web analytics

ติดต่อเรา

แอบส่อง !!! รถไฟฟ้าในงาน Motor Expo 2018

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ตลอดปีที่ผ่านมากระแสความแรงของยานยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นที่กล่าวขานและถูกจับตามองเป็นอย่างมากในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ โดยจะสังเกตเห็นได้ว่า หลายค่ายหันมาให้ความสนใจในเรื่องของยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และเริ่มมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทยอยออกสู่ตลาดเป็นระยะ ซึ่งภายใน 5 ปีนี้ เราน่าจะได้เห็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ากันมากขึ้นกว่าเดิม

โดยภายในงาน Motor Expo 2018 ปีนี้ ค่ายรถยนต์หลายค่ายได้นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาประชันโฉมแข่งกัน ซึ่งยานยนต์ไฟฟ้าที่ว่านี้มีทั้งแบบยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle – HEV) ที่ใช้เครื่องยนต์ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า, ยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (Plug in Hybrid Vehicle – PHEV) สามารถเสียบปลั๊กชาร์ตไฟจากภายนอกมาเก็บที่แบตเตอรี่ได้ และยานยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ หรือรถยนต์ไฟฟ้า 100% (Battery Electric Vehicle – BEV) ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เพียงอย่างเดียว ส่วนจะมีรุ่นไหนบ้างนั้น ทีมงาน BENEWSONLINE ตามไปเก็บภาพมาให้ดูกันตรงนี้แล้วคับ

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ EQA
BMW 330e M Sport
Volvo XC90
Panamera 4 E-Hybrid
HYUNDAI KONA ELECTRIC
HYUNDAI IONIQ ELECTRIC
Range Rover Plug-In Hybrid
Range Rover Sport Plug-in Hybrid
FOMM One ขับเคลื่อนด้วยระบบพลังงานไฟฟ้า 100%
Nissan Leaf

ที่คัดมานี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ใครที่สนใจรถยนต์พลังงานทางเลือก อยากสัมผัสตัวจริงให้เห็นกันจะ ๆ ไม่ว่าจะเป็นสเปคของรถ โปรโมชั่น รวมถึงสนนราคาในการจำหน่ายของแต่ละรุ่น แวะไปชม เลือกหา จับจองกันได้ในงาน มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 หรืองานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นจนถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ที่ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *