web analytics

ติดต่อเรา

หนาวนี้ที่…เชียงราย สิทธิผล วีแคร์ นำทีมเช็คอินดินแดนเหนือสุดของไทย

วิชัย กิ่งชา ผู้อำนวยการโครงการกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ นำทีมพนักงานร่วมสานต่อการทำความดีและแบ่งปันส่งท้ายปี ภายใต้โครงการ “มอบผ้าห่มคลายหนาว” เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่เด็กนักเรียนผู้ประสบภัยหนาวในถิ่นทุรกันดารครอบคลุมทั้งภาคเหนือและภาคอีสาน โดยปีนี้ได้เดินทางสู่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ส่งมอบเสื้อกันหนาวหลากสีสันแสนอุ่น, ชุดคอมพิวเตอร์เพื่อการเรียนรู้ อีกทั้งอุปกรณ์กีฬาหลากหลายชนิดให้แก่น้อง ๆ โรงเรียนบ้านป่าตึง และโรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะอาจารย์ร่วมเป็นตัวแทนรับมอบความอบอุ่น ณ จ.เชียงราย

ได้โอกาสเดินทางมาเยือนดินแดนแห่งขุนเขา บรรยากาศของทริปสู่ จ.เชียงรายในครั้งนี้จึงเต็มไปด้วยความสุขสนุกสนานกว่าที่เคย ทิวทัศน์สองข้างทางที่โอบล้อมไปด้วยหุบเขาและใบไม้เขียวขจี รวมทั้งอากาศบริสุทธิ์ ช่วยเติมเต็มพลังให้เหล่าพนักงานกลุ่มสิทธิผล วีแคร์ พร้อมเดินหน้าทำความดีเพื่อส่งต่อความอบอุ่นไปยังน้อง ๆ นักเรียนในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศที่หนาวเย็น เริ่มต้นแห่งแรกที่โรงเรียนขนาดเล็กบนดอยอย่างโรงเรียนบ้านป่าตึง ที่เปิดสอนในระดับชั้นเตรียมอนุบาลจนถึงประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นชนเผ่าลาหู่และกะเหรี่ยงรวมกันกว่าร้อยชีวิต ซึ่งได้ออกมาต้อนรับเราอย่างอบอุ่นด้วยการแสดงพื้นเมืองที่น้อง ๆ สวมใส่ชุดชาวเขาจับคู่ร่ายรำกันอย่างสวยงาม ก่อนที่ พงษ์ศักดิ์ ภัทรพาณิชย์กุล ผู้อำนวยการคนเก่งประจำโรงเรียน จะเป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของ อันประกอบไปด้วยเสื้อกันหนาว จำนวน 120 ตัว อุปกรณ์กีฬาประเภทฟุตบอล, วอลเล่ย์บอล, ตะกร้อ และแฮนด์บอล ให้เด็ก ๆ ได้ออกกำลังกายเสริมทักษะการเรียนรู้ไปในเวลาเดียวกัน

จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังโรงเรียนบ้านเมืองน้อย (นิมมานเหมินทานุสรณ์) ความน่ารักสดใสของนักเรียนตัวน้อย ณ โรงเรียนชนบทแห่งนี้สร้างความประทับใจให้ทีมงานไม่แพ้กัน ทุกคนต่างวิ่งมาช่วยขนสิ่งของลงจากรถอย่างขยันขันแข็ง โดยมีวัชรินทร์ ลิ้มเจริญ รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นตัวแทนรับมอบความห่วงใยเพื่อกระจายความอุ่นต่อให้แก่คณะอาจารย์และเด็กนักเรียนอีกกว่า 140 ชีวิต ซึ่งพอได้รับเสื้อกันหนาวปุ๊บก็ต่างหยิบมาใส่เพิ่มความอุ่นกันอย่างพร้อมเพรียง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทริปแห่งความทรงจำที่ได้ร่วมแบ่งปันความสุขให้น้อง ๆ อุ่นกาย…อุ่นใจกันถ้วนหน้า

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *