web analytics

ติดต่อเรา

พีทีที โออาร์ ร่วมกับ ไทยสมายล์ สร้างประสบการณ์ใหม่ เสิร์ฟกาแฟไทย คาเฟ่ อเมซอน บนเที่ยวบินเป็นครั้งแรก

บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ และ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ นำความเข้มข้นของกาแฟตามแบบฉบับของคาเฟ่ อเมซอน เสิร์ฟให้แก่ผู้โดยสารไทยสมายล์ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบิน เป็นครั้งแรก สร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้โดยสารตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2562 โดยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่นำมาใช้นั้น พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวงอันเป็นการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจของ พีทีที โออาร์ ด้วยการส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟในประเทศไทยให้มีองค์ความรู้ในการพัฒนาวิธีการปลูกเมล็ดกาแฟดิบ ตลอดจนการแปรรูปให้เป็นสารกาแฟด้วยกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการสร้างวิสาหกิจชุมชนให้สามารถดำเนินการได้อย่างยั่งยืนโดยชุมชนเอง ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนให้มีความเข้มแข็ง

พร้อมกันนี้ ยังได้นำคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์จริง ชมกระบวนการผลิตและแปรรูปกาแฟอาราบิก้า และเยี่ยมชมกาแฟต้นแรกของดอยอินทนนท์ ที่บ้านลุงพะโย่ ตาโร ซึ่งเป็นชาวเขาเผ่าปกากะญอ ที่เคยเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อปี พ.ศ. 2517 ณ บ้านหนองหล่ม อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ผู้บริหารแบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน กล่าวถึงความร่วมมือกับสายการบินไทยสมายล์ในครั้งนี้ว่า “คาเฟ่ อเมซอน มีความพร้อมนำผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่ พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ มาคั่วและผลิตโดยยังคงเอกลักษณ์การคั่วที่เข้มข้นของคาเฟ่ อเมซอน ผสมผสานกับกาแฟที่มีรสชาตินุ่มนวลในแบบของกาแฟอาราบิก้า เพื่อให้บริการแก่ผู้โดยสารทุกที่นั่ง ทุกเส้นทางของสายการบินไทยสมายล์ โดยเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าที่ พีทีที โออาร์ รับซื้อจากมูลนิธิโครงการหลวงนี้ เป็นเมล็ดกาแฟที่เกิดจากการดำเนินงานภายใต้โครงการวิจัยและพัฒนาการปลูกและการผลิตกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและโครงการซื้อขายเมล็ดกาแฟดิบ ร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารได้สัมผัสรสชาติของกาแฟที่เข้มข้นอันเป็นเอกลักษณ์ของ คาเฟ่ อเมซอน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยที่ปลูกกาแฟในประเทศให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วยยกระดับชุมชนให้มีความความเข้มแข็ง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ ดิน น้ำ และ ป่า ไปด้วยกัน”

นอกจากนี้ ยังมีแผนงานในการศึกษาความเป็นไปได้ในการส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของทั้งสององค์กรซึ่งกันและกัน เพื่อร่วมกันต่อยอดโอกาสทางธุรกิจต่อไปในอนาคต เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารให้ได้มากที่สุด โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นภาพความร่วมมือนี้อย่างชัดเจนมากขึ้นภายในปี 2562 นี้

โดยการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศเจตนารมณ์อย่างชัดเจนร่วมกันของทั้งสององค์กร ในการร่วมผลักดันการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม โดยเฉพาะลูกค้า สังคมชุมชน ตลอดจนประเทศชาติเพื่อการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนต่อไป ทั้งนี้ สายการบินไทยสมายล์จะดำเนินการเสิร์ฟกาแฟจากคาเฟ่ อเมซอนแก่ผู้โดยสารสายการบินไทยสมายล์ทุกที่นั่ง ทุกเที่ยวบินในไตรมาสที่ 4 ของปี 2562 เป็นต้นไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *