web analytics

ติดต่อเรา

“HYUNDAI KONA ELECTRIC” เผยโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่เข้ามาเผยโฉมในประเทศไทยอีกหนึ่งรุ่น เพื่อเพิ่มทางเลือกและตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรม หลังจากที่เปิดตัว ฮุนได ไอออนิค อิเล็คทริค โดยการนำรถยนต์ ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค มาจัดแสดงที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35

“ขับสนุก! ก่อนยุคไร้คนขับ” คือคอนเซ็ปต์ของงานในปีนี้ ซึ่งเป็นยุคที่สื่อได้รับข้อมูลข่าวสารจากเทคโนโลยียานยนต์ที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว รถยนต์ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้ฉลาดขึ้นมาก โดยเฉพาะด้านระบบความปลอดภัยที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการขับขี่บนถนนที่มีการจราจรที่พลุกพล่าน ฮุนไดเป็นผู้นำในนวัตกรรมเหล่านี้เพื่อสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่เติมเต็มชีวิตให้กับทุกคน

“ในปีนี้อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น และนับเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุด สืบเนื่องจากปัจจัยบวกของเศรษฐกิจและสังคมที่เริ่มฟื้นตัวมาตั้งแต่ปี 2560 และส่งผลต่อเนื่องมาในปีนี้  ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเปิดตัวของรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ และการปรับปรุงระบบการเช่าซื้อรถยนต์ที่ดีขึ้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือปัจจัยในการกระตุ้นความต้องการของผู้บริโภค สำหรับฮุนได เราคาดว่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ของกลุ่มรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ซึ่งเป็นยอดจำหน่ายมากกว่าครึ่งของยอดขายทั้งหมดของเราจะมียอดจำหน่ายรวมในเซ็กเมนต์ลดลงก็ตาม และไม่ว่าจะเป็นเช่นใด เมื่อไม่นานมานี้ เราได้นำเสนอการเปลี่ยนโฉมใหม่ของ ฮุนไดเอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ขณะเดียวกันก็สะท้อนให้เห็นภาพลักษณ์สินค้าด้านความ “ทันสมัยและมีระดับ” ตามคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ฮุนไดได้อย่างสมบูรณ์แบบ” มร.โตชิฮิเดะ อาโนะ ประธานบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีความพิเศษมากขึ้นด้วยการเริ่มเปิดรับจองรถยนต์พลังงานไฟฟ้าฮุนได ไอออนิค ซึ่งเป็นรถยนต์ซีดานที่ปราศจากมลพิษเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ฮุนได ไอออนิค ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ดังนั้นเราจึงตัดสินใจนำ ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค มาเผยโฉมสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงานนี้ ทำให้ฮุนไดกลายเป็นผู้นำด้านรถยนต์ประหยัดพลังงานได้อย่างรวดเร็ว และเรามีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ริเริ่มในการนำเสนอรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่หลากหลายรุ่นในประเทศไทย” มร.อาโนะ กล่าว

โคน่า อิเล็คทริค ยานยนต์ไร้ขีดจำกัด ผสมผสานความแข็งแกร่งของรถยนต์อเนกประสงค์และพลังของระบบขับเคลื่อนที่ทันสมัย โคน่า อิเล็คทริค ได้รับอิทธิพลการออกแบบในแนวคิด “ยานยนต์ที่จะพาคุณไปได้ทุกที่” เช่นเดียวกับรถยนต์ โคน่า ภายนอกโดดเด่นและแตกต่างที่กระจังหน้าแบบปิด เน้นความเรียบง่ายและมีสไตล์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมไฟคอมโพสิท ที่ช่วยให้การมองเห็นชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงไฟส่งสว่างเวลากลางวันและไฟหน้า LED ด้านบน ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์โคน่า

ภายในห้องโดยสารฮุนได โคน่า อิเล็คทริค ตกแต่งด้วยออฟชั่นที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกสไตล์ด้วยออฟชั่นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ภายในสีดำ หรือแบบสีเทาหรือฟ้าแบบทรีโทน รวมทั้งวัสดุที่หลากหลาย เบาะทำจากผ้าสลับกับหนังหรือหนังแท้ทั้งหมด และที่โดดเด่นมากก็คือคอนโซนกลางเป็นแบบ Bridge-Type สามารถควบคุมการปรับเปลี่ยนโหมดในการขับขี่ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งผู้ขับขี่จะต้องชื่นชอบในความสะดวกสบายนี้

ฮุนได โคน่า อิเล็คทริค ใช้แบตเตอร์รี่ที่ให้พลังงานยาว 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้ระยะทางมากถึง 482 กิโลเมตร ให้พละกำลัง 204 แรงม้าต่อ 150 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 395 นิวตันเมตร และมีอัตราเร่งจาก 0-100 ใช้เวลาเพียง 7.6 วินาที ผู้ที่ได้ทดลองขับและลูกค้าได้พิสูจน์แล้วว่ารถรุ่นนี้ขับสนุกมากแค่ไหน

ส่วนฮุนได ไอออนิค อิเล็คทริค ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ ได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมและเป็นรถยนต์ที่ขายดีในประเทศไทย มีรูปลักษณ์โดดเด่นในแบบรถยนต์ซีดาน มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 28 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ระยะทางสูงสุด 280 กิโลเมตร ซึ่งเหมาะกับการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 295 นิวตันเมตร และอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 9.9 วินาที ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม

แน่นอนว่านอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยของฮุนไดแล้ว รถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งสองรุ่นนี้ยังปราศจากมลพิษและเป็นมิตรกับสภาพแวดล้อมอีกด้วย

สำหรับลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจและแบบครอบครัว ฮุนได เอช-วัน และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย จะสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทั้งสองรุ่นมาพร้อมดีไซน์ใหม่ ที่ดูทรงแข็งแกร่งและทรงพลัง ถูกออกแบบให้มีความทันสมัยมากขึ้น ห้องโดยสารภายในมอบความสะดวกสบายทุกการเดินทาง

เอช-วัน และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ มาพร้อมกับกระจังหน้าโครเมียมใหม่แบบแนวนอนช่วยให้ดูแข็งแกร่งและทรงพลัง โคมไฟหน้าพร้อมไฟหน้าโปรเจคเตอร์เลนส์และไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ สอดรับกับกระจังหน้าได้อย่างลงตัว กระโปรงหน้าและกันชนใหม่ ช่วยให้ดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 และ 17 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวถูกออกแบบใหม่ให้มีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ เพิ่มความหรูหรา มีระดับอย่างลงตัว

ภายในห้องโดยสารของฮุนได เอช-วันและ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ใหม่ ได้รับการออกแบบเบาะหนังลายใหม่และลายไม้แบบใหม่ นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ ด้วยระบบระบายอากาศสำหรับที่นั่งผู้ขับขี่ สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ, พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทางตามสรีระผู้ขับขี่ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, ระบบควบคุมการเปิด -ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ESP) เป็นต้น

ลูกค้าที่สนใจรถยนต์นวัตกรรมขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า หรือรถยนต์อเนกประสงค์ที่ขายดีที่สุดในประเทศ สามารถมาเยี่ยมชมและทดลองขับได้ภายในงานมหกรรมยานยนต์ จนถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้

  • โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถยนต์ฮุนไดทุกรุ่น รับฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี และพิเศษ สำหรับผู้จองรถยนต์เอช-วัน รุ่นอีลิทและทัวร์ริ่ง รับเพิ่ม ฟรีค่าบำรุงรักษา 30,000 กิโลเมตร 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *