web analytics

ติดต่อเรา

Chevrolet นำเสนอสติ๊กเกอร์สีนำโชคสำหรับรถยนต์ของลูกค้า

สีรถยนต์เป็นปัจจัยแรกๆ ที่ลูกค้าพิจารณาและคำนึงถึงเมื่อต้องการจะซื้อรถยนต์สักคันหนึ่ง ตามข้อมูลวิจัยการตลาดของเชฟโรเลต และการตัดสินใจเลือกสีรถยนต์ของลูกค้าในตลาดเอเชียแปซิฟิกนั้น นอกจากจะขึ้นอยู่กับเทรนด์แฟชั่นหรือความชอบส่วนตัวของลูกค้าแล้ว ความเชื่อส่วนบุคคลก็มีส่วนสำคัญและนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อด้วยเช่นกัน

ในวัฒนธรรมของหลายประเทศในแถบเอเชีย เชื่อกันว่าสีบางสีจะนำโชคดีมาให้ ตามแหล่งข้อมูลระบุว่า สีแดง สีขาว สีชมพู สีส้ม และสีเทา เป็นสีนำโชคสำหรับตรุษจีน ปีกุน 2562 ในประเทศไทย หลายคนมีความเชื่อเรื่องสีนำโชคและสีถูกโฉลกและนำความเชื่อดังกล่าวมาใช้เลือกสีรถยนต์ของตน ซึ่งในบางรายหากรถยนต์ที่ตัวเองใช้อยู่นั้นมีสีที่ไม่ถูกโฉลก ก็มักจะนำสติกเกอร์สีที่ถูกโฉลกกับตนมาติดที่รถคันดังกล่าว เพื่อแก้เคล็ดและป้องกันสิ่งชั่วร้าย ทั้งนี้ สีถูกโฉลกนั้นมักจะยึดตามวันเกิดของเจ้าของรถยนต์

เชฟโรเลต ประเทศไทยนำเสนอสติกเกอร์สีรถนำโชคและถูกโฉลกตามวันเกิดทั้ง 10 สี ได้แก่ สีเขียว สีน้ำเงิน สีม่วง สีชมพู สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีน้ำตาล สีดำ และสีขาว มาให้ลูกค้าได้ดาวน์โหลดในช่วงแคมเปญ “ลักกี้ดีล” โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ “รถคันนี้สี…” ได้ที่เว็บไซต์เชฟโรเลต แคมเปญ “ลักกี้ดีล” เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม-28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยใช้ เลข 9 ซึ่งถือเป็นเลขนำโชค มาพร้อมกับข้อเสนอพิเศษ 999,000 บาท เมื่อซื้อรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์  4×2 A/T LT*  ดาวน์เริ่มต้น 9%* ดอกเบี้ย 0.99 เปอร์เซ็นต์* และขับรถฟรี 90 วัน* สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีลสุดคุ้ม โปรสุดแรง ลูกค้าสามารถเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูมเชฟโรเลตทั่วประเทศ เว็บไซต์เชฟโรเลต ประเทศไทย หรือโทรสายด่วนเชฟโรเลต คอลเซ็นเตอร์ 1734

ไม่ว่าบางคนจะตัดสินใจเลือกสีรถยนต์ของตนจากโชคชะตา สมัยนิยม หรือรสนิยม แต่สำหรับนักออกแบบจีเอ็มแล้ว สีรถยนต์ที่ลูกค้าชื่นชอบคือสิ่งที่พวกเขาให้ความสนใจ ทุก ๆ ปีนักออกแบบจากแต่ละภูมิภาคจะมาประชุมร่วมกันที่ศูนย์การออกแบบจีเอ็มในอเมริกาเหนือ เพื่อคัดเลือกสีของรถยนต์ในอนาคตโดยพิจารณาจากความต้องการของลูกค้า ข้อมูลเชิงลึกของผู้ผลิตสี และเทรนด์ของอุตสาหกรรมอื่นๆ ด้วยเหตุนี้จีเอ็มจึงสามารถนำเสนอรถยนต์เชฟโรเลตที่มีโทนสีที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการของลูกค้าในหลายประเทศ และการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ภายในตลาดและกลุ่มผลิตภัณฑ์เฉพาะต่าง ๆ

นายฮองกิ คิม หัวหน้าทีมนักออกแบบสีรถยนต์ของจีเอ็ม เกาหลี กล่าวว่า “เพื่อให้ได้สีและเฉดสีที่เหมาะสม เราจึงพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ เช่น การเพิ่มหรือลดความต้องการใช้สี การใช้สีของสินค้าคงทนต่าง ๆ เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน สินค้าแฟชั่น เทรนด์ของตกแต่งบ้าน และสีที่ดูดีและเหมาะสมกับรถแต่ละประเภท”

ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าชาวเอเชียส่วนใหญ่มักจะเลือกสีขาว สีดำ สีเงินหรือสีเทา เนื่องจากเป็นโทนสีกลาง ซึ่งเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง และมั่นใจได้ว่าหากขายต่อแล้วจะได้ราคาสูง ในทางกลับกันลูกค้าบางคนชอบสีสันและความมีชีวิตชีวา เพื่อแสดงถึงความเป็นตัวตนหรือบุคลิกของเขา ด้วยเหตุนี้นักออกแบบของจีเอ็มจึงนำเสนอสีแฟชั่นล้ำสมัยอย่างสีส้ม Orange Crush ในรถกระบะโคโลราโด ไฮ คันทรี สตอร์ม และสีเทาน้ำเงิน Dark Shadow Metallic ในรถอเนกประสงค์เทรลเบลเซอร์ และรถกระบะโคโรลาโด สำหรับลูกค้าเชฟโรเลต

นางสาวคริสตี เมอร์ฟี หัวหน้าทีมนักออกแบบสีรถยนต์ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส (จีเอ็ม) ระดับโกลเบิล กล่าวว่า “สีเทาน้ำเงินช่วยให้รถกระบะมีความคลาสสิกและดูลึกลับน่าค้นหา ส่วนคนที่ต้องการความโดดเด่นและดึงดูดสายตาผู้พบเห็นมากขึ้น ก็สามารถเลือกสีที่สว่างขึ้นอย่างสีส้มและสีแดง” 

การวิจัยของจีเอ็มแสดงให้เห็นว่า สีแดง สีขาว และสีดำเป็นสีที่ได้รับความนิยมในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่สีเงินและสีเทาได้รับความสนใจน้อยลง ในตลาดเอเชียบางประเทศสีแดงจะแสดงถึงความสุขและพลังในด้านบวก สีขาวแสดงถึงการเริ่มต้นใหม่และเทคโนโลยีอันชาญฉลาด และสีดำแสดงถึงพลังอิทธิพลและชื่อเสียง

จีเอ็มทำงานอย่างใกล้ชิดกับบริษัทผู้ผลิตสีในการกำหนดเฉดสีที่เหมาะสม และมีการรายงานเทรนด์ พร้อมด้วยผลการวิจัยที่สะท้อนถึงการตัดสินใจในการออกแบบสีของจีเอ็มและผู้ผลิตรถยนต์รายอื่น ๆ แอ็กซอลตา บริษัทผู้ผลิตสีเพิ่งประกาศว่า สีบรอนซ์ทอง “ซาฮาร่า” เป็นสีรถยนต์ประจำปี เนื่องจากโทนสีให้ความรู้สึกอบอุ่น มีระดับ และแข็งแกร่ง เชฟโรเลตได้แนะนำเฉดสีที่คล้ายกันนี้ ชื่อ “Coppertino” เป็นสีใหม่สำหรับรถอเนกประสงค์แทร็กซ์ (Trax) ในประเทศอินโดนีเซียเมื่อปีที่แล้ว

นายคิม กล่าวว่า “เฉดสีน้ำตาลแดง ทองแดง และทองชมพู (โรสโกลด์) กำลังได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเทรนด์สีมีแนวโน้มเปลี่ยนไปเป็นเฉดสีดังกล่าว โดยมักแฝงไปกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว ดังนั้น ลูกค้าจึงคุ้นเคยกับสีเหล่านี้ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน”

จากการวิจัยของจีเอ็ม หนึ่งในทฤษฎีที่น่าสนใจซึ่งค้นพบถึงสาเหตุที่สีเหล่านี้ได้รับความนิยมมากขึ้นนั่นก็คือ ความสนใจของผู้คนในการสำรวจอวกาศนั้นมีมากขึ้น โดยเฉพาะดาวอังคาร รวมถึงการพัฒนาและประกอบโครงสร้างสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station) หรือ ISS ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2562 และดำเนินการจนกระทั่งปี 2573

นายคิม กล่าวว่า “สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงเชิงบวกของผู้คนกับความเป็นไปได้ในอนาคต”

ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกสีใดก็ตาม การดูแลรักษารถยนต์อย่างเหมาะสมนั้นจะทำให้รถยนต์เชฟโรเลตของพวกเขาไม่ต้องประสบกับปัญหาเรื่องสีรถหมองและซีดจางในระยะเวลา 10 ปีแรก ด้วยกระบวนการพ่นสีที่ได้มาตรฐานการสร้างคุณภาพในกระบวนการผลิตของเจนเนอรัล มอเตอร์ส ซึ่งนำมาใช้ในศูนย์การผลิตรถยนต์จีเอ็มทั่วโลก

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *