web analytics

ติดต่อเรา

“Ford Water Go Clean” ร่วมอนุรักษ์และมอบน้ำสะอาดให้ชุมชน

ฟอร์ด ประเทศไทย ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องกับกิจกรรมเพื่อสังคมในเดือนของอาสาสมัครฟอร์ดทั่วโลก หรือ Ford Global Caring Month โดยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ จึงได้จัดทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกี่ยวข้องกับน้ำรวม 3 กิจกรรมด้วยกันคือ โครงการ Water Go Green, Water Go Clean และ Water Go Life ในรูปแบบต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการในแต่ละพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี ฟันด์ (Ford Motor Company Fund) ซึ่งโครงการ Water Go Green ได้ดำเนินกิจกรรมไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ครั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ได้นำอาสาสมัครฟอร์ด พร้อมด้วยคณะสื่อมวลชน ลงพื้นที่ร่วมอนุรักษ์และมอบน้ำสะอาดให้ชุมชนกับโครงการ “Water Go Clean” ณ โรงเรียนบ้านสองพี่น้อง ต.สองสลึง อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่ขาดแคลนแหล่งน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคและบริโภค โดยคาราวานสื่อมวลชนออกเดินทางจากโรงแรมเมเปิล บางนา มุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง ด้วย Ford Ranger Rapter และ Ford Ranger Wild Trak

ทีมงาน BENEWSONLINE ได้รับไม้แรกในการขับเจ้า Ford Ranger Wild Trak 2018 สี ‘เซเบรอ’ หรือสีส้มประกายบลอนด์ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด รูปลักษณ์ภายนอกดูหล่อเหลาดุดันเอาการทีเดียว เสริมหล่อด้วยกระจังหน้าใหม่ กันชนล่างกว้างขึ้น มาพร้อมไฟเดย์ไลท์ LED และไฟหน้า HID ฃ่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับที่ดียิ่งขึ้น แถมยังได้สปอร์ตบาร์และล้ออัลลอย 18 นิ้ว มาช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับตัวรถได้เป็นอย่างดี

ต้องยอมรับนะว่า ถึงเจ้า Ford Ranger Wild Trak 2018 คันนี้ จะดูสูงใหญ่ แต่ในเรื่องของการขับขี่แล้วไม่ต้องกังวลเลย ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่เวลาขึ้นรถนี่แทบจะกลายเป็นมดยังสามารถขับเจ้ายักษ์คันนี้ได้สบาย ๆ ด้วยฟังก์ชั่นความปลอดภัยพิเศษต่าง ๆ ที่เขาจัดไว้ให้ครบในรถคันนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนอัตโนมัติ ระบบถอยจอด เนวิเกเตอร์ กุญแจอัจฉริยะและปุ่มสตาร์ทอัตโนมัติ หน้าจอกลางระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว สั่งงานด้วยเสียง SYNC3 ที่สามารถสั่งงานเป็นภาษาไทยได้ การแสดงผลบนหน้าจอก็เป็นภาษาไทย พวงมาลัยไฟฟ้ามัลติฟังก์ชั่นที่แสนจะเบาขับสบาย เบาะคนขับเป็นระบบไฟฟ้าทั้งหมดกว้างขวางนั่งสบาย ขับทางไกลก็ไม่ทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า หลังจากสตาร์ทแล้วต้องยอมรับเลยว่าเจ้าฟอร์ดเรนเจอร์ตัวนี้เป็นรถกระบะที่เครื่องยนต์เงียบจริงถ้าเทียบกับรถกระบะด้วยกัน อาการสั่นของเครื่องยนต์เมื่อสตาร์ทไม่มีมารบกวนในห้องผู้โดยสารเลย อัตราเร่งแซงได้อย่างใจวิ่งที่ความเร็ว 130-140 ไม่มีอาการไหวหรือแกว่งแต่อย่างใด ช่วงล่างเกาะถนนดี นุ่มนวลแม้วิ่งบนถนนที่เป็นหลุมบ่อก็ไม่กระเด้งมาก

เมื่อเดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านสองพี่น้อง ช่วงนั้นฝนเพิ่มโปรยปรายแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการทำกิจกรรมแต่อย่างใด กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจจากหลายหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ส่วนราชการตำบลหนองสลึง จังหวัดระยอง อาสาสมัครจากสำนักงานฟอร์ด ประเทศไทย โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง หรือ เอฟทีเอ็ม และผู้จำหน่ายฟอร์ด เอก กรุ๊ป ในจังหวัดระยอง พร้อมทั้ง ครู นักเรียน และคนในชุมชน ร่วมกันแสดงพลังจิตอาสาด้วยการปลูกต้นไม้บริเวณรอบโรงเรียน ขุดลอกทำความสะอาดร่องน้ำธรรมชาติที่ชาวบ้านใช้ประโยชน์ พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องตีน้ำเติมอากาศพลังแสงอาทิตย์ และบำบัดคุณภาพของน้ำให้ดีขึ้นด้วยการใส่น้ำหมักจุลินทรีย์อีเอ็มชนิดน้ำและแบบลูกบอลใส่ลงในบ่อน้ำเพื่อปรับสภาพน้ำก่อนที่จะไหลลงสู่แหล่งน้ำของชุมชนเพื่อนำไปใช้ในการอุปโภคบริโภคและการเกษตร นอกจากนี้ยังได้มอบถังกรองน้ำให้กับทางโรงเรียนบ้านสองพี่น้องเพื่อให้น้อง ๆ ได้มีน้ำสะอาดไว้ดื่มด้วย

“ฟอร์ด ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมที่เกี่ยวกับน้ำในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อขยายขอบเขตการอนุรักษ์น้ำในชุมชนให้ตรงกับความต้องการของแต่ละพื้นที่ สำหรับโครงการ ‘Water Go Clean’ เป็นโครงการที่เน้นเรื่องการจัดการน้ำสะอาดในชุมชนที่ขาดแคลน ซึ่งเราเน้นเรื่องการให้ความรู้ชุมชนเกี่ยวกับการอนุรักษ์น้ำและขั้นตอนการผลิตน้ำสะอาดให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานโดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนเป็นสำคัญ เพื่อให้คนในท้องที่มีน้ำสะอาดสำหรับดื่มและใช้อย่างเพียงพอ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

ขอขอบคุณ ฟอร์ด ประเทศไทย ที่ชักชวนทีมงาน BENEWSONLINE.COM มาร่วมกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมกับโครงการ “Water Go Clean”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *