web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด จัดกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน ส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมกับ ฟอร์ด ฑีฆเจริญ อุดรธานี จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่พาไปแกร่งในเมืองรอง” นำสื่อมวลชนในจังหวัดอุดรธานี ออกเดินทางไปกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รถกระบะนิยามเกิดมาแกร่ง’ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขุมพลังใหม่ ผสานเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมเทคโนโลยีที่เหนือชั้น เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ปลอดภัยล้ำสมัย บนทั้งเส้นทางเรียบและออฟโรด โดยมีจุดมุ่งหมาย คือ เส้นทางท่องเที่ยววิถีชุมชนในเส้นทางจังหวัดอุดรธานี ที่มีเสน่ห์น่าค้นหา พร้อมร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ตลอดจนการปลูกฝังจิตสำนึกด้านการขับขี่อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า ฟอร์ดได้นำคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรมออกเดินทางจากโชว์รูมและศูนย์บริการ ฟอร์ด ฑีฆเจิรญ นาข่า มุ่งหน้าสู่ วัดป่าภูก้อน เพื่อชมความวิจิตรงดงามของสถาปัตยกรรมแห่งพุทธศิลป์ของ วัดป่าภูก้อน ซึ่งตั้งอยู่ในท้องที่บ้านนาคำ ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นรอยต่อแผ่นดิน จังหวัด คือ อุดรธานี เลย และหนองคาย เป็นวัดป่าแห่งภาคอีสาน ที่คงรักษาไว้ซึ่งพื้นป่า สัตว์ป่า และพรรณไม้นานาชนิด บนเนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ จนวัดแห่งนี้ได้รับขนานนามว่า “พุทธอุทยานมหารุกขปาริชาติภูก้อน อยู่ในบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติและภูเขาเหมาะอย่างยิ่งในการทำวัตรปฏิบัติธรรม โดยมีการสร้างพระมหาเจดีย์นามว่า “พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์ เพื่ออัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐานในสถานที่อันสมควรสักการะ เอกลักษณ์ของวัดป่าภูก้อน คือ พระวิหารสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ภายในพระวิหารประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนีหินอ่อนสีขาว ความยาว 20 เมตร สร้างขึ้นในวโรกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมายุครบ รอบ พระพุทธไสยาสน์นี้จึงเป็นสัญลักษณ์แห่งพุทธศิลป์ของรัชกาลที่ 9

ในระหว่างการเดินทาง คณะเดินทางได้ทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ใหม่ ของ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบให้พละกำลังสูงถึง 213 แรงม้ามอบแรงบิดที่สูงถึง 500 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลัง 180 แรงม้าและแรงบิด 420 นิวตันเมตร เพื่อรองรับการขับขี่ที่หลากหลาย ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบาย เพิ่มความมั่นใจตลอดเส้นทาง

จากนั้นคณะออกเดินทางไป หมู่บ้านคีรีวงกต อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี สัมผัสการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในบรรยากาศและวิถีชีวิตที่โอบล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ  โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ทดสอบสมรรถนะของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ในเส้นทางออฟโรดที่ต้องลุยน้ำ เพื่อชมธรรมชาติผ่านลำธาร ทุ่งนา และป่าเขา ที่มีทิวทัศน์งดงามตลอดสองข้างทาง ซึ่งคณะเดินทางได้ทดสอบเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่แบบออฟโรด ของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา (Hill Descent Control) โหมดการตั้งค่าแบบอัตราทดสูง (4×4 Low) และระบบล็อคเฟืองท้ายแบบElectronic Locking Rear Differential (LRD) ที่ช่วยเพิ่มพลังการขับเคลื่อนให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะบนพื้นผิวถนนที่ขรุขระ และด้วยความสามารถในการลุยน้ำลึกสูงสุดถึง 800 มิลลิเมตร พร้อมการออกแบบช่วงล่างและด้านหน้าให้สามารถกระจายแรงดันจากน้ำได้เป็นอย่างดี

นอกจากคณะสื่อมวลชนจะได้มาชมบรรยากาศธรรมชาติที่งดงามแล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมให้ผู้ร่วมขบวนได้อิ่มเอมใจกับการได้ทำสิ่งดีๆ ร่วมกันด้วยการมอบสิ่งของและอุปกรณ์วิดีทัศน์เพื่อการศึกษาให้กับโรงเรียนชายแดนประชาสรรค์  ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็กห่างไกล ที่ตั้งอยู่ในหุบเขาในใกล้เคียงบริเวณหมู่บ้านคีรีวงกต

“ฟอร์ดมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการออกไปเดินทางท่องเที่ยววิถีชุมชนในเมืองรองที่มีเสน่ห์น่าค้นหา ซึ่งการเดินทางในเส้นทางการท่องเที่ยวชมเส้นทางอนุรักษ์ธรรมชาติ และภูมิปัญญาท้องถิ่น ตลอดจนทำกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ต้องเผชิญกับเส้นทางอันยากลำบาก แต่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ก็ได้นำสื่อมวลชนผ่านทุกอุปสรรคการเดินทางอย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วยขุมพลังใหม่ที่เปี่ยมสมรรถนะ ผนวกกับเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่ตอบสนองต่อการขับขี่ทั้งแบบออนโรดและแบบออฟโรด ได้อย่างดีเยี่ยมครบครัน”

การเดินทางทั้ง 2 วัน ในระยะทางกว่า 350 กิโลเมตร คณะเดินทาง ยังได้ใช้เทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมายที่ติดตั้งมากับรถฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบการเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง และระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อมอบความปลอดภัยสูงสุดและความอุ่นใจในทุกเส้นทางการเดินทาง และยังได้ทดลองใช้ระบบซิงค์ 3 (SYNC3) ที่รองรับ Apple Carplay และ Android Autoพร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว ซึ่งสามารถสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

ในวันที่ คณะสื่อมวลชนได้เข้าร่วมอบรม Ford Driving Skills for Life(DSFL) หรือ “ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย” ณ โรงแรม สยามแกรนด์ โดยโครงการนี้ เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ด ทั่วโลก ในประเทศไทย ฟอร์ด ได้จัดกิจกรรม Ford Driving Skills for Life มาต่อเนื่องเป็นเวลา11 ปี เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้และจิตสำนึกด้านการขับขี่ปลอดภัยในโครงการฝึกอบรม ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างได้เรียนรู้เทคนิคการขับรถยนต์อย่างถูกต้องทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ อาทิ ท่านั่งในการขับรถและวิธีการจับพวงมาลัยอย่างถูกต้อง การควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน และเกร็ดความรู้การขับขี่อย่างปลอดภัยอื่นๆ  อีกมากมายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยฟอร์ดมุ่งหวังที่จะช่วยป้องกันและลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุโดยรวมบนท้องถนน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *