web analytics

ติดต่อเรา

4 เหตุผลที่ทำให้ “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” ครองใจสาวกบิ๊กไบค์ทั่วโลก

หากพูดถึงแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษ เชื่อว่าสาวกบิ๊กไบค์หลายคนต้องนึกถึง ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (Triumph Motorcycles) เป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอน สำหรับสาวกบิ๊กไบค์ชาวไทยแล้ว ต้องยอมรับว่าหลายคนอาจรู้จัก ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในฐานะผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์แนวคลาสสิกเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งน้อยคนนักที่จะทราบว่า ไทรอัมพ์ ถือเป็นแบรนด์ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเรื่องราวในหลาย ๆ ส่วนที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักไทรอัมพ์กันให้มากขึ้น แล้วคุณจะทราบถึงเหตุผลที่ทำให้รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษแบรนด์นี้ ทำไมถึงได้ครองใจสาวกบิ๊กไบค์ทั่วโลกมายาวนานหลายทศวรรษ

 

รถมอเตอร์ไซค์ที่ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 116 ปี

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ถือเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุด จากการก่อตั้งในปีคริสต์ศักราช 1902 หากนับถึงปัจจุบันก็เป็นระยะเวลากว่า 116 ปีแล้ว ที่ไทรอัมพ์ได้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลากหลายรุ่นออกมาให้ผู้คนทั่วโลกได้ชื่นชมและสัมผัส และด้วยความภาคภูมิใจนี้ “ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” (Triumph Factory Visitor Experience) จึงได้ถือกำเนิดขึ้น เพื่อเป็นสถานที่สำหรับแฟนคลับที่ชื่นชอบการขับขี่มอเตอร์ไซค์ และรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์จากทั่วทุกมุมโลก ได้มาสัมผัสเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของไทรอัมพ์อย่างใกล้ชิด ณ สถานที่แห่งจุดเริ่มต้นของรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทุกคัน อันเต็มไปด้วยเรื่องราวให้ศึกษาเรียนรู้ โดยภายในประกอบไปด้วยหลากหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ วิศวกรรม การผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต้นแบบ การจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ที่หาชมยากและมีความสำคัญมากมายหลายคัน ตลอดจนยังเปิดให้เยี่ยมชมในส่วนของโรงงานผลิตที่ถือเป็นหัวใจการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ นับเป็นประสบการณ์ที่ผู้เยี่ยมชมและแฟนคลับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งด้มาสัมผัสเพลิดเพลินไปกับประวัติศาสตร์อันยาวนานของไทรอัมพ์อย่างใกล้ชิด ณ สถานที่แห่งจุดเริ่มต้นของรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ทุกคัน อันเต็มไปด้วยเรื่องราวให้ศึกษาเรียนรู้ โดยภายในประกอบไปด้วยหลากหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบ วิศวกรรม การผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต้นแบบ การจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์ที่หาชมยากและมีความสำคัญมากมายหลายคัน ตลอดจนยังเปิดให้เยี่ยมชมในส่วนของโรงงานผลิตที่ถือเป็นหัวใจการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ นับเป็นประสบการณ์ที่ผู้เยี่ยมชมและแฟนคลับรถมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

 

รถมอเตอร์ไซค์ที่ครอบคลุมเพื่อผู้ขับขี่ทุกสไตล์

หัวใจหลักในการทำงานของไทรอัมพ์คือการยึดมั่นสัญญาและการมุ่งมั่นสร้างสรรค์รถจักรยานยนต์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผสมผสานงานออกแบบที่สวย คลาสสิก ร่วมสมัย เข้ากับความแม่นยำในการควบคุมรถ และสมรรถนะอันเป็นเลิศ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ตามสโลแกน “FOR THE RIDE” และด้วยความมุ่งมั่นความหลงใหลในนวัตกรรมและวิศวกรรมเหล่านี้ ทำให้ปัจจุบันไทรอัมพ์ได้ขยายขอบเขตของไลน์มอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด โดยในประเทศไทย ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ มีการผลิตและจำหน่ายครอบคลุม 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มโมเดิร์นคลาสสิก (Modern Classics) ทั้ง 13 รุ่น อันประกอบไปด้วย บอนเนวิลล์ ที120 (Bonneville T120) บอนเนวิลล์ ที120 แบล็ค (Bonneville T120 Black) บอนเนวิลล์ที 100 (Bonneville T100) บอนเนวิลล์ ที100 แบล็ค (Bonneville T100 Black) รุ่นคลาสสิกร่วมสมัยอย่าง สตรีท ทวิน (Street Twin) สตรีท สแครมเบลอร์ (Street Scrambler) สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์ซี (Scrambler 1200 XC) และสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี  (Scrambler 1200 XE) รถสไตล์โมเดิร์นโรดสเตอร์ สปีด ทวิน (Speed Twin) รถสไตล์ Café Racer ในตำนานอย่าง ทรักซ์ตัน อาร์ (Thruxton R) รุ่นคลาสสิกสวยสะกดทุกสายตาอย่าง บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ (Bonneville Bobber) บอนเนวิลล์ บอบเบอร์ แบล็ค (Bonneville Bobber Black) และบอนเนวิลล์ สปีดมาสเตอร์ (Bonneville Speedmaster) ตามมาด้วย กลุ่มแอดเวนเจอร์แอนด์ทัวร์ริ่ง (Adventure & Touring) อันประกอบไปด้วย ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ (Tiger 800 XCA) ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ที (Tiger 800 XRT) และไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ (Tiger 800 XR) โฉมใหม่ และกลุ่มเน็กเก็ตโรสเตอร์ (Naked Roadster) ได้แก่ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS)

 

โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐาน “ไทรอัมพ์ เวิลด์ สแตนดาร์ด” ทั่วโลก

ไทรอัมพ์ มีฐานการผลิตหลักในเมืองฮิงคลีย์ (Hinckley) ประเทศอังกฤษ และอีกหนึ่งแห่งที่หลาย ๆ คนอาจไม่ทราบก็คือที่นิคมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ซึ่งฐานการผลิตหลักทั้งสองแห่งนี้ได้ทำการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นการผสมผสานดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ คุณลักษณะอันโดดเด่น เพียบพร้อมทั้งเสน่ห์และประสิทธิภาพอย่างแท้จริง โดยทั้งสองโรงงานมีอัตราการผลิตประมาณ 60,000 คันต่อปีออกจำหน่ายไปทั่วโลก อีกทั้งไทรอัมพ์มีผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกกว่า 620 ราย โดยในประเทศไทย ไทรอัมพ์มีผู้แทนจำหน่ายทั้งหมด 14 แห่งทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพฯ 5 แห่ง ได้แก่ ไทรอัมพ์ พระราม 9 ไทรอัมพ์ พระราม 5 ไทรอัมพ์ บางนา ไทรอัมพ์ รังสิต และไทรอัมพ์ วิภาวดี ส่วนต่างจังหวัด ได้แก่ ไทรอัมพ์ เชียงใหม่ ไทรอัมพ์ เชียงราย ไทรอัมพ์ พิษณุโลก ไทรอัมพ์ ลพบุรี ไทรอัมพ์ พัทยา ไทรอัมพ์ ขอนแก่น ไทรอัมพ์ อุบลราชธานี ไทรอัมพ์ หาดใหญ่ และไทรอัมพ์ ภูเก็ต

 

ไทรอัมพ์แฟนทั้งเก่าและใหม่เหนียวแน่น

เพราะไทรอัมพ์เชื่อว่าการผลิตรถที่ครอบคลุมความต้องการของนักขี่ทั่วโลกต้องควบคู่ไปกับการสร้างสังคมของการขับขี่ เพื่อให้การขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ดังนั้นไทรอัมพ์จึงให้ความสำคัญในการสร้างสังคมของคนรักไทรอัมพ์ให้สมบูรณ์แบบในทุกด้านผ่านการดำเนินการรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขยายโชว์รูมและศูนย์บริการทั่วประเทศให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการให้บริการหลังการขายเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน ซึ่งประเทศไทยเอง ผู้แทนจำหน่ายไทรอัมพ์มีการจัดกิจกรรมออกทริปร่วมกับลูกค้าตลอดทุกเดือน เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในทางบวกและให้เกิดความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงการมาพบปะสังสรรค์พูดคุยของกลุ่มคนรักไทรอัมพ์เป็นประจำในแต่ละศูนย์บริการทั่วประเทศ เป็นต้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *