web analytics

ติดต่อเรา

FOMM จัดแคมเปญบุกตลาดมอเตอร์ เอ็กซ์โป

บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม เอเซีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าสายพันธุ์ญี่ปุ่นที่ผลิตในประเทศไทยแห่งแรก ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยมอบส่วนลด 60,000 บาท ทันทีสำหรับผู้จองซื้อรถ FOMM One ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน ถึง 10 ธันวาคม 2018 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายธนานันต์ กาญจนคูหา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการแนะนำแบรนด์ “FOMM” และเป็นการเชิญชวนลูกค้าผู้ที่สนใจจะใช้ยานยนต์ไฟฟ้าสำหรับในเมือง ได้ตัดสินใจทดลองใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น  บริษัทฯ จึงได้จัดแคมเปญลดราคาพิเศษ 64,100 บาท จาก 664,000 บาท เหลือเพียงราคา 599,900 บาท เฉพาะผู้ที่สนใจจองซื้อรถในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โปเท่านั้น ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถชมและจองรถ FOMM One ได้ที่บูธของ FOMM

นอกจากนี้ กรุงศรีออโต้  ยังได้ร่วมกับบริษัทจัดอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นเพียง 2.90% และระยะเวลาการผ่อนสูงสุดนานถึง 72 เดือน ให้แก่ลูกค้าที่จองรถในงาน โดยคาดว่ารถคันแรก สามารถเริ่มส่งมอบได้ภายในไตรมาสแรกของต้นปีหน้า

FOMM One เป็นรถนั่งบุคคลขนาดเล็กที่ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100% ซึ่งถูกออกแบบโดยทีมงานวิศวกรชาวญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่น นำโดย มร. ฮิเดโอะ ซูรุมากิ ประธานเจ้าหน้าบริหาร บริษัท เอฟโอเอ็มเอ็ม (เอเซีย) จำกัด และลงทุนเปิดสายการผลิตรถรุ่นแรกในประเทศไทยด้วยเงินลงทุน 1,000 ล้านบาท และได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI ในประเภทการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า BEV

ซึ่งในโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดเล็กที่เรียกว่า Micro-Fab” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการผลิตรถไฟฟ้าขนาดเล็กนั้น เป็นการคิดค้นโดยวิศวกร FOMM  เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ในการผลิตรถยนต์

แม้ว่า FOMM One จะเป็นรถที่มีขนาดเล็ก กระทัดรัด แต่สามารถรองรับได้ถึง 4 ที่นั่ง และไม่ก่อให้เกิดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่เป็นเทคโนโลยี่รุ่นใหม่ล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่นคือ In-Wheel Motor ทำให้การสูญเสียพลังงานของมอเตอร์น้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับมอเตอร์ทั่วไปในปัจจุบัน จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วยอัตราสิ้นเปลืองเพียง 30 สตางค์ต่อกิโลเมตร ด้วยการชาร์จไฟฟ้าจากระบบภายในบ้านเพียง 6 ชั่วโมง (0-100%) คิดเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 36 บาท แต่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 160 กิโลเมตร (WLTC)

 

FOMM One เป็นหนึ่งในยานยนต์ไฟฟ้าที่ผ่านมาตรฐานรถยนต์ขนาดเล็ก L7e จากยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันกับที่ใช้ในหมวดรถยนต์ขนาดเล็กที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยภายในห้องโดยสารถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกสะดวกสบายโดยมีคันเร่งติดอยู่ที่พวงมาลัยเพื่อ ช่วยลดความผิดพลาดขณะการเบรกรถฉุกเฉิน

การออกแบบเป็นการผสานประโยชน์การใช้สอยและความน่ารักสวยงามของเส้นสายภายนอกตัวรถได้อย่างกลมกลืน โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ สีขาว สีส้ม สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน สีชมพู และสีเขียว

อีกหนึ่งไฮไลท์คือ FOMM One ได้ติดตั้งระบบป้องกันน้ำเข้าภายในห้องโดยสาร พร้อมทั้งสามารถลอยตัวในน้ำได้เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมสูงเกิน 70 ซม. (หมายเหตุ : FOMM One ไม่ใช่ยานยนต์สะเทินน้ำสะเทินบก) ซึ่งการออกแบบให้สามารถลอยตัวในน้ำได้นั้นเพื่อป้องกันภัยธรรมชาติที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้

FOMM One มีขนาดเพียง  2,585 x 1,295 x 1,560 mm. และน้ำหนักตัวรถที่เบาถึง 445 กก. (ไม่รวมแบตเตอรี่) ซึ่งมีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ  In-Wheel ขนาด 5kWx2 แต่มีแรงบิดสูงถึง 560 Nm

นายธนานันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทางบริษัทได้มีนโยบายเปิดรับ Next Gen Dealer รถ FOMM โดยมีเป้าหมายจะเพิ่ม Dealer ในกรุงเทพมหานครและอีก 8 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศ

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *