี้ ไม่ได้ให้แค่ประสิทธิภาพการทำงานระหว่างการเดินทางแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังให้สีสันที่เจิดจรัส และความคมชัดของเสียง รวมถึงให้ความสำคัญเรื่องการสตรีมมิ่งเนื้อหา ที่ถือเป็นมาตรฐานของ XPS ใหม่ และ Inspiron ในบางรุ่น นับเป็นความสมบูรณ์แบบสำหรับการรับชมภาพยนตร์ล่าสุด Dell Cinema ให้ประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์บนพีซีได้อย่างดื่มด่ำสมจริง และยังคงพัฒนาไปสู่ความก้าวหน้าด้านฟีเจอร์ใหม่ และการอัพเดตใหม่อย่างต่อเนื่อง

รื่นรมย์ไปกับความละเอียดของสีที่มากขึ้น ลึกขึ้นด้วย CinemaColor 2.0 ซึ่งต่อยอดความเหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีกด้วย Dolby Dolby Vision™ ทั้งระดับของเสียง เบส และสัญญาณเสียงบทพูด (dialogue) ยังได้รับการต่อยอดด้วย CinemaSound 2.0 ซึ่ง Sound Optimization ในเครื่อง 2-in-1 ของเดลล์ จะทำการปรับภาพให้มีความเหมาะสมโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการชม ไม่ว่าตัวอุปกรณ์จะอยู่ตำแหน่งใดก็ตาม ซึ่ง Waves MaxxAudio NX จะติดตามการเคลื่อนไหวของศรีษะผ่านเว็บแคมของอุปกรณ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบเสียงของหูฟัง headphone ให้เป็น 360 องศา ทำให้เสียงสัมพันธ์กับตำแหน่งของผู้ใช้

นอกจากนี้ CinemaStream 2.0 ยังยกระดับประสบการณ์การทำวิดีโอ สตรีมมิ่ง ที่รวดเร็วขึ้น โดยบัฟเฟอร์น้อยลง 10 เท่า และปรับปรุงคุณภาพวิดีโอให้ดีขึ้นถึง 6 เท่า โดยจะทำการตรวจจับ และให้ความสำคัญกับทราฟฟิกเครือข่ายที่สำคัญต่อธุรกิจมากที่สุด เพื่อขยายแบนด์วิดธ์ช่องสัญญาณสูงสุดสำหรับการทำสตรีมมิ่ง และแชทผ่านวิดีโอเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่น ไม่ตะกุกตะกัก

 

ผสานการทำงานของพีซี และสมาร์ทโฟนได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วย Dell Mobile Connect

ตั้งแต่ได้มีการเปิดตัวในงาน CES 2018  Dell Mobile Connect ก็ได้รองรับการโทรและการส่งข้อความถึง 30 ล้านครั้ง ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องแยกการใช้งานระหว่างพีซี และสมาร์ทโฟน  โดยเดลล์ได้ต่อยอดการนำเสนอด้วยฟังก์ชั่นเสริมโดยให้ความสามารถในการย้ายไฟล์ผ่านระบบไร้สายได้ ช่วยให้ผู้ใช้แอนดรอยด์สามารถลากและวางรูปรวมถึงไฟล์อื่นจากโทรศัพท์ไปที่เครื่องพีซี และอื่นๆ โดยที่ไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต

นอกจากนี้ เดลล์ ยังเปิดตัวความสามารถล้ำหน้าแห่งอนาคตในการผนวกประสบการณ์ VR เข้ากับการใช้สมาร์ทโฟน ช่วยให้เกมเมอร์ VR ได้รับการแจ้งเตือน รวมถึงโทรเข้าออกและตอบข้อความได้ ซึ่งผู้ใช้แอนดรอยด์ยังสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันโมบายด้วยการดึงโมเดล 3D แบบเสมือนจริงของโทรศัพท์มาใช้งานได้โดยการสัมผัสประสบการณ์ VR ได้จากมือถือ

เดลล์เปิดตัวโน๊ตบุ๊ค 15 นิ้วพร้อมจอดิสเพลย์ OLED ขนาด 240Hz

เดลล์เชื่อมั่นใน OLED พร้อมก้าวนำการเปลี่ยนแปลงในตลาดจอ OLED สำหรับโน๊ตบุ๊ค เดลล์คือผู้นำทางเทคโนโลยีรายแรกที่นำเสนอจอ OLED ขนาด 13 นิ้วบนเครื่องเกมมิ่ง โน๊ตบุ๊ค และนำความสำเร็จนั้นมาต่อยอดสู่จอขนาด 15 นิ้วในเครื่องโน๊ตบุ๊คระดับพรีเมี่ยมเพื่อให้ contrast ratio การแสดงผลของสี พร้อมเวลาในการตอบสนองที่เร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิมให้กับผู้ใช้ในการเล่นเกมส์ ทั้งนี้ เครื่อง Dell XPS 15 เครื่อง Alienware m15 และเครื่อง Dell G7 15 จะมาพร้อม OLED และ HDR DCI-P3 color gamut และอัตราส่วน 100,000:1 Contrast Ratio เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคม 2019 เป็นต้นไป และในเดือนเดียวกัน โน๊ตบุ๊ค Alienware m15 ยังมาพร้อมจอระดับ 240Hz อีกด้วย

2019 นำพารางวัลมากมายมาให้กับผลิตภัณฑ์เดลล์ รวมถึงความริเริ่มในการสร้างความยั่งยืน

ในสัปดาห์นี้ เดลล์ ได้มีการเฉลิมฉลอง การชนะเลิศรับรางวัลด้านนวัตกรรมจาก CES 2019 ถึง 9 รางวัลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นในสายผลิตภัณฑ์ Alienware, Dell Precision, XPS, Latitude รวมถึงสายผลิตภัณฑ์ด้านเกมมิ่งและจอดิสเพลย์ โดยบริษัทยังได้รับ 2 รางวัลจากองค์กรพิทักษ์สิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ EPA (U.S. Environmental Protection Agency) สำหรับความริเริ่มในการนำทองกลับมารีไซเคิลและหมุนเวียนเพื่อใช้ใหม่ในผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันเดลล์ได้บรรลุเป้าหมายไปเรียบร้อยแล้วในเรื่องของการนำอิเล็คทรอนิกส์ที่ใช้แล้วจำนวน 2,000 ล้านปอนด์กลับมาใช้ใหม่ ทั้งนี้บริษัทฯ ยังมุ่งเป้าเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการนำวัตถุดิบรีไซเคิลในปริมาณ 100 ล้านปอนด์กลับมาใช้ในผลิตภัณฑ์ของเดลล์ให้ทันวัน Earth Day ในเดือนเมษายน 2019 นี้เช่นกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *