web analytics

ติดต่อเรา

มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest 2018

มหกรรมการปั่นจักรยานนานาชาติ Bangkok Bank CycleFest กลับมาสร้างความสนุกสนานเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยจำนวนนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้กว่า 2,600 คน ที่มาร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของงานกีฬาสองล้อครั้งสำคัญของประเทศไทย ณ เมืองพัทยานี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมที่สนุกสนานและน่าสนใจสำหรับทุกคนในครอบครัวตลอดระยะเวลา 2 วันเต็ม ทั้งนี้ การแข่งขันได้จัดขึ้นในเส้นทางปิดที่มีความปลอดภัย โดยประเภทการปั่นแบบเข้มข้นมีระยะทางตั้งแต่ 30-62 กิโลเมตร และระยะทางที่สั้นกว่าสำหรับประเภทการปั่นเพื่อความสนุกสนาน ให้ผู้สมัครสามารถเลือกได้ตามเป้าหมายของตนเอง งาน Bangkok Bank CycleFest 2018 จัดขึ้น ณ สยามคันทรีคลับ พัทยา หนึ่งในสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาชื่อดังระดับสากลของเมืองไทยที่แวดล้อมด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม

ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเลือกประเภทการแข่งขันได้ตามความต้องการด้วยแนวคิด “Ride for All” ทั้งการแข่งขันแบบจับเวลาในประเภทบุคคลซึ่งมีหลายระยะทางให้เลือก ประเภททีม ประเภทออฟโร้ด ไปจนถึงการปั่นแบบไม่จับเวลาสไตล์ฟันไรด์ นอกจากนี้ภายในงานได้จัดโซน Festival Village นำเสนอกิจกรรมสันทนาการมากมายสำหรับผู้คนทุกเพศทุกวัย ทั้งร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์จักรยาน ร้านอาหารและเครื่องดื่ม กิจกรรมเกมชิงของรางวัลจากเหล่าผู้สนับสนุน และดนตรี ภายใต้บรรยากาศรื่นเริง เพื่อให้ผู้ที่มาร่วมชมร่วมเชียร์ได้สนุกสนานเพลิดเพลินตลอดทั้งวัน

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนและความยั่งยืนของสังคม โดยรายได้จากค่าสมัครประเภท Fun Ride จำนวน 720,000 บาท จะนำไปส่งมอบให้กับมูลนิธิคุณพ่อเรย์ (Father Ray Foundation) ที่ปัจจุบันให้การอุปการะเด็กกำพร้า เด็กที่ถูกทารุณกรรม ตลอดจนเด็กด้อยโอกาสและนักเรียนที่มีความพิการกว่า 850 คน นอกจากเงินจำนวนดังกล่าว ผู้สมัครที่มาลงทะเบียนภายในงานยังสามารถร่วมสมทบทุนบริจาคเพิ่มเติมให้กับทางมูลนิธิคุณพ่อเรย์ ได้ตามกำลังศรัทธา

ดร.ทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารกรุงเทพมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การสนับสนุนกีฬาจักรยานให้เกิดขึ้นและมีความต่อเนื่องในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เห็นนักปั่นจักรยานทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและเดินทางมาจากต่างประเทศจำนวนมาก ร่วมปั่นจักรยานในกิจกรรมช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วยกัน นอกจากธนาคารต้องการส่งเสริมกีฬาปั่นจักรยานให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย ด้วยรูปแบบการปั่นที่เน้นความปลอดภัย และสนุกสนานแล้ว งาน Bangkok Bank CycleFest ยังถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่ชัดเจนในการแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ต่อเนื่องในการจัดกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความยั่งยืนของชุมชน และยกระดับให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดกิจกรรมกีฬาที่มีชื่อเสียงในระดับสากล

กิจกรรมครั้งนี้นอกจากช่วยสร้างความคึกคักให้กับเมืองพัทยาแล้ว ยังเสริมสร้างความเข้มแข็งและความสามัคคีในชุมชนด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานทุกเพศทุกวัยได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันที่สนุกสนานเร้าใจร่วมกัน โดย Bangkok Bank CycleFest ในปีนี้ได้เพิ่มการแข่งขันประเภทออฟโร้ดขึ้น สำหรับนักปั่นที่ต้องการทดสอบขีดจำกัดสมรรถภาพร่างกายของตนเอง ซึ่งเป็นประเภทที่ช่วยเพิ่มสีสันของการแข่งขันให้แก่กิจกรรมในปีนี้ได้เป็นอย่างมาก”

งาน Bangkok Bank CycleFest ในปีนี้ ยังได้ต้อนรับ แอนดี้ เรย์มอนด์ ชเลค ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของงาน แอนดี้เป็นอดีตนักปั่นจักรยานอาชีพชาวลักแซมเบิร์กและเคยเป็นแชมป์รายการตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) โดยเขาสามารถคว้าแชมป์ในการแข่งขันจักรยานอาชีพครั้งแรกจากรายการจีโรดีตาเลีย (Giro d’Italia) ในปี 2007 และตามมาด้วยแชมป์รายการลิเอจ-บาสตาญ-ลิเอจ (Liège–Bastogne–Liège) ในปี 2009 และในปี 2010 แอนดี้ประสบความสำเร็จสูงสุดในรายการตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) เมื่อสามารถคว้าแชมป์ในประเภทนักปั่นรุ่นเยาว์ได้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

“ผมยินดีที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมการปั่นจักรยานในประเทศไทย” แอนดี้ เรย์มอนด์ ชเลค กล่าว “ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วโลกหันมาปั่นจักรยานกันมากยิ่งขึ้น โดยกีฬาจักรยานได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแถบยุโรปและมีการพัฒนาอย่างมากจนเกิดเป็นชุมชนนักปั่นข้ามพรมแดน สำหรับเอเชีย กีฬาจักรยานกำลังเติบโตอย่างเป็นประวัติการณ์ แน่นอน นับเป็นเรื่องที่ดี แต่นั่นก็หมายความว่า เราจำเป็นต้องมั่นใจว่าผู้คนของเรามีความรู้เพียงพอในเรื่องการปั่นอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะบนท้องถนนและสภาพแวดล้อมในการขับขี่

ในการบรรลุถึงเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของผมในฐานะนักปั่นจักรยานอาชีพ ผมกล่าวได้ว่าการฝึกซ้อมและการควบคุมตนเองคือกุญแจแห่งความสำเร็จ หากคุณต้องการชัยชนะ คุณต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ต้องบอกกับตัวเองทุกวันว่าคุณมีความสามารถที่จะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ได้ ผมยังเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าการปั่นจักรยานคือกีฬาที่ส่งเสริมความเท่าเทียมอย่างแท้จริง เพราะไม่ว่าคุณจะอายุน้อยหรืออายุมาก ร่ำรวยหรือยากจน หรือเป็นชนชาติใดก็ตาม เมื่อคุณปั่นจักรยาน ทุกคนคือเพื่อนที่ร่วมปั่นไปบนเส้นทางเดียวกันและสามารถพูดคุยกันได้อย่างเสรี ผมหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการปั่นจักรยาน มิใช่แค่ในฐานะกีฬา หากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน” แอนดี้ กล่าว

รายการ Bangkok Bank CycleFest ในปีนี้ยังได้รับเกียรติจากกลุ่มนักแสดงชื่อดังอย่าง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หวานหวาน อรุณณภา พาณิชจรูญ และมิ้นท์ วณิชชา กาญจนอภิรักษ์ รับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทย ซึ่งทั้งคณะผู้บริหารธนาคารกรุงเทพและเซเลบริตี้ทุกคน ต่างต้องการร่วมสนับสนุนกิจกรรมการกุศล และถือเป็นแรงผลักดันให้ทุกส่วนร่วมแรงร่วมใจจัดงานครั้งนี้กันอย่างเต็มที่

นอกเหนือจากการแข่งขันที่สนุกสนาน ผู้สมัคร Bangkok Bank CycleFest 2018 ทุกท่านยังมีสิทธิ์จับสลากลุ้นรางวัลใหญ่ ตั๋วเครื่องบินฟรีสำหรับ 2 ท่าน บินตรงสู่ปารีส พร้อมห้องพัก 4 คืน ฟรี เพื่อไปร่วมชมมหกรรม Tour de France 2019 ณ ประเทศฝรั่งเศส โดยรายชื่อผู้โชคดีจะประกาศทางเว็บไซต์และเฟสบุคของ Bangkok Bank CycleFest (www.BangkokBankCycleFest.com) ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้

มหกรรม Bangkok Bank CycleFest จัดโดยไอเอ็มจี ผู้นำระดับโลกด้านการจัดงานแข่งขันกีฬา อีเว้นท์ งานสื่อและแฟชั่นและได้รับการสนับสนุนหลักจากธนาคารกรุงเทพ ร่วมด้วยพันธมิตรการจัดงานได้แก่ ไดกิ้น, ยีเอส แบตเตอรี่, แอโรมีเดีย และการ์มิน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *