web analytics

ติดต่อเรา

“ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018” เตรียมพร้อมก่อนเป็นตัวแทนแนะนำยนตกรรม ในงาน Motor Expo 2018 

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด คัดเลือกนิสิตนักศึกษา หนุ่มสาวคนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ จำนวน 20 คน เข้าร่วม โครงการ “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018” (Honda Smart Idol 2018) โดยผ่านการอบรมพัฒนาทักษะรอบด้านทั้งเรื่องยนตกรรมและเทคโนโลยีของฮอนด้า พร้อมเข้าร่วมเวิร์คช็อปพัฒนาบุคลิกภาพกับโค้ชมืออาชีพ และไอดอลชื่อดัง ที่มาแชร์ประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ ของฮอนด้า ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 (The 35th Thailand International Motor Expo 2018)

โครงการ “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล” เป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่อง เป็นปีที่ 13 โดยเฟ้นหาหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ อายุ 18-25 ปี ที่มีความมั่นใจ มีบุคลิกภาพ มนุษยสัมพันธ์และปฏิภาณไหวพริบที่ดี รักการเรียนรู้ และมีความรับผิดชอบในการทำงาน ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานและทักษะต่างๆ ซึ่งนอกเหนือไปจากความรู้ด้านวิชาการในห้องเรียน โดยน้องๆ 20 คนสุดท้าย จะได้รับโอกาสในฐานะตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของฮอนด้า โดยแบ่งออกเป็นตัวแทน 10 คน สำหรับงานมหกรรมยานยนต์ และอีก 10 คน สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์

นอกจากนี้น้อง ๆ ทั้งหมด ยังได้มีโอกาสเตรียมความพร้อมในการทำงาน โดยเข้าร่วมเวิร์คช็อปพัฒนาบุคลิกภาพจากโค้ชมืออาชีพ รวมถึงเรียนรู้ประสบการณ์การทำงาน และสร้างแรงบันดาลใจจากไอดอลชื่อดัง เพื่อพัฒนาศักยภาพการทำงานของตนเองในอนาคตอีกด้วย

ครูเมเมลดา เอมพันธุ์ ที่ปรึกษาด้านบุคลิกภาพ ที่มาให้คำแนะนำการเสริมสร้างบุคลิกภาพกับน้องๆทั้ง 20 คน กล่าวว่า “ทุกวันนี้ เด็กรุ่นใหม่แค่เรียนเก่งอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องมีบุคลิกภาพที่ดีมาเสริมด้วย โดยเฉพาะนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นวัยที่ได้พบปะและมีปฏิสัมพันธ์กับผู้คนผ่านการทำงานมากขึ้น บุคลิกภาพจึงถือเป็นหน้าต่างด่านแรกที่ทำให้เกิดความประทับใจ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ โดยเวิร์คช็อปในครั้งนี้ น้อง ๆ ได้เรียนรู้ตั้งแต่เรื่องของภาษากาย การใช้น้ำเสียง หลักการสนทนา รวมถึงเทคนิคการแต่งกาย เพื่อให้ได้ทราบถึงข้อบกพร่องของตนเอง และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น ก่อนจะเข้าสู่การทำงานจริง ในการเป็นตัวแทนของฮอนด้า ในงานมหกรรมยานยนต์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย”

 

บรรยากาศการเวิร์คช็อปพัฒนาบุคลิกภาพกับครูเม-เมลดา เอมพันธุ์

ด้าน เจแปน-ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ เจ้าของโปรดักชั่นเฮาส์ บุฟเฟต์ โปรดักชั่น และเพจออนไลน์ชื่อดัง ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์ในฐานะนักทำคอนเทนต์และผู้ประกอบการ ที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับน้องๆ โดยเนื้อหาที่สอนในวันนี้ เป็นการสร้างคอนเทนต์เพื่อพัฒนาตนเอง ให้สามารถสร้างความประทับใจ รวมถึงเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่จดจำได้ โดยหลักสำคัญคือ การหาจุดเด่นของตนเอง และนำเสนอออกมาให้มีความน่าสนใจ ซึ่งต้องขอขอบคุณทางฮอนด้าที่มีโครงการนี้ ถือเป็นพื้นที่ให้เด็กรุ่นใหม่ได้แสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ และขอชื่นชมน้องๆ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าเรียนรู้สิ่งใหม่ ในวันนี้เมื่อได้มีโอกาสร่วมงานกับฮอนด้า อยากให้น้องๆ เต็มที่กับการทำงาน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อพัฒนาตัวเองและขับเคลื่อนสังคมต่อไป”

เจแปน-ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ ถ่ายทอดความรู้การสร้างคอนเทนต์ และร่วมแชร์ประสบการณ์ให้กับน้อง ๆ

นอกจากนี้น้อง ๆ ใน โครงการ “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018” ยังได้ร่วมฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของฮอนด้า โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ ณ ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า บางชัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นตัวแทนของฮอนด้า ในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) อีกด้วย

บรรยากาศการอบรมข้อมูลผติตภัณฑ์และนวัตกรรมของฮอนด้า

 

นายทิษณุ ชุมประยูร (กอฟ) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ฮอนด้าเห็นถึงศักยภาพ และให้โอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของ โครงการ ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018’ ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาสัมผัสการทำงานจริง รวมถึงได้พัฒนาทักษะต่างๆของตนเอง ให้สามารถเป็นบุคคลที่เป็นต้นแบบให้กับผู้อื่นได้ ทั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ ในการเรียนและการทำงานในอนาคต นอกจากนี้ยังได้พบกับเพื่อนใหม่จากหลายมหาวิทยาลัย   ทำให้ได้รับมิตรภาพที่ดี ต้องขอขอบคุณฮอนด้ามากครับ”

นางสาวจิตรวรรณ พานิชการ (เบส) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร กล่าวว่า “ส่วนตัวเป็นคนที่สนใจเรื่องอุตสาหกรรมเครื่องยนต์ เมื่อเห็นว่ามี โครงการ ‘ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล’ จึงได้มาสมัคร และรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้ามาเป็น 20 คนสุดท้าย ต้องขอขอบคุณฮอนด้า ที่เปิดโอกาสให้ได้เข้ามาทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับรถยนต์ เครื่องยนต์ และกระบวนการทำงานของฮอนด้ามากขึ้น ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะในชีวิตประจำวัน ไม่มีโอกาสเข้ามาสัมผัสในส่วนนี้ นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ฝึกทักษะด้านต่างๆ รวมถึงได้รับมิตรภาพดี ๆ จากเพื่อนใหม่อีกด้วย”

สามารถติดตามและให้กำลังใจน้อง ๆ ตัวแทนจาก โครงการ “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล” ทั้ง 10 คน พร้อมสัมผัสกับยนตรกรรมฮอนด้ารวม 12 รุ่น รวมถึงยนตรกรรมสปอร์ต ซูเปอร์คาร์ ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ และแคมเปญสุดพิเศษ ได้ที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 35 (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2561 ณ บูทฮอนด้า (A14) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *