web analytics

ติดต่อเรา

“นักเรียนเก่งยามาฮ่าสุพรรณบุรี” สอบเกรดยามาฮ่ามาตรฐานดีที่สุดอับดับ 1 ของประเทศ

สถาบันดนตรียามาฮ่า ผู้นำดนตรีศึกษาแห่งแรกในเมืองไทย หลักสูตร “ยามาฮ่า” มาตรฐานทั่วโลกยอมรับจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีนักเรียนนิยมเรียนมากที่สุดเป็นหลักสูตรเดียวที่มีระบบการสอบ และประเมินผลชั้นเยี่ยม แสดงความเป็นสากลสามารถอ้างอิงได้กว่า 40 ประเทศทั่วโลก และใช้เป็นแบบแผนเดียวกัน โดยระบบการสอบของยามาฮ่า มียอดนักเรียนที่สอบประเมินผลมากที่สุดขึ้นเป็นที่ 1 ของประเทศไทย

การสอบเกรดยามาฮ่า นับเป็นเรื่องสำคัญที่นักเรียนยามาฮ่าทุกคนสามารถนำไปอ้างอิงได้ ในการก้าวสู่โลกแห่งเสียงดนตรี โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี ตระหนักถึงความสำคัญในศักยภาพของการเรียนการสอนดนตรีของครูและนักเรียนทุกคน โดยนักบริหาร คุณวิศน์กานต์ ขุนสุวรรณ ผู้บริหาร และคุณณัฐตชา  จันทกลัด ผู้จัดการโรงเรียน ได้มอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน ประจำปี 2016  ซึ่งเป็นระบบการสอบเกรดของยามาฮ่า  [The Yamaha Grade Examination System] หรือ YMES ได้รับการพัฒนาให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในความก้าวหน้าของตนเอง และมีความเชื่อมั่นในตัวเองกับวิชาดนตรีที่ตนได้ศึกษามาการสอบทักษะ จึงได้ออกแบบให้มีการพัฒนาความเชี่ยวชาญทางด้านทักษะการปฏิบัติ และการแสดงออกทางความรู้สึก (Improve performance skill and expressiveness) มีความเข้าใจในดนตรีผลของการสอบจะช่วยให้ผู้สอบมีความรู้ ความสามารถ ที่กว้างไกลมากขึ้น ซึ่งระบบการสอบเกรดของยามาฮ่า ประกอบด้วยระดับเกรดทั้งหมด 13 ระดับ โดยการสอบนี้มีประเมินการเล่นดนตรีทางปฏิบัติ ความสามารถทางทักษะการปฏิบัติ และความรู้ทางด้านดนตรีร่วมกับเทคนิคการเล่น เป็นการสร้างความมั่นใจในตัวเองกับวิชาดนตรี ที่ตนศึกษามาแก่นักเรียนโรงเรียนดนตรียามาฮ่าในเครือข่ายทั่วประเทศ รับรองโดย ยามาฮ่า มิวสิค ฟาว์เดชั่น ประเทศญี่ปุ่น

มากกว่านั้น การสอบเกรดยามาฮ่า ครั้งนี้ นักเรียนยามาฮ่าสุพรรณบุรีโชว์ผลงานทางดนตรีที่แสดงถึงความสัมฤทธิ์ผลของหลักสูตรดนตรีขั้นสูง ที่สอบเกรดผ่านตามมาตรฐานแล้ว ยังมีนักเรียนเก่งที่สอบได้ เกียรตินิยมอันดับ 1 เกรด10  วิชาไวโอลิน ได้แก่  ด.ญ.พนัชกร วลีเกียรติกุล (นัท)  และ เกรด 6 ได้แก่  ด.ญ.ปทิตตา ชัยกิจอุราใจ (เชอร์รี่), เกียรตินิยมอันดับ 2 วิชาไวโอลิน  เกรด 9 และ 10 ได้แก่ น.ส.พรนัชชา โชระเวก (สายป่าน) ด.ญ. ศุภิสรา เมธีวรกิจ (เฟิร์ส) และ ด.ญ.บุณยานุช คำโพธิ์ชา (หนูดี),  วิชาขับร้อง เกรด 6 ได้แก่ น.ส.พิมชนก เนตรสว่าง (ครูพิมพ์) ส่วน เกรด 10 ได้แก่ ด.ญ.รชตภร เจริญวรวิช (มิว) และ วิชากลอง เกรด 10 ได้แก่ ด.ญ.สุรางคนา สุศิละ (แองจี้) และด.ช.อิทธิรัตน์ ทัศพงศ์ทวีกิจ (อ็อกซ์) ซึ่งทุกคนตั้งใจเรียนดนตรีอย่างแท้จริง และปัจจุบันโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี มีนักเรียนมากกว่า 300 คนที่สนใจเรียนดนตรีเพราะทุกครอบครัวมองว่าดนตรีนั้นพัฒนาลูกหลานให้มีสมาธิ เก่ง และกล้าแสดงออกบนเวที ตอบโจทย์ประเทศไทยในยุค 4.0

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *