web analytics

ติดต่อเรา

New Mazda CX-3 งามสง่าและสไตล์ที่แตกต่าง

หลังจากที่มาสด้าเปิดตัวรถยนต์ CX-3 สปอร์ต คอรสโอเวอร์ ไปแล้ว วันนี้ทีมงาน BENEWSONLINE มีโอกาสได้สัมผัสและรับรู้ถึงความรู้สึกนุ่มนวล คล่องตัว ในขณะขับขี่ อัตราเร่งถือว่าทันใจดี พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้ามีน้ำหนักที่พอเหมาะไม่หนัก และไม่เบาจนเกินไป การตอบสนองการขับขี่ค่อนข้างฉับไว ขับง่ายมากค่ะ

ด้วยการออกแบบภายนอกที่ใส่ใจกับคุณภาพของวัสดุ รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ และความสมบูรณ์แบบของการตกแต่ง ได้ถ่ายทอดให้สัมผัสถึงการผสมผสานของเสน่ห์ที่น่าหลงใหล ความภูมิฐาน และรูปแบบของการตกแต่งแบบอิสระไร้กฎเกณฑ์ กระจังหน้า ไฟท้าย LED และล้ออัลลอยที่ได้รับการออกแบบใหม่ รวมไปถึงสีภายนอกใหม่ที่ทำให้การออกแบบภายนอกมีความสง่างามและความวิจิตรงดงามอย่างแท้จริง

โคมไฟท้ายของรุ่นก่อนหน้านี้ได้แสดงถึงความโดดเด่นที่ประกอบไปด้วยเส้นที่เฉียบคม แสงของไฟท้ายที่มีคุณภาพสูงขึ้น การจัดวางตำแหน่งของดวงไฟแบบ LED

ในส่วนของสีตัวถังภายนอก ‘สีแดง โซล เรด คริสตัล ใหม่’ ได้ถูกเพิ่มไปในไลน์อัพของสีภายนอก สีใหม่นี้ให้ความเจิดจ้า มีพลังและมีความลึกแวววาว อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีการพ่นสีเฉพาะแบบ TAKUMINURI ของมาสด้า  โดยสีนั้นจะมีความสดฉ่ำขึ้น 20% และดูมีมิติขึ้น 50% มากกว่าสีแดง โซล เรด และยังให้ความสดใสแวววาวกว่าอีกด้วย สีอื่น ๆ ที่มีให้เลือกนอกจากนี้ ได้แก่ เทา แมชชีน เกรย์ , น้ำตาล ไทเทเนียม แฟลช , ดำ เจ็ทแบล็ก, ขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์, ขาว เซรามิก เมทัลลิค,น้ำเงิน อีเทอนอล บลู

รถรุ่นนี้มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18” ซึ่งทำให้ล้อดูมีขนาดใหญ่ขึ้น การออกแบบที่มีหลายมุมของก้านล้อ ให้ความรู้สึกของความลึกและความเร็ว  รวมถึงวิธีที่ก้านล้อได้แผ่จากศูนย์กลางของล้อ จะช่วยเน้นท่าทางของรถให้ดูมั่นคง ความเงางามของพื้นผิวของล้อจะเข้ากันกับเส้นโครเมียมที่อยู่ข้างตัวรถ เพิ่มความดึงดูดใจโดยรวมในแง่ของความเร็ว

ระบบเบรกมือไฟฟ้า (EPB) ช่วยเพิ่มให้คอนโซลกลางมีความสง่างามและมีเส้นสายที่ต่อเนื่องกับคอนโซลหน้า คอนโซลกลางที่ประกอบไปด้วยพนักวางแขน พร้อมช่องเก็บของที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ รวมไปถึงบริเวณที่นั่งด้านหลัง ที่มีพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วในตัว วัดสุสำหรับแผงคอนโซลหน้า, ที่นั่งและแผงประตูนั้นได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และการผสมผสานของสีภายในก็ช่วยให้ยกระดับให้เหมือนกับในรถยนต์ระดับที่สูงกว่า

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ มีชุดระบบขับเคลื่อน  2  ประเภท คือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลขนาด 1.5 ลิตร ที่รวมเอาความโดดเด่นในเรื่องอัตราเร่ง การประหยัดเชื้อเพลิงที่เป็นเลิศ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร เต็มเปี่ยมด้วยพละกำลัง และการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ยอดเยี่ยม ระบบช่วงล่างถูกปรับให้สมดุลและควบคุมได้อย่างแม่นยำเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย (Excellent Ride Comfort) และความพยายามต่อมาคือการปรับปรุงสมรรถนะของ NVH เพื่อทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารมีน้อยที่สุด ทำให้มาสด้าซีเอ็กซ์-3 สามารถถ่ายทอดการขับขี่ที่เพลิดเพลิน รวมถึงความสบายของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *