web analytics

ติดต่อเรา

XoHo (โซโห) ไชนีสคาเฟ่

XOHO (โซโห) ไชนีสคาเฟ่ สไตล์โมเดิร์นเกิดจากแนวคิดของคุณบุญชัย คงปักไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอล เอ็ม อี จำกัด ซึ่งถือเป็นธุรกิจอาหารแบรนด์ที่ 2 หลังประสบความสาเร็จจากแบรนด์ HARRODS (แฮร์รอดส์) จากการสะสมความรู้ด้านอาหารจีนมานานกว่า 10 ปี ประกอบกับความชอบในการเดินทางไปต่างประเทศ อาทิ ฮ่องกง และอังกฤษ จึงได้แรงบันดาลใจจากทั้งร้านอาหารจีนในฮ่องกงและบรรยากาศร้านอาหารจีนในย่าน Soho ในเมือง London มาผสมผสานกัน กลายเป็นร้านอาหารจีนในบรรยากาศทันสมัย เมนูแปลกใหม่ และที่สาคัญเน้นในเรื่องของคุณภาพระดับภัตตาคารแต่ในราคาที่จับต้องได้ ส่วนใหญ่จะเน้นเป็นอาหารจานเดี่ยว (Single Dish) ที่รับประทานง่าย รสชาติอร่อย และราคาคุ้มค่า

เมนูอาหารที่นี้จะสร้างความโดดเด่นแตกต่างจากร้านอาหารจีนทั่วไป ด้วยเมนูอาหารจานเดี่ยว (Single Dish) ปริมาณพอเหมาะและใช้วัตถุดิบมาตรฐานภัตตาคาร เครื่องปรุงรสนำเข้าจากกวางเจา เพื่อให้ได้รสชาติแท้ ๆ ของอาหารจีน โดยบางเมนูในร้านจะเป็นการผสมผสานระหว่าง English และ Chinese เข้าไป เช่น การใช้แป้งพายสไตล์ตะวันตกมาทาซาลาเปา หรือนากรูตองซ์แทนปาท่องโก๋สาหรับทานคู่กับโจ๊ก ไฮไลท์เมนูสาคัญ ได้แก่ ติ่มซาไซล์ใหญ่ ซาลาเปาหมูตุ๋น ซาลาเปาหิมะ ข้าวผัดราดหน้า โจ๊กหน้าต่าง ๆ เช่น หอยเป๋าฮื้อและไข่เยี่ยวม้า เมนูเป็ดหนังกรอบสไตล์ฮ่องกง และเมนูบะหมี่ ที่พิเศษด้วยเส้นขนาดเล็กสไตล์ฮ่องกงแท้ ๆ

1.กุ้งห่อฟองเต้าหู้ทอด (Deep Fried Bean Curd with Shrimp)
ใช้กุ้งหมักเครื่องปรุงจนเข้าเนื้อกุ้ง ทาให้เมื่อกัดผ่านฟองเต้าหู้ที่ทอดจนเหลืองกรอบลงไป จะได้สัมผัสกับตัวกุ้งที่เป็นชิ้นๆ ที่มีความหวานของตัวกุ้งและรสชาติของเครื่องปรุงที่กลมกล่อม

2.โซโหเอาบันส์ (XOHO Bao Bun)
หมูตุ๋นxoho ใช้หมูสามชั้นอย่างดี หั่นชิ้นขนาดพอดี ตุ๋นด้วยหม้ออบแรงดันสูงนานถึง 12 ชม. ทาให้เนื้อหมูนุ่ม รสชาตเข้าเนื้อ เสริฟพร้อมแป้งเปาที่มีรสหวานเล็กน้อย ตัดกับผักดอง ที่กรอบอร่อย เข้ากันได้ดี

3.ซาลาเปาไส้ลาวา Custard Bun (Lava)
ไส้ครีมไข่แดง เมื่อกัดเข้าไปจะพบว่า ไส้ครีมมีความอุ่น ไหลออกมาเมื่อลาวา ส่วนผสมหลักคือไข่เค็มแดง ที่มีความหวาน มัน และเค็ม และที่สาคัญ ยังมีเนื้อสัมผัสของไข่แดง

4.ขนมจีบกุ้ง (Prawn Siu Mai)
ที่xoho พิเศษคือ ขนาดลูกที่ใหญ่พิเศษแบบเต็มๆคา ทาให้ได้เนื้อสัมผัสของกุ้งแบบชิ้นโตๆ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีกุ้งตัวใหญ่อีก1ตัวอยู่ด้านบนขนมจีบนี้ สายกุ้งต้องรับรองว่าชอบแน่

5.ขนมจีบหมู (Pork Siu Mai)
ให้หมูสามชั้นหันเป็นชิ้นลูกเต๋าเล็กๆ ทาให้ได้รับถึงชิ้นเนื้อหมูแบบแน่นๆที่หมักด้วยเครื่องปรุง และยังมีความหวานธรรมชาติของเนื้อหมู อีกทั้งยังมีไข่กุ้งแต่งอยู่ด้านบนของขนมจีบ

6.หมูแดง+เป็ดย่าง+ไก่ฮ่องกง (BBQ Combo 2)
ชุดรวม BBQ ของทางร้านที่ประกอบไปด้วย หมูแดง XOHO ที่ใช้เนื้อหมูสันคออย่างดี มีชั้นไขมันมันแทรงเล็กน้อย ทาให้เนื้อหมู่นุ่ม หมักกับซอสที่มีสูตรมาจากฮ่องกงแท้ มีความหอมหวานจากน้าผึ้งและที่สาคัญเราอบใหม่ทุกวันทาให้มีความสดใหม่ อีกอย่างคือ หมูกรอบ ที่ใช้หมูสามชั้นมาหมักด้วยเครื่องปรุงรสจนเข้าไปถึงชั้นเนื้อ เนื้อจะได้รสเครื่องเทศที่ผสมกับเกลือเข้ากันได้ดี นาไปอบเพื่อไล่น้ามันออกทาให้ชั้นไขมันบางมาก คนที่กลัวอ้วนไม่ต้องกังวลเลย เราใช้เวลาอบไล่ไขมันถึง 2 ชั่วโมง ส่วนหนังหมูจะมีความกรอบเพราะเราใช้การย่างด้วยความร้อนสูงทาให้หนังมีความกรอบ เมื่อกัดไปจะพบความกรอบของหนังหมูและจะตามด้วยรสชาตที่อร่อยลงตัว และสุดท้าย เป็ดย่าง xoho เป็ดของเราใช้เป็ดไซด์ XL น้าหนักตัวละ 2.8 กิโลกรัม ทาให้ตัวใหญ่เนื้อแน่น ถูกนาไปหมักด้วยเครื่องเทศจนเข้าถึงเนื้อ และนาไปย่างจนสุก และหนังกรอบ เมื่อกัดไปจะได้รู้สึกถึงความกรอบของหนังเป็ด และรสเครื่องเทศที่แทรกอยู่ในเนื้อเป็ดตามมา

7.ข้าวผัด XOHO (XOHO Fried Rice)
ข้าวหอมมะลิอย่างดีเม็ดข้าวสวยเรียงเม็ดและนุ่ม ที่ได้รับการผัดจนได้กลิ่นหอมกระทะ ผสมกับหมูแดง หมูกรอบ เป็ดย่างที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของ XOHO ซึ่งสามารถเข้ากันได้ดี ปรุงรสด้วยที่ใช้ซีอิ๊วขาวเป็นหลักทาให้มีความหอมมากขึ้น

8.ข้าวผัด ซอส XO (XOHO Sauce Fried Rice)
สูตรเฉพาะของ Xoho ที่ได้รสชาติเป็นเอกลักษณ์ของซอส เอ็กซ์โอ โดยมีส่วนผสม จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม อาทิ หอยเชลล์อบแห้ง กุ้งแห้ง มาผัดทาให้ได้รส

9.ข้าวผัดราดหน้าซีฟู้ด (Seafood Hor Fun Rice)
ข้าวหอมมะลิอย่างดีเม็ดข้าวสวยและนุ่ม ผัดกับไข่ให้ได้กลิ่นหอม ราดด้วยน้า gravy ชนิดเดี๋ยวกับเมนูหูฉลามน้าแดง ที่มีรสชาติของน้าซุปเข้มข้นจากการเคี้ยวนานถึง6ชั่วโมง ทาให้น้าซุปมีความหวานจากขาหมูแฮม ไก่ และปลาตาเดียว ผสมกับเนื้อซีฟู้ดหลากชนิดอย่าง หอยเซลล์ที่หมักจนเข้าเนื้อ กุ้งสด และหอยเป่าฮือ

10.กระเพาะปลา (Fish Maw Stew in Brown Soup)
กระเพาะปลานาเข้าอย่างดี ต้มกับน้าซุปที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านเรา ที่มีกลิ่นอายแท้ๆของฮ่องกง และรสชาติที่ถูกปากคนไทย โรยด้วยไก่ฉีกที่หมักจนเนื้อนุ่ม เสิร์ฟร้อน ๆ มาในหม้อดิน

11.ซุปเสฉวน (XOHO Sweet & Sour Soup)
ซุปที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เปรี้ยวนา หวานตามและ เผ็ดเล็กน้อย ทาให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมพอดี เสิร์ฟมาพร้อมกับ ไก่หมัก เห็ดหอม และหอยเป๋าฮื้อ

แวะไปลิ้มรสความอร่อยกันได้ที่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 6 โซน Beacon, สาขาศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น 7, สาขา แฟชั่นไอส์แลนด์ ชั้น 3 โซน Newisland

พิเศษ! Grand Opening ฉลองเปิดสาขาใหม่ 6 ต.ค.นี้ ทานฟรี 50 คนแรกที่มาต่อแถว!! (เปิดให้ต่อแถวกันตั้งแต่ห้างเปิด 10.00 น.) พบกันที่ โซโห ไชนีสคาเฟ่ ชั้น 3 โซน Newisland ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ พลาดไม่ได้ โปรโมชั่นวันเดียวเท่านั้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *