web analytics

ติดต่อเรา

คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท “Unseen” กาญจนบุรี กับสิ่งมหัศจรรย์ 9 อย่างที่คู่ควรแก่การท่องเที่ยว

โรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท เป็นโรงแรมหรูกลางป่าใหญ่ที่มีต้นไม้ใหญ่กว่า 2,400 ต้น บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ สวยงามเขียวขจีอร่ามไปทั่วพื้นที่ ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเมืองกาญจนบุรี ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแควเพียง 15 กิโลเมตร ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายหลายอย่าง ภายในโรงแรม ที่เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง

วันนี้เราจะพาคุณมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวในมุมมองที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน กับการท่องเที่ยวสุดอันซีน ”มหัศจรรย์ 9 อย่างที่คู่ควรแก่การท่องเที่ยว” ในโรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท

การท่องเที่ยว ดื่มดำ สัมผัส กับ มหัศจรรย์ 9 อย่างนี้ สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล และตลอดปี แต่ช่วงที่น่ามาสัมผัสมากที่สุด คือ ช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน เป็นต้นไป ถึง เดือนกุมภาพันธ์ เพราะเป็นช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะอากาศภายในโรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท ฤดูหนาว ก็จะหนาวเย็น มีหมอกปกคลุมต้นไม้ใหญ่ ชวนให้เราหลงใหล พร้อมทั้งมีอากาศบริสุทธิ์ ปลอดโปร่ง ที่ควรค่าแก่การมาสูดโอโซนบริสุทธิ์ ทำความสะอาดปอดให้แก่ตนเอง หลังจากที่เราเจอมลพิษต่าง ๆ มากมายในเมืองกรุง นอกจากนี้ ทางคำแสดฯ ยังมีจุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติต่าง ๆ ที่น่าค้นหา ให้เราได้เดินท่องเที่ยวและสัมผัสตลอด 24 ชั่วโมง

โดยสิ่งมหัศจรรย์ 9 อย่างที่สร้างความตื่นตา ตื่นใจให้แก่ผู้พบเห็น นิยมมาสักการะขอพร ท่องเที่ยว และชื่นชมความงาม มากที่สุด ได้แก่

1.หอพระ/หอพระมหากษัตริย์ 9 มหาราช เป็นสถานที่สำคัญ มีความมงคลและสวยงามมาก หอพระ ได้นำธรรมาสน์โบราณมาปรับใช้สำหรับประดิษฐานพระพุทธรูป อีกทั้งยังเป็นวัตถุที่มีคุณค่าและงดงามยิ่ง หอพระมหากษัตริย์ 9 มหาราช เป็นที่สถานประดิษฐานพระรูปของพระมหากษัตริย์ 9 มหาราช ซึ่งวันกองทัพไทยของทุกปี จะมีพิธีบวงสรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

2.สถานที่เรียนรู้ศาสตร์พระราชา เปิดบริการให้หน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไปที่สนใจในเรื่องราวของศาสตร์พระชา เข้ามาศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยทางคำแสดฯมีวิทยากรผู้เป็นปราชญ์ชาวบ้านที่มีความรอบรู้ในเรื่องศาสตร์พระราชามาเป็นผู้มอบความรู้แก่ผู้สนใจ นอกจากนี้ ยังน้อมนำศาสตร์พระราชาด้านต่าง ๆ มาบริหารจัดการองค์กรภายในโรงแรม จนกระทั่งประสบผลสำเร็จต่างๆมากมาย นับว่าเป็นโรงแรมต้นแบบ ที่น้อมนำศาสตร์พระราชา มาใช้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน

3.ต้นไม้กลายเป็นหิน เป็นรูปลักษณ์ของต้นไม้ที่กำลังจะกลายเป็นหินในชั้นต่างๆซึ่งสังเกตุเห็นได้อย่างชัดเจน ตันไม้จะเป็นท่อนไม้ขนาดความยาว 1 เมตร จำนวน 7 ท่อน  ซึ่งทางโรงแรมขุดพบมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ถูกวางเรียงรายอยู่ทางทิศเหนือบริเวณล็อบบี้โรงแรมคำแสดฯ

4.ต้นไม้ใหญ่กว่า 2,400 ต้น เป็นโรงแรมกลางป่าแห่งเดียวในประเทศไทยที่อยู่ในตัวอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  มีป่าต้นไม้ใหญ่รายล้อม เขียวขจี สมบูรณ์สวยงามกว่า ป่าธรรมชาติ ที่ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของโรงแรมเป็นอย่างดี และลงทุนทรัพย์ ในการดูแลทรัพยากรพื้นป่าแห่งนี้ให้กลายเป็นมรดกทางธรรมชาติให้ลูกหลาน

5.หาดมุกดา เป็นหาดกรวดธรรมชาติสวยงาม เรียงรายสลับด้วยก้อนหินน้อยใหญ่เป็นวงกว้าง สร้างมนต์เสน่ห์ให้แก่ผู้พบเห็น มีแม่น้ำแควใหญ่ไหลผ่าน น้ำใสแลเห็นตัวปลา เป็นจุดนั่งพักผ่อน และทำกิจกรรมสังสรรค์เป็นหมู่คณะ

6.แม่น้ำแควใหญ่รายล้อมขนาบด้วยแนวป่าธรรมชาติ เป็นสถานที่หาชมยากอีกจุดหนึ่ง ที่ทำให้ผู้คนหลงใหล โดยเฉพาะพื้นที่จุดนี้ มีแม่น้ำแควใหญ่ ไหลผ่านยาวไกลกว่า 1 กิโลเมตรทางทิศเหนือของโรงแรม ขนาบด้วยแนวป่าธรรมชาติ ที่มีต้นไม้สูงใหญ่ทอดเป็นยาวไกลตามลำธารแม่น้ำแควใหญ่

7.ล่องแพเปียก เป็นกิจกรรมทางน้ำที่สร้างความประทับใจให้คนรักการผจญภัยทางน้ำ นั่งชมธรรมชาติ ดูนก สัตว์นานาชนิดน้อยใหญ่ ระหว่างการเดินทาง ความยาว 3 กิโลเมตร สนุกสนานกับการลงเล่นน้ำระหว่างการล่องแพ เก็บภาพความประทับใจตลอดเส้นทาง

8.ล็อบบี้ศิลปะร่วมสมัยสไตล์โคโรเนี่ยน เป็นศิลปะที่หาชมยาก แต่อยู่กลมกลืนกับกับธรรมชาติได้ ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้ชื่นชมกัน บนบริเวณจุดล็อบบี้โรงแรม ที่นั่งกว้างขวาง สลับกันไปมา เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน  เอนกาย ระหว่างรอคนรู้ใจ และเพื่อนคนสนิท

9.สวนธรรม เป็นสถานที่ใช้ทำวัตร สวดมนต์ นั่งสมาธิ อยู่ในมุมสงบ ประกอบด้วย ลานต้นไม้สาระใหญ่ที่ใช้สำหรับการเดินจงกรม และ มีห้องพระขนาดใหญ่พอประมาณไว้บริการสำหรับผู้คนที่สนใจปฏิบัติธรรมในเทศกาลต่างๆ หรือในแต่ละวัน พร้อมกันนี้ในบางโอกาส ยังมีพระเกจิชื่อดังหลายท่าน มาคอยสอน เพื่อชี้แนวทางการปฏิบัติธรรมให้ตรงทางนำไปสู่การหลุดพ้นจากความทุกข์ พบความสุขที่แท้จริง

นอกจากนี้ทางโรงแรม ยังจัดโปรแกรมทัวร์ “สบายใจ คือ ไทยแท้ วันไหน ๆ ก็ไม่สำคัญเท่าวันนี้” ไม่ว่าจะมาคนเดียว มาเป็นหมู่คณะ หรือมาเป็นครอบครัว จะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ กิจกรรมมากมาย อาทิ รอบบ่ายล่องแพเปียกที่หาดมุกดา ช่วงเย็นจิบเครื่องดื่ม-รับประทานอาหาร ฟังเพลงเบา ๆ สบาย ๆ ในบรรยากาศธรรมชาติก่อนนอน ตื่นเช้าขึ้นมาใส่บาตร นั่งเกวียนชมความงามของพื้นที่ และแวะทำกิจกรรมสุก ๆ อย่าง ปลูกผัก ปลุกต้นไม้ในขวด ทำสบู่ ทำเครื่องหอม วาดรูป โดยโปรแกรมนี้จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ไปจนถึงวันที่ 25 ธันวาคมนี้

เรื่องราวน่าสนใจของโรงแรมคำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท มีอีกหลายอย่างที่ไม่สามารถบรรยายได้หมดเพียงครั้งเดียว นอกจากท่านต้องไปสัมผัสด้วยตนเอง ไปเล่นน้ำ ล่องแพ เดินเล่นในผืนป่าขนาดใหญ่ ใช้ชีวิตอยู่กับธรรมชาติอันเงียบสงบ

การเดินทางไปยังโรงแรมคำแสดรีสอร์ทก็ไม่ยาก เริ่มต้นจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว ขับตรงไปอีกประมาณ 14 กิโลเมตร จะเห็นวัดทุ่งลาดหญ้า แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าประตูวัด และขับรถตรงไปผ่านสะพานข้ามแม่น้ำตรงไปประมาณ 1 กิโลเมตร เลี้ยวขวาขับรถต่อไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร โรงแรมจะอยู่ทางขวามือ หรือถ้ากลัวหลงให้ตั้ง GPS มาที่นี่ได้เลย 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *