web analytics

ติดต่อเรา

เอเอเอสฯ เนรมิตสุดยอดประสบการณ์การขับขี่กองทัพรถปอร์เช่สายพันธุ์แรงหลากรุ่น

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็น ทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมกับ ปอร์เช่ ประเทศเยอรมนี เปิดโลกยนตรกรรมสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน เนรมิตสนามปทุมธานี สปีดเวย์ จัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2019 เพื่อพาเหล่าสื่อมวลชนและ ผู้ชื่นชอบความเร็วร่วมสัมผัสสุดยอดประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ปอร์เช่สายพันธุ์แรงหลากหลายรุ่นอย่างเต็มพิกัด พร้อมคว้าทีมผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ (Porsche Instructor) จากประเทศเยอรมนี มาร่วมให้คำแนะนำ พร้อมสาธิตการขับขี่อย่างใกล้ชิด พิเศษสุดด้วยการปรากฎโฉมครั้งแรกของ The New Porsche 911 Carrera S (992) ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15 – 24 กุมภาพันธ์ 2562

กิจกรรม Porsche World Roadshow 2019 จัดขึ้นเพื่อให้กลุ่มสื่อมวลชนและ เหล่าผู้หลงใหลความเร็วได้ร่วมสัมผัส
สุดยอดประสบการณ์สุดเร้าใจหลังพวงมาลัยของยนตรกรรมสปอร์ตชั้นยอดหลากหลายรุ่นจากปอร์เช่พร้อมด้วยโปรแกรมขับขี่ในสถานีที่ออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างทักษะในการควบคุมรถยนต์ ให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัย ภายใต้สถานการณ์ต่างๆ โดยเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามากจากรถแข่งในกีฬามอเตอร์สปอร์ตซึ่งถูก ถ่ายทอดมาไว้ในรถปอร์เช่ทุกคัน

ในกิจกรรมครั้งนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสสุดยอดยนตรกรรมจากปอร์เช่ทุกรุ่นพร้อมด้วยสายพันธุ์เทอร์โบและจีทีเอส ที่ถูกส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ เยอรมนี กว่า 15 รุ่น อาทิ 911 GT3, 911 Targa 4 GTS, 911 Turbo Coupe, Panamera Turbo Sport Turismo, Panamera GTS, Cayenne Turbo, 718 Boxster GTS, 718 Cayman GTS รวมทั้ง Macan และ Macan S พร้อมเซอร์ไพรส์พิเศษด้วยด้วยการปรากฎตัวครั้งแรกของ The New Porsche 911 Carrera S (992) รถสปอร์ตรุ่นเรือธงในตำนานของปอร์เช่ให้ผู้ร่วมงานได้ชื่นชมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

โดยโปรแกรมการขับขี่ที่เหล่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสตลอดระยะเวลา 1 วันเต็ม คือสถานีการขับขี่ต่าง ๆ
ที่ผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่ได้ออกแบบไว้ ได้แก่ สถานี “Handling” ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสถึงอาการ ของรถเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทาง หรือการเลี้ยวอย่างรวดเร็ว ในสถานีนี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ การยึดเกาะถนนและระบบช่วงล่างของรถยนต์ปอร์เช่ได้เป็นอย่างดี  สถานี “Braking & Slalom” ในสถานีนี้ผู้ขับขี่จะ ได้พบกับระบบเบรกที่มีความปลอดภัยสูงสุดของรถยนต์ปอร์เช่ทั้งระบบรักษาเสถียรภาพและระบบป้องกันการลื่นไถลบนท้องถนน โดยผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำวิธีการใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉินหรือการเบรกกะทันหัน อย่างถูกต้องและปลอดภัย พร้อมกันนี้จะได้เรียนรู้วิธีการควบคุมรถยนต์โดยใช้พวงมาลัยหักหลบสิ่งกีดขวางบนถนน พร้อมกับการควบคุมทิศทางที่แม่นยำและความคล่องตัวของรถขณะเข้าโค้งทางแคบด้วยความเร็ว รวมถึงศักยภาพการทรงตัวของรถยนต์ปอร์เช่ที่เป็นเลิศ

สถานี “Moose Test” สถานีนี้ผู้ขับขี่จะได้ทดสอบ ประสิทธิภาพของระบบ Porsche Stability Management (PSM) ซึ่งผู้ขับขี่จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่างของเสถียรภาพการทรงตัวของรถเมื่อเปิดและปิดระบบ PSM ได้อย่างชัดเจน ปิดท้ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟด้วยการขับขี่แบบ E-Performance Road Tour เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสสุนทรียภาพและความเหนือระดับของการขับขี่ รถยนต์ปอร์เช่ ทดสอบสมรรถนะระบบขับเคลื่อนของ E-Hybrid ในบรรยากาศจริงบนถนนสาธารณะ

นอกจากนี้ ในโอกาสพิเศษของการจัดกิจกรรม Porsche World Roadshow 2019 เอเอเอสฯ ได้นำ โมเดล Mock up รถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของปอร์เช่ Mission E ขนาด 1:1 ซึ่งส่งตรงจากโรงงานปอร์เช่ มาจัดแสดง ณ Porsche Studio Bangkok ICONSIAM เพื่อให้แฟนพันธุ์แท้ปอร์เช่และผู้สนใจยนตรกรรมแห่งอนาคตได้เข้าชมอีกด้วย

กิจกรรม Porsche World Roadshow 2019 ได้รับการสนับสนุนจาก 2 ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงในวงการยานยนต์และการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ได้แก่ Mobi1 และ Michelin ทั้งนี้ Mobil และ ปอร์เช่ ดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1996 ด้วยการร่วมมือกันค้นคว้าและพัฒนาเพื่อความเป็นผู้นำทางด้านวิศวกรรมการหล่อลื่นและปกป้องเครื่องยนต์ของรถยนต์สมรรถนะสูง เครื่องยนต์ของปอร์เช่ ใช้น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูงของ Mobil1 ในการหล่อลื่นและบำรุงรักษา นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม Porsche World Roadshow ยังสามารถขับขี่รถยนต์ปอร์เช่จนถึงขีดสุดของสมรรถนะ ด้วยการสนับสนุนจากยางรถยนต์ Michelin ซึ่งเป็นพันธมิตรในข้อตกลงระดับโลกระหว่าง Porsche AG และ Michelin group ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยียางรถยนต์เพื่อประสิทธิภาพการขับขี่สูงสุดและยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับทีมแข่งชั้นนำของโลกในวงการมอเตอร์สปอร์ตอีกมากมาย

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *