web analytics

ติดต่อเรา

ต้อนรับปี 2019 ด้วยการตั้งเป้าหมายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อสุขภาพ

ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่อีกครั้งแล้ว เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงกำลังอยู่ในช่วงการตั้งเป้าหมายใหม่เพื่อเพิ่มความท้าทายให้กับชีวิต หรือที่เรียกว่า New Year Resolution ซึ่งความจริงแล้วเป้าหมายในบางข้อ เช่น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านต่างๆ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่หลายคนคงตั้งไว้ทุกปี แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังทำไม่ได้นั่นอาจเป็นเพราะเรายังไม่คุ้นชินกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ หรือมันอาจเป็นโจทย์ที่ยากไปสำหรับใครหลายคน ในโอกาสดีต้อนรับปี 2019 เรามาลองหาไอเดียสร้างแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้น และทำให้เรามีพลังในการออกไปใช้ชีวิตและทำในสิ่งที่ชอบต่อไปได้อีกนาน ๆ ดีกว่า

เริ่มต้นการออกกำลังกาย ด้วยการซื้ออุปกรณ์กีฬาให้เป็นของขวัญวันปีใหม่กับตนเอง

ก่อนที่คนเราจะเริ่มออกกำลังกายประเภทใดก็ตาม อย่างแรกที่ทุกคนต้องเตรียมให้พร้อมคือ อุปกรณ์กีฬาที่เหมาะสมกับชนิดกีฬานั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า เสื้อ กางเกง ไปจนถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อช่วยเสริมสร้างความมั่นใจในการออกกำลังกาย ยิ่งเป็นอุปกรณ์กีฬา หรือเอ้าท์ฟิตที่ได้เลือกซื้อมาอย่างถูกใจและถูกสไตล์กับตนเองด้วยแล้ว ยิ่งถือเป็นการกระตุ้นให้เราอยากสวมใส่ออกไปขยับร่างกายมากขึ้น ดังนั้น การเลือกซื้ออุปกรณ์กีฬาประเภทต่าง ๆ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับตนเอง จึงถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียสร้างแรงบันดาลใจของการเริ่มต้นปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นต้อนรับเทศกาลปีใหม่นี้

ชักชวนคนในครอบครัว แก๊งเพื่อนสนิท หรือเพื่อนร่วมงาน มาแข่งกันออกกำลังกาย

เมื่อเราได้อุปกรณ์กีฬาที่ถูกใจแล้ว ก็ถึงเวลาสวมใส่ไปทดลองใช้งานในสนามจริง ซึ่งนับเป็นโชคดีที่ในปัจจุบัน การออกกำลังกายทำได้หลากหลายวิธี และเรายังสามารถเลือกชนิดและวิธีการออกกำลังกายให้เข้ากับจริตของตัวเองได้อีกด้วย อีกหนึ่งไอเดียสร้างแรงบันดาลใจในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้หันมาออกกำลังกายมากขึ้น คือการชักชวนคนรอบข้างมาแข่งกันออกกำลังกายในประเภทกีฬาที่ทุกคนถนัดและสามารถทำได้ หรือที่เรียกว่า Workout Challenge นั่นเอง เพราะในหลาย ๆ ครั้ง การแข่งขันนี่แหละที่เป็นแรงผลักดันชั้นดีสู่ความสำเร็จ

หันมาเริ่มต้นบริโภคสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้นในทุกมื้ออาหาร

เนื่องจากการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียว อาจไม่ช่วยให้สุขภาพเราแข็งแรงขึ้นได้ร้อยเปอร์เซ็น ถ้าเรายังมีพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ทั้งการรับประทานอาหารจานด่วนทั้งหลาย ที่แม้ถูกปาก แต่ไม่ถูกหลักโภชนาการ ดังนั้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในระยะเริ่มต้น อาจทำได้โดยการเพิ่มผักและผลไม้เข้าไปในแต่ละมื้ออาหาร เช่น ถ้าชอบรับประทานอาหารแนวปิ้งย่าง ก็อย่าลืมเสริมด้วยผักสด หรือถ้าชอบรับประทานอาหารแนวชาบู ก็ลองลดการรับประทานเนื้อสัตว์ติดมัน และใส่ผักชนิดต่าง ๆ ลงไปในหม้อต้มให้มากขึ้นหน่อย และตบท้ายด้วยการรับประทานผลไม้หลังมื้ออาหาร ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้ชินกับสไตล์การบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

หากเคล็ดลับที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ยังยากอยู่ ลองหาผลิตภัณฑ์ตัวช่วยที่ตอบโจทย์ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคให้ค่อย ๆ เคยชินกับของที่ดีต่อสุขภาพ อย่างเครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อย จากสองผลิตภัณฑ์ใหม่จากแบรนด์น้ำผลไม้พร้อมดื่มอันดับหนึ่งของโลกอย่าง มินิทเมด คือ น้ำมะเขือเทศผสมเนื้อส้ม และน้ำรสเสาวรสผสมน้ำผึ้งและมะนาว อีกหนึ่งทางเลือกที่เป็นตัวช่วยสำหรับคนที่อยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคมาเป็นของที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น เพราะน้ำผลไม้ทั้งสองรสชาติใหม่นี้ ถือเป็นการรวมตัวของรสชาติเปรี้ยวอมหวานในแบบที่คนไทยชอบ โดยยังคงคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพไว้ได้อย่างลงตัว เพราะผลมะเขือเทศมีไลโคปีน มีประโยชน์ต่อร่างกาย พร้อมยังมั่นใจในมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยน้ำส้มมินิทเมดจากฟลอริดา และมะเขือเทศคุณภาพดี จากเกษตรกรส่งเสริมดอยคำ นอกจากเราจะได้บริโภคเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังถือเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไทยอีกทางหนึ่งด้วย เรียกได้ว่าทั้งอิ่มท้อง อิ่มใจ และได้ประโยชน์ไปพร้อมกัน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *