web analytics

ติดต่อเรา

คอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 29 “Start Your Impossible”

ในโอกาสพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เสด็จไปเป็นประธาน และทอดพระเนตรคอนเสิร์ตการกุศล “โตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 29” บรรเลงโดย “วงออร์เคสตรา ดิ เอจ ออฟ เอนไลท์เทนเมนต์ที่มาร่วมขับเคลื่อนแรงบันดาลใจ ก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ ตามแนวคิด “Start Your Impossible” ผ่านท่วงทำนองแห่งดนตรีคลาสสิกสไตล์บาโรก ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

คอนเสิร์ตการกุศล โตโยต้า คลาสสิคส์ เริ่มต้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2533 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 29 ปี จากเจตนารมณ์ของโตโยต้าในการเผยแพร่วัฒนธรรมดนตรีคลาสสิก อันเป็นศิลปะทางดนตรีชั้นสูงให้แก่ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความประทับใจและรื่นรมย์ในการฟังดนตรีคลาสสิก และนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรมอบให้แก่องค์กรสาธารณกุศลในประเทศที่จัดแสดง ภายใต้คำขวัญ “ดนตรีขับเคลื่อนชีวิต”  โดยในปีนี้ คอนเสิร์ต โตโยต้า คลาสสิคส์ จัดการแสดงทั้งหมด 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ได้แก่ประเทศ บรูไน ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย

คอนเสิร์ตการกุศลโตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 29 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Start Your Impossible” แคมเปญระดับโลกของโตโยต้า ที่ได้ริเริ่มตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวผ่านการเป็นบริษัทยานยนต์ สู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” ที่จะสร้างสรรค์การขับเคลื่อนอย่างอิสระเสรีสำหรับทุกคน ด้วยเชื่อว่าการขับเคลื่อนไม่ได้หมายถึงเพียงแค่รถยนต์ หากแต่ยังเกี่ยวกับจิตใจของผู้คนในการเอาชนะความท้าทาย และเริ่มทำความฝันให้เป็นจริง ซึ่งโตโยต้าเชื่อว่าพลังแห่งเสียงดนตรีจากคอนเสิร์ตโตโยต้า คลาสสิคส์ จะเป็นส่วนหนึ่งในการ สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในการเริ่มต้นเพื่อเอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง
ให้เริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้

การแสดงในครั้งนี้ นำแสดงโดย “วงออร์เคสตรา ดิ เอจ ออฟ เอนไลท์เทนเมนต์” จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นวงออร์เคสตราย้อนยุคชั้นแนวหน้าของวงการดนตรีสากล ภายใต้การอำนวยเพลงของ สตีเวน ดีไวน์ และขับร้องโดย ชาร์ล็อต เบียเมนต์ นักร้องเสียงโซปราโน ที่มาร่วมบรรเลงท่วงทำนองแห่งดนตรีคลาสสิกสไตล์บาโรก แนวดนตรีซึ่งนำเสนอจังหวะของดนตรีที่มีความแตกต่างแต่มาผสานกันได้อย่างกลมกลืน ที่พลิกโฉมและก้าวข้ามรูปแบบของวงการดนตรีในยุคเรเนซองส์ ในการนี้ได้บรรเลงบทเพลงจากนักประพันธ์ระดับโลกอย่างมากมาย อาทิ จอร์ช ฟรีดริค แฮนเดล, อันโตนีโอ วิวัลดี, โยฮันน์ เซบาสเตียน, บาค      โวล์ฟกัง, อมาดิอุส  โมสาร์ท เป็นต้น โดยรายได้จากการจัดการแสดงทั้งหมด นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระกุศลตามพระราชอัธยาศัย

ภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการ Start Your Impossible” เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจผ่านเรื่องราวจากบุคคลต้นแบบ ที่กล้าทลายกำแพงที่จำกัดตัวเอง เริ่มทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้ อย่าง “ประวัติ วะโฮรัมย์” จากเด็กที่เป็นโปลิโอขาลีบเดินไม่ได้ สู่แชมป์เหรียญทองพาราลิมปิคคนแรกของประเทศไทย รวมถึง “หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม” จากเด็กผู้เติบโตท่ามกลางสภาพแวดล้อมในชุมชนคลองเตยที่เริ่มต้นไม่สวยงาม สู่การเป็นนักดนตรีและโปรดิวเซอร์ระดับแนวหน้าของเมืองไทย

คอนเสิร์ตในครั้งนี้ ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อความฝันของเด็ก ๆ ที่หลงไหลในเสียงดนตรี ด้วยการจัดกิจกรรม ณ โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านใกล้ชุมชนเล็ก ๆ ในเขตคลองเตย ที่ปัจจุบันได้สอนดนตรีคลาสสิกให้กับเด็ก ๆ และเยาวชนกว่า 100 คน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อมอบประสบการณ์เรียนรู้ด้านดนตรี โดยนักดนตรีคลาสสิกระดับโลก และเป็นการสนับสนุนให้เด็กได้ก้าวข้ามข้อจำกัดทางด้านดนตรี มุ่งสู่นักดนตรีมืออาชีพ โดยมีความคาดหวังที่จะเห็นพวกเขาได้ร่วมบรรเลงกับวงออร์เคสตราชั้นนำในโอกาสต่อไป พร้อมกันนี้
โตโยต้ายังได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสจากบ้านเมตตา  โรงเรียนไทยคม และบ้านตะวันใหม่ มาร่วมรับชมการแสดงจากนักดนตรีระดับโลกในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจด้านดนตรี และหวังว่าคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะจุดประกายให้ทุกคนเริ่มต้นทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้…ให้เป็นไปได้ “Start Your Impossible”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *