web analytics

ติดต่อเรา

“อิ่มอร่อย อาหารถิ่น ดินแดนประวัติศาสตร์” เที่ยวได้บ่อย เที่ยวง่าย ใกล้กรุงเทพฯ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (พื้นที่รับผิดชอบสมุทรสงคราม สมุทรสาคร) โดยนายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกับจังหวัดสมุทรสงครามและหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่จัดโครงการ “อิ่มอร่อย อาหารถิ่น ดินแดนประวัติศาสตร์” ซึ่งจังหวัดสมุทรสาครเป็นศูนย์กลางการจำหน่ายอาหารทะเลที่มีคุณภาพ เป็นจุดสนใจให้แก่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกรับประทานอาหารได้หลากหลายใกล้กรุงเทพฯ เที่ยวได้บ่อย เที่ยวง่าย ไม่ต้องวางแผน ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟ อีกทั้งยังเป็นทางผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลักในภาคกลาง นักท่องเที่ยวจึงสามารถแวะรับประทานอาหารทะเลจากร้านดังระดับจังหวัด และแวะซื้อของฝากก่อนเดินทางกลับได้อย่างสะดวกสบาย

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่จัดโครงการ“ อิ่มอร่อย อาหารถิ่น ดินแดนประวัติศาสตร์” ขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาคร และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทั่ว ไป แหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้วิถีชุมชน แหล่งท่องเที่ยวสำหรับการศึกษาดูงาน ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พักที่มีศักยภาพในการจัดประชุม/อบ รม/สัมมนา เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) พร้อมทั้งได้ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร การรถไฟแห่งประเทศไทย หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ปั่นเพลิน เดินชิม ริมราง” เพื่อเผยแพร่เส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงทางรถไฟ จากสถานีวงเวียนใหญ่-มหาชัย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำรถจักรยานขึ้นรถไฟจากสถานีวงเวียนใหญ่ เพื่อมาปั่นในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร หรือเลือกที่จะนั่งรถไฟมาแล้วเดินเท้าเข้าไปชิมอาหารตามร้านเด็ด ๆ และขึ้นชื่อในย่านมหาชัยได้

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวย้อนรอยประวัติศาสตร์ตามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาครได้อย่างสะดวกสบาย อาทิ ศาลพันท้ายนรสิงห์, วัดสุทธิวาตวราราม (วัดช่องลม), ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร, วัดโคกขาม เป็นต้น และการเดินทางท่องเที่ยวโดยรถไฟถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบการเดินทางใกล้ ๆ กรุงเทพฯ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประ เทศไทย สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0-3475-2847-8

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *